35.000 USD cho mỗi đêm lưu trú tại "khách sạn không gian" ISS

Từ năm 2020, Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) - trạm không gian đa quốc gia do Mỹ, Canada, Nhật Bản, Nga và một số nước châu Âu xây dựng và điều hành sẽ đón các du khách và chi phí cho một đêm lưu trú trên "
35.000 USD cho mỗi đêm lưu trú tại "khách sạn không gian" ISS

Đây được coi là một trong những cách làm thiết thực của Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) nhằm có thêm nguồn thu nhập mới ngoài nguồn thu phục vụ hoạt động nghiên cứu về quỹ đạo.

Trong thông báo mới đây, người phụ trách tài chính của NASA, Jeff De Wit nói: "NASA đang mở cửa ISS cho các cơ hội thương mại và tiếp thị những cơ hội này. Đây là những việc mà chúng tôi chưa bao giờ làm trước đây".

Phó Giám đốc ISS, Robyn Gatens cho biết thêm, sẽ có hai chuyến chở du khách lên ISS mỗi năm. Theo ông, thời gian lưu lại trên ISS có thể kéo dài tới 30 ngày với hơn 10 du khách có thể tới thăm ISS mỗi năm.

NASA thuê hãng Boeing Co và Space X phụ trách phần lựa chọn hành khách, chi phí và lịch trình cụ thể đưa du khách lên ISS. Ước tính, một chuyến du lịch ISS có thể lên tới khoảng 58 triệu USD. Du khách sẽ phải thanh toán cho NASA phí ăn, ngủ, nước uống và liên lạc trên ISS với mức 35.000 USD/tối.

Trước đó, vào năm 2001, nhà doanh nghiệp Mỹ Dennis Tito đã trở thành du khách đầu tiên trên ISS. Ông đã trả cho Nga khoảng 20 triệu USD để thực hiện chuyến du hành này.

Có thể bạn quan tâm

Sản phẩm OCOP trở thành "đại sứ du lịch"

Sản phẩm OCOP trở thành "đại sứ du lịch"

Việc lồng ghép phát triển sản phẩm OCOP với du lịch cho phép tận dụng tối đa nguồn lực đầu tư, vừa nâng cao giá trị sản phẩm, vừa thúc đẩy phát triển du lịch nông thôn...

Đầu bếp AI vận hành nhà hàng công nghệ mới ở Dubai

Đầu bếp AI vận hành nhà hàng công nghệ mới ở Dubai

Sự ra đời của Woohoo - nhà hàng đầu tiên ở Dubai được vận hành bởi “đầu bếp AI” Aiman - đang tạo nên cơn sốt với thực đơn như đến từ tương lai, không gian cyberpunk và trải nghiệm ẩm thực chưa từng có…

Tăng "sức đề kháng'' cho du lịch Việt trước mưa lũ

Tăng "sức đề kháng'' cho du lịch Việt trước mưa lũ

Trước những trận mưa bão liên tiếp, ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước thách thức chưa từng có, buộc phải tăng "sức đề kháng" để không chỉ vượt qua thiên tai, mà còn duy trì trải nghiệm an toàn và hấp dẫn cho du khách...

Café Retro và làn sóng hoài niệm của Gen Z

Café Retro và làn sóng hoài niệm của Gen Z

Trong nhịp sống hiện đại hối hả, những quán café Retro như những miền ký ức thu nhỏ, nơi mà giới trẻ có thể tìm về những khoảnh khắc bình yên, những giai điệu xưa cũ và những vật dụng thân quen từng gắn với tuổi thơ...