Ngày 17/6 Airbus SE vừa công bố kế hoạch sản xuất dòng máy bay chở khách tầm xa, giúp giải quyết nhu cầu của các hãng hàng không trên thị trường hiện đang gặp khó khăn khi những chuyến bay quốc tế không đủ để đáp ứng dòng máy bay thân rộng truyền thống.
Tin tức này như một “đòn giáng” mạnh vào Boeing, bởi hãng hiện đang phải trì hoãn kế hoạch sản xuất một dòng máy bay tương tự (Boeing NMA) do hàng loạt thảm họa với Boeing 737 Max trong thời gian vừa qua.
Airbus A321XLR, bản nâng cấp dựa trên dòng A321neo hiện tại, sẽ bắt đầu đưa vào hoạt động vào năm 2023, hai năm trước khi Boeing dự kiến giới thiệu máy bay hạng trung mới của mình. Máy bay Airbus A321XLR đạt hơn 30% hiệu quả nhiên liệu so với những dòng máy bay khác của đối thủ, và có thể bay lên tới 4.700 dặm.
Trong một tuyên bố của mình, Airbus có chia sẻ rằng với dòng may bay mới, các hãng hàng không có thể mở thêm nhiều tuyến bay mới trên toàn thế giới như Ấn Độ đến châu Âu hay Trung Quốc đến Úc với chi phí hợp lí và chất lượng tương đương máy bay thân rộng truyền thống.
Theo Fox News