13 điều "nhỏ" ảnh hưởng "to" đến hình ảnh của bạn

Cách bắt tay, cách đối xử với nhân viên phục vụ hay thậm chí ánh mắt khi uống nước, tất cả đều là những điều tuy nhỏ nhặt nhưng lại thường được sử dụng làm thước đo đánh giá tính cách con người. Kh
13 điều "nhỏ" ảnh hưởng "to" đến hình ảnh của bạn
Cách bắt tay, cách đối xử với nhân viên phục vụ hay thậm chí ánh mắt khi uống nước, tất cả đều là những điều tuy nhỏ nhặt nhưng lại thường được sử dụng làm thước đo đánh giá tính cách con người.Khi 2 người gặp nhau, họ thường tìm kiếm ở đối phương dấu hiệu của những phẩm chất như sự trung thực, thông minh và lòng vị tha. Dù đó là một cuộc hẹn hò hay phỏng vấn việc làm, bạn cũng đừng bao giờ để mình bị mất điểm trong mắt người khác.Theo Quora, dưới đây là 13 điều "nhỏ nhặt" nhưng có thể làm bạn mất điểm trong mắt người khác.1. Cách bắt tay
13 điều "nhỏ" ảnh hưởng "to" đến hình ảnh của bạn ảnh 1
Một cái bắt tay thật chặt phản ánh phong cách mạnh mẽ và sự tự tin của chủ nhân. Ngược lại, cái bắt tay yếu ớt cho thấy bạn là người thiếu tự tin và luôn trốn tránh khó khăn.Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, cái bắt tay thể hiện nhiều nét tính cách của con người. Những người có cái bắt tay chặt thường là người hướng ngoại, mạnh mẽ và chủ động.2. Đúng giờ
13 điều "nhỏ" ảnh hưởng "to" đến hình ảnh của bạn ảnh 2
Nếu bạn đến muộn trong một cuộc họp rất quan trọng, tất cả những người có mặt sẽ đánh giá khác về bạn ngay lập tức. Một người chủ động là người luôn kiểm soát được thời gian và đúng giờ. Bởi anh ta là người năng động, có óc tổ chức và biết giá trị của sự đúng giờ.Nghiên cứu chỉ ra rằng những người hay đi muộn cũng là những người không đáng tin cậy.3. Cách đối xử với nhân viên phục vụ
13 điều "nhỏ" ảnh hưởng "to" đến hình ảnh của bạn ảnh 3
Trong các buổi gặp gỡ, bạn sẽ không thể tránh được việc cùng nhau dùng bữa ở nhà hàng. Nếu bạn thiếu tôn trọng hoặc thiếu tế nhị với nhân viên phục vụ, bạn đã mất điểm với người đối diện.4. Ánh mắt khi uống nước
13 điều "nhỏ" ảnh hưởng "to" đến hình ảnh của bạn ảnh 4
Nếu bạn chỉ nhìn chằm chằm vào ly nước trong tay, chắc chắn bạn là một người hướng nội, hơi trầm tính và có khả năng tập trung cao độ. Còn nếu bạn nhìn xung quanh, bạn là người hướng ngoại, năng động, tuy nhiên bạn dễ bị ảnh hưởng bởi người khác.5. Cắn móng tay
13 điều "nhỏ" ảnh hưởng "to" đến hình ảnh của bạn ảnh 5
Những người có thói quen cắn móng tay là những người đang “tự bào mòn” chính bản thân mình. Các nghiên cứu khoa học cũng chỉ ra rằng, nhưng người hay cắn móng tay, vuốt tóc hay sờ mặt là những người quá cầu toàn và khó hài lòng với mọi thứ xung quanh.6. Chữ viết tay
13 điều "nhỏ" ảnh hưởng "to" đến hình ảnh của bạn ảnh 6
Chữ viết tay nói lên rất nhiều điều về tính cách của bạn. Những người dùng quá nhiều sức khi viết thường quá tự tin và cứng đầu. Trong khi đó, nét chữ to, dứt khoát cho thấy bạn là một người rộng lượng, phóng khoáng. Nét chữ nhỏ và dính vào nhau cho thấy bạn là người hướng nội…7. Thường xuyên kiểm tra điện thoại
13 điều "nhỏ" ảnh hưởng "to" đến hình ảnh của bạn ảnh 7
Sẽ không có ai cảm thấy thoải mái khi ngồi nói chuyện với một người mà cứ 5 phút lại lôi điện thoại ra kiểm tra một lần. Dù bạn gặp ai, hãy cố gắng cất điện thoại vào trong túi và tập trung vào cuộc trò chuyện.8. Giao tiếp bằng mắt
13 điều "nhỏ" ảnh hưởng "to" đến hình ảnh của bạn ảnh 8
Việc bạn không nhìn thẳng vào mắt đối phương khi nói chuyện cũng giống như một cái bắt tay hời hợt và yếu ớt. Nó cho thấy bạn thiếu kiểm soát, thiếu sự tự tin và yếu đuối. Trong khi đó, những người hướng ngoại thường nhìn vào mắt người đối diện và luôn làm chủ cuộc trò chuyện.9. Phong cách selfie
13 điều "nhỏ" ảnh hưởng "to" đến hình ảnh của bạn ảnh 9
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cách bạn selfie (chụp hình tự sướng) cũng nói lên nhiều điều về bản thân bạn. Nếu bức ảnh của bạn luôn tươi cười rạng rỡ, điều đó cho thấy bạn là một người năng động và tự tin.10. Gu âm nhạc
13 điều "nhỏ" ảnh hưởng "to" đến hình ảnh của bạn ảnh 10
Người đối diện hoàn toàn có thể đánh giá về con người bạn thông qua thể loại nhạc mà bạn thích nghe. Nghiên cứu cho thấy những người thích nghe nhạc rock thường là người cởi mở và dễ dàng làm quen với môi trường mới. Hay những người thích nghe thể loại nhạc vui nhộn, sống động thường là người hướng ngoại và vui tính.11. Màu sắc yêu thích
13 điều "nhỏ" ảnh hưởng "to" đến hình ảnh của bạn ảnh 11
Việc bạn lựa chọn màu sắc trang phục, túi xách, đồng hồ… cho buổi gặp gỡ cũng nói lên nhiều điều về cá tính của bạn. Nếu màu sắc yêu thích của bạn là màu đỏ, có nghĩa bạn luôn khao khát sự hoàn mỹ. Nếu bạn thích màu vàng, bạn là người có tư duy logic và biết rõ giá trị của bản thân.12. Bạn nuôi mèo hay chó
13 điều "nhỏ" ảnh hưởng "to" đến hình ảnh của bạn ảnh 12
Trong khi đó, một nghiên cứu cho thấy những người thích chó nói chung thường mạnh mẽ và hướng ngoại hơn, trong khi những người thích mèo có xu hướng sống nội tâm hơn và nhạy cảm. Nghiên cứu này cũng cho thấy những người nuôi mèo có xu hướng thông minh hơn.13. Bạn mất bao lâu để đặt câu hỏi
13 điều "nhỏ" ảnh hưởng "to" đến hình ảnh của bạn ảnh 13
Trong một cuộc trò chuyện, bạn cũng có thể đánh giá được tính cách của người đối diện dù người đó không nói gì về bản thân họ. Vì thế, khi gặp ai đó lần đầu tiên, hãy để ý xem anh ta mất bao lâu để đặt câu hỏi cho bạn. Điều này sẽ giúp bạn nhận ra họ thật sự quý mến bạn hay chỉ quý mến bạn khi cần giúp đỡ.
KHÁNH LY (theo Independent)/Trí thức trẻ

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.