253 chiếc áo phông Supreme được bán đấu giá hơn 2 triệu USD

Bộ sưu tập sẽ được giới thiệu trong một buổi đấu giá trực tuyến kín, cùng với các sản phẩm phiên bản giới hạn khác của Supreme tại Christie’s ở New York.
253 chiếc áo phông Supreme được bán đấu giá hơn 2 triệu USD

Vào năm 2014, James Bogart đã mua chiếc áo phông đầu tiên của mình từ thương hiệu thời trang đường phố đình đám Supreme. Trong 6 năm liên tiếp kể từ đó, anh đã mua tất cả những chiếc áo phông của hãng có in hình logo hộp đỏ nổi bật quen thuộc - và hiện đã trở thành một bộ sưu tập được ước tính sẽ bán đấu giá với mức 2 triệu USD (~46,3 tỷ đồng).

Bộ sưu tập của Bogart sẽ được giới thiệu trong một buổi đấu giá trực tuyến kín, cùng với các sản phẩm phiên bản giới hạn khác của Supreme tại Christie’s ở New York. 

Bộ sưu tập còn được miêu tả như một “chén thánh” dành cho các tín đồ của thời trang đường phố và các nhà sưu tập Supreme, gồm có 253 chiếc áo phông khác nhau được sản xuất trong khoảng từ năm 1994 đến 2020 - chặng đường lịch sử của thương hiệu. 

Bộ sưu tập Supreme của James Bogart.
Bộ sưu tập Supreme của James Bogart.

Supreme và sự nổi tiếng của hãng đã được xây dựng nhờ vào sự phóng đại và hứng thú của mạng xã hội cũng như sự khan hiếm của các sản phẩm. Quần áo của Supreme chỉ có thể mua trực tuyến hoặc thông qua mạng lưới 12 cửa hàng chính hãng trên toàn cầu. Điều này có nghĩa, các sản phẩm sẽ được săn lùng, có thể có mức giá “cắt cổ” và thường thu hút hàng dài người xếp hàng chờ đợi. 

Christie’s cho biết, bộ sưu tậo này được coi là một kho lưu trữ hoàn chỉnh đầu tiên về các mẫu áo phông của Supreme từng có, thậm chí có nhiều chiếc áo vô cùng “quý hiếm” và không thể tìm thấy được ở cả thị trường thứ cấp. 

“Vào thời điểm năm 2015, tôi bắt đầu có hứng thú với Supreme và đã chọn mua những chiếc áo mình yêu thích khi chúng được ra mắt. Đến nay tôi vẫn còn giữ những chiếc mua từ thuở ban đầu đó. Kể từ thời điểm đó, sở thích này bỗng trở thành một đam mê. Tôi bổ sung thêm vào bộ sưu tập của mình một cách thường xuyên nhất có thể, luôn tìm kiếm được sản phẩm [mới hay cũ] ở tình trạng tốt nhất có thể... Nhiều người không nghĩ rằng, tôi đã mất nhiều tuần, nhiều tháng và thậm chí cả năm trời lùng sục, tìm tòi chỉ để tìm ra một chiếc áo phông”, James Bogart chia sẻ.

Những sản phẩm giá trị nhất trong bộ sưu tập có thể kể đến các phiên bản đầu tiên, chẳng hạn như 4 chiếc áo phông có thiết kế logo hộp đỏ với chữ Supreme trắng, được phát hành vào năm 1995. Một món đồ khác là chiếc áo Supreme kết hợp cùng thương hiệu thời trang Nhật bản WTAPS và được ra mắt vào năm 1999. Người ta tin rằng chỉ có khoảng 30 chiếc áo như vậy trên toàn thế giới - khiến nó trở thành một trong những thiết kế hiếm nhất của Supreme. Trên Grailed, một thị trường bán hàng xa xỉ trực tuyến, chiếc áo này được niêm yết ở mức giá 12.800 USD. 

Chiếc áo Supreme X WTAPS.
Chiếc áo Supreme X WTAPS. 

Nguồn: CNN

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Các đơn vị nghệ thuật thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức chuỗi chương trình nghệ thuật đặc biệt chào mừng 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước. Ảnh minh hoạ

Chuỗi chương trình nghệ thuật đặc sắc Chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Hòa cùng không khí vui tươi, phấn khởi của đất nước đón chào Ngày "Non sông thống nhất", các đơn vị nghệ thuật thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức chuỗi chương trình nghệ thuật đặc biệt với nhiều tiết mục, chương trình, vở diễn nghệ thuật hấp dẫn...

Dàn sao Âu - Á đổ bộ Coachella 2025

Dàn sao Âu - Á đổ bộ Coachella 2025

Coachella, một trong những lễ hội âm nhạc và nghệ thuật được biết đến nhiều nhất trên thế giới, không chỉ mang đến những màn trình diễn đỉnh cao mà còn ghi dấu ấn bằng cả những khoảnh khắc thời trang đáng nhớ…

Ban tổ chức tôn vinh lãnh đạo Hiệp hội du lịch các tỉnh, thành phố xuất sắc, tiêu biểu năm 2024

Vinh danh 224 cá nhân, tổ chức doanh nghiệp du lịch tiêu biểu

Giải thưởng VITA AWARDS 2025 không chỉ là sự tôn vinh những cá nhân, tổ chức du lịch tiêu biểu mà còn là dịp để lan tỏa những giá trị tích cực, góp phần định hình một nền du lịch chuyên nghiệp, năng động và phát triển bền vững...

VITM Hà Nội 2025 có sự tham gia của trên 600 doanh nghiệp từ 55 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 16 quốc gia, vùng lãnh thổ

Những hình ảnh ấn tượng tại Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025

Nhằm quảng bá các sản phẩm thế mạnh, xúc tiến phát triển du lịch lịch Việt Nam chuyển mình mạnh mẽ theo hướng tăng trưởng xanh, phát triển bền vững và hội nhập quốc tế sâu rộng, Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM 2025 được tổ chức tại Hà Nội với nhiều hình ảnh ấn tượng...