AI mới của Microsoft có thể tự viết văn bản, làm slide thuyết trình từ lệnh ngôn ngữ

AI mới của Microsoft có thể tự viết văn bản, làm slide thuyết trình cũng như hứa hẹn thay đổi cách hàng triệu người sử dụng Excel, Outlook và Teams...
AI mới của Microsoft có thể tự viết văn bản, làm slide thuyết trình
Copilot được phát triển dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) với công nghệ tương tự ChatGPT

Trong sự kiện ngày 16/3, Microsoft đã giới thiệu Copilot, loạt tính năng dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI), hứa hẹn thay đổi cách hàng triệu người sử dụng Word, Excel và PowerPoint, Outlook và Teams.

Với Copilot, người dùng luôn nắm quyền kiểm soát. Họ quyết định những gì cần giữ lại, sửa đổi hoặc loại bỏ. Với những công cụ mới này, mọi người có thể sáng tạo hơn trong Word, phân tích nhiều hơn trong Excel, biểu cảm hơn trong PowerPoint, làm việc hiệu quả hơn trong Outlook và cộng tác nhiều hơn trong Teams.

"Hôm nay đánh dấu bước tiến lớn tiếp theo trong quá trình cải tiến cách chúng ta tương tác với máy tính. Điều này sẽ thay đổi cơ bản cách mọi người làm việc, và mở ra làn sóng tăng trưởng mới", Satya Nadella, CEO Microsoft, cho biết.

Copilot được phát triển dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) với công nghệ tương tự ChatGPT. Theo đó, Copilot trong Microsoft Word sẽ viết, chỉnh sửa và tóm tắt nội dung văn bản dựa trên mô tả ngắn. Người dùng có thể đính kèm tài liệu để ứng dụng tổng hợp và đưa vào nội dung.

Trong Microsoft Teams, Copilot sẽ tự động ghi chú và tóm tắt nội dung cuộc họp. Với Outlook, tính năng này có khả năng tóm tắt nội dung email để gợi ý người dùng trả lời.

Trong Microsoft PowerPoint, Copilot sẽ giúp biến những ý tưởng thành một bản thuyết trình được thiết kế từ các lệnh ngôn ngữ tự nhiên. Với Excel, Copilot đưa ra những thông tin chi tiết, xác định xu hướng hoặc tạo trực quan hóa dữ liệu chỉ trong một khoảng thời gian ngắn.

Với Power Platform, Copilot sẽ giúp các nhà phát triển ở mọi cấp độ tăng tốc và hợp lý hóa quá trình phát triển bằng các công cụ low-code, với việc giới thiệu hai khả năng mới trong Power Apps và Power Virtual Agents.

Microsoft cũng giới thiệu trải nghiệm Trò chuyện doanh nghiệp (Business Chat). Ứng dụng này có khả năng tập hợp dữ liệu từ nhiều tài liệu, bản thuyết trình, email, lịch làm việc, ghi chú và danh bạ để giúp tóm tắt các cuộc trò chuyện, viết email, hoặc thậm chí viết kế hoạch dựa trên các tài liệu của dự án khác.

Microsoft đã xây dựng Microsoft 365 Copilot dựa trên hàng thập kỷ nghiên cứu với các cam kết của hãng về bảo mật dữ liệu và quyền riêng tư trong doanh nghiệp, dựa trên các nguyên tắc AI và tiêu chuẩn AI có trách nhiệm.

Trước đó, Microsoft cũng đã công bố Dynamics 365 Copilot là AI Copilot đầu tiên trên thế giới trong CRM và ERP, mang AI thế hệ tiếp theo vào mọi ngành nghề kinh doanh.

Có thể bạn quan tâm