5 bí quyết kinh doanh thành công của cựu siêu mẫu Kathy Ireland

Kathy Ireland - biểu tượng thời trang thập niên 80, giờ đây đã là một trong những cựu siêu mẫu kiếm tiền giỏi nhất trong giới "chân dài", với tổng giá trị tài sản lên đến 2 tỷ USD. Trước kh
5 bí quyết kinh doanh thành công của cựu siêu mẫu Kathy Ireland
Kathy Ireland - biểu tượng thời trang thập niên 80, giờ đây đã là một trong những cựu siêu mẫu kiếm tiền giỏi nhất trong giới "chân dài", với tổng giá trị tài sản lên đến 2 tỷ USD.
Trước khi trở thành CEO của Công ty Kathy Ireland Worldwide chuyên cung cấp sản phẩm phục vụ cho gia đình, Ireland đã có thời gian dài làm công việc thiết kế và bán vớ cùng nhân viên dù khi đó bà là người sáng lập và là cổ đông lớn nhất công ty.Sau đây là 5 bí quyết giúp Ireland thành công trong sự nghiệp kinh doanh:1. Đối xử tốt với người khácHãy coi trọng người khác hơn bản thân. Đó có thể là điều không bình thường trong xã hội ngày nay nhưng với Ireland, nó luôn đem lại hiệu quả. "Khi bạn làm việc với những người mà bạn yêu thương và yêu khách hàng mà mình phục vụ, công việc sẽ trở nên tuyệt vời hơn", bà chia sẻ.2. Cho đi để nhận lạiIreland tự hào cho biết, dù bà chưa bao giờ sở hữu một công ty gia đình nhưng tại Kathy Ireland Worldwide, mọi người luôn xem nhau như người nhà. "Tôi tin rằng tất cả những gì bạn nhận được đến từ những thứ bạn đã cho đi", bà nói.3. Đừng làm việc nửa vờiNăm 1993, khi Ireland thành lập công ty, nhiều người đã cười nhạo và xem đó là ý tưởng ngu ngốc bởi một siêu mẫu lại muốn đi bán vài đôi vớ. "Nhưng tôi biết đó là một ý tưởng tuyệt vời. Vớ là một trong những vật dụng thiết yếu hàng ngày và nếu phụ nữ biết cách kinh doanh những thứ cơ bản như vậy thì thành công là điều không khó", Ireland cho biết."Trong cuộc sống, không gì là không thể. Nếu bạn dám mơ về nó, bạn cũng sẽ có khả năng thực hiện nó", bà nói.4. Luôn kiên trìNăm 16 tuổi, Ireland "bén duyên" với nghề người mẫu tạp chí và sớm tỏa sáng trong giới "chân dài". Nhưng ít ai biết trước đó, bà từng là cô bé bán báo đầu tiên tại thành phố Santa Barbara ở bang California, khi mới lên 8."Vào ngày đầu tiên làm việc, một quý ông sau khi cầm tờ báo đã hét lên với tôi 'Cháu biết mình đang làm gì không? Đây là công việc của con trai!'. Đó là trải nghiệm đầu tiên của tôi về sự phân biệt đối xử. Tinh thần đấu tranh đó thực sự đã thấm nhuần trong tôi bởi chẳng có lý do thỏa đáng nào đủ giải thích cho tôi biết tại sao tôi không được làm công việc đó chỉ vì giới tính của mình. Nó đã dạy tôi đức tính kiên trì", bà chia sẻ.Trong sự nghiệp kinh doanh, Ireland đã nhận được nhiều lời khuyên bổ ích từ những người đi trước và một trong những người thầy đặc biệt đó là "huyền thoại đầu tư" Warren Buffett."Ông đã truyền cảm hứng cho tôi rất nhiều. Ông nói về thời trang, may mặc. Đó là những thứ thay đổi theo chu kỳ, nhưng với vật dụng trong nhà, chúng cần mang tính ổn định. Và tôi đã làm như lời ông nói", Ireland tiết lộ.Cho đến nay, công ty của bà cung cấp hơn 17.000 mẫu sản phẩm thiết yếu hàng ngày ra thị trường, từ quạt trần, đồ nội thất, quần áo ngủ cho đến các trò chơi mang tính giáo dục, chăm sóc thú cưng, trang trí tiệc cưới, và kim cương.5. Học từ những lời chỉ tríchDù là một nữ doanh nhân thành công và cố gắng hết mình trong công việc nhưng Ireland vẫn nhận không ít lời bình phẩm nặng nề chỉ vì xuất thân là một người mẫu. Có người đã gọi bà là thứ lẳng lơ, và ngay lập tức, bà mẹ 3 con đã liên lạc trực tiếp với người nói câu đó để hỏi lý do tại sao."Họ chỉ nói rằng tôi còn cần phải học hỏi nhiều thứ và cho rằng tôi không hiểu rõ về công ty mình", Ireland nói. Và bà đã chứng minh điều ngược lại khi dẫn dắt Kathy Ireland Worldwide trở thành đế chế toàn cầu trị giá 2 tỷ USD."Lời chỉ trích có thể là món quà được bọc bằng những thứ không mấy tốt đẹp, tuy nhiên bạn buộc phải mở nó ra mới biết đó là thứ rác rưởi cần vứt đi hay là những bài học quý giá dành cho chính mình. Ngay cả khi có ai đó nói lời khó nghe, bạn hãy xem đó như một món quà để học hỏi", Ireland chia sẻ.
Theo DNSG

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.