240.000 gian hàng trực tuyến Alibaba đóng cửa do buôn bán hàng giả

Alibaba, “gã khổng lồ” trong lĩnh vực thương mại điện tử của Trung Quốc, trong năm 2017 đã đóng cửa 240.000 gian hàng trực tuyến buôn bán các loại hàng hóa giả mạo.
240.000 gian hàng trực tuyến Alibaba đóng cửa do buôn bán hàng giả

Bên cạnh đó, Alibaba cũng đã thông báo với các cơ quan an ninh trên toàn quốc về những sản phẩm giả mạo, qua đó giúp bắt giữ 1.606 nghi phạm. 

Alibaba khẳng định với vai trò là nền tảng bán lẻ trực tuyến lớn nhất thế giới, tập đoàn này cam kết tham gia nghiêm túc vào cuộc chiến chống hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ. 

Tháng 1/2017, Alibaba đã gia nhập “liên minh đấu tranh chống hàng giả thông qua phân tích dữ liệu lớn” gồm 20 thương hiệu. Đến nay, liên minh này đã thu hút sự tham gia của 30 thương hiệu. 

Động thái nói trên của Alibaba được đưa ra sau khi Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ (USTR) ngày 12/1 đã đưa trang mạng thương mại trực tuyến “Taobao.com” của tập đoàn này, cùng với tám khu chợ khác của Trung Quốc, trong đó có hai khu chợ truyền thống tại thành phố Bắc Kinh là Tú Thủy và Hồng Kiều, vào “Danh sách những thị trường có tiếng xấu năm 2017” do thường xuyên diễn ra các hoạt động buôn bán hàng hóa giả mạo và vi phạm quyền sở hữu trí tuệ. 

Năm 2011, Taobao lần đầu tiên bị đưa vào danh sách đen, nhưng đã được rút ra khỏi danh sách này vào năm 2012 nhờ những nỗ lực đấu tranh chống nạn buôn bán hàng giả một cách hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm

Hơn 1.000 tỷ USD Mỹ đã bị đánh cắp hàng năm thông qua lừa đảo qua điện thoại và internet

Vén màn “Ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô”: Thâm nhập "Khu tự trị" Mae Sot

Đằng sau những vụ hack tài khoản, chiếm đoạt tiền từ châu Âu sang châu Á sang Mỹ… là cả một “ngành công nghiệp lừa đảo tỷ đô” hoạt động tinh vi, bài bản. Hàng trăm ngàn “nạn nhân” của nạn buôn người đang trở thành những nô lệ hiện đại, làm công cụ lừa đảo chiếm đoạt hàng nghìn tỷ USD mỗi năm...

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Mùa hè buồn của ngành du lịch Mỹ

Ngành du lịch Mỹ đang chao đảo khi lượng khách quốc tế sụt giảm mạnh do căng thẳng chính trị, chính sách nhập cư khắt khe và các rào cản visa, khiến nhiều điểm đến và doanh nghiệp đối mặt với nguy cơ thất thu nghiêm trọng trong mùa cao điểm…

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…