An sinh xã hội – nền tảng của phát triển bền vững

Theo báo cáo mới nhất của Bộ Tài chính, Chính phủ đang chi 2,7% GDP để thực hiện chính sách an sinh xã hội, vốn được coi là một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu của đất nước.
An sinh xã hội – nền tảng của phát triển bền vững

Thực hiện chính sách an sinh xã hội không chỉ là trách nhiệm mà còn là nền tảng, động lực phát triển bền vững của một nền kinh tế

Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp - CSR được cấu thành từ 4 yếu tố: thị trường, môi trường, người lao động và cộng đồng. Trong đó yếu tố người lao động và cộng đồng đã hình thành nên trách nhiệm an sinh xã hội nói chung đối với một doanh nghiệp.

Trách nhiệm về việc đảm bảo đời sống người lao động, thực hiện bảo hiểm xã hội và hỗ trợ cộng đồng đã trở thành điều tất yếu. Trách nhiệm này xuất phát chính từ nhu cầu tồn tại và phát triển bền vững của một doanh nghiệp dựa trên quy định của chính sách, pháp luật chứ không đơn thuần chỉ là các hoạt động làm từ thiện, lòng hảo tâm đối với những người gặp khó khăn trong xã hội.

Với bề dày lịch sử hình thành và phát triển 25 năm, SeABank luôn hiện thực hóa cam kết bền vững bằng các hoạt động gắn kết nhân viên, hoạt động cộng đồng thiết thực. Đơn cử, chương trình “Xuân yêu thương” mang đến cái Tết no đủ cho những mảnh đời bất hạnh, từ thiện thường niên như “SeABankers vì trẻ thơ”, “Tuần lễ Công dân”, “Giáng sinh ấm áp cùng SeABankers”, “Chăn ấm đầu đông”... đã trao tặng hàng ngàn suất quà trị giá hàng trăm triệu đồng cho các trẻ em nghèo, người già neo đơn, các gia đình nghèo, bệnh nhân nghèo trên toàn quốc.

Ngoài các chuyến đi thiện nguyện, các hoạt động hỗ trợ cộng đồng dài hơi với tôn chỉ “Cho cần câu chứ không chỉ cho cá” cũng được SeABank thực hiện triệt để. Quỹ học bổng “Ươm mầm ước mơ” của SeABank được thành lập từ năm 2015 hiện đang nhận hỗ trợ 66 cháu học sinh nghèo trên toàn quốc với số tiền 1 triệu đồng/tháng/cháu cho đến khi các cháu hoàn thành chương trình học lớp 12. Không chỉ có vậy, sau khi tốt nghiệp SeABank cũng hỗ trợ mỗi cháu số vốn 10 triệu đồng khởi nghiệp để các cháu có thêm tự tin để lựa chọn cho mình một tương lai tươi sáng hơn.

Mới đây nhất hai giải chạy “SeABank Run For The Future” được SeABank tổ chức tại Hà Nội và Đà Nẵng nhằm gây Quỹ vì trẻ em nghèo hiếu học đã thu hút được sự tham gia của hơn 2,500 người là CBNV SeABank và các đối tác. Đặc biệt, tại sự kiện này, Quỹ học bổng Ươm mầm ước mơ của SeABank và các nhà tài trợ như: Tập đoàn BRG, Quỹ Bob & Renee Parsons, Central Group, AIA Việt Nam, Bảo hiểm Bảo Việt, Bảo hiểm PVI, Hoàng Nhất Nam,... đã cùng chung tay trao học bổng cho 20 em học sinh nghèo hiếu học tại Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Định và Quảng Trị với tổng giá trị gần 2 tỷ đồng.

Tổng giám đốc SeABank Lê Thu Thủy chia sẻ: “Trong gần 25 năm hình thành và phát triển, bên cạnh việc phát triển kinh doanh, SeABank luôn chú trọng đến các hoạt động an sinh xã hội như là một cam kết phát triển bền vững của ngân hàng với tổng số tiền nhiều tỷ đồng mỗi năm. Đây cũng là một trong những giá trị cốt lõi trong hoạt động của SeABank luôn hướng tới cộng đồng”.

An sinh xã hội – nền tảng của phát triển bền vững ảnh 1Giải chạy SeABank Run For The Future gắn kết các đối tác, gia đình và cá nhân

Ngày 15/9/2018, giải “Gia đình chạy vì tương lai - SeABank Run For The Future” sẽ được tổ chức tại TP.HCM với 1.200 vận động viên là CBNV SeABank và các khách hàng tham dự. Ngân hàng sẽ trao học bổng khuyến học cho 10 em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn và năm 2019 SeABank sẽ được mở rộng tổ chức tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ, Đông Bắc Bộ.

An sinh xã hội gắn chặt với những giá trị cốt lõi mà SeABank luôn hướng tới và thực hiện, đó là: Kết nối cộng đồng – Trách nhiệm đồng lòng – Minh bạch thông tin – Mở rộng bền vững – Khát vọng thành công (Cộng – Đồng – Thông – Rộng – Công). Trong đó, SeABank nhấn mạnh đến việc mang lại giá trị lợi ích cho khách hàng và cộng đồng như tôn chỉ, mục đích của ngân hàng./.

>> 6 tháng đầu năm lợi nhuận SeABank tăng gấp đôi đạt 259 tỷ đồng

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.