Apple cân nhắc mở Apple Store tại Việt Nam

Theo TechCrunch, Apple đang cân nhắc đặt cửa hàng bán lẻ chính hãng Apple Store tiếp theo tại Indonesia và Việt Nam.
Apple cân nhắc mở Apple Store tại Việt Nam

Apple tiếp tục tăng cường hiện diện tại khu vực Đông Nam Á sau khi chọn Thái Lan làm địa điểm tiếp theo đặt Apple Store sau Singapore. Thông tin trên website Apple tiết lộ công ty sẽ mở một cửa hàng Apple Store chính hãng tại Iconsiam, trung tâm thương mại lớn nhất Bangkok sắp khai trương. Apple Store Thái Lan sẽ mở cửa vào ngày 10/11. Đại diện Apple xác nhận thông tin trên website là chính xác.

Đây là Apple Store thứ hai tại Đông Nam Á, sau Singapore. Đông Nam Á có 650 triệu dân với tỉ lệ người sử dụng Internet còn cao hơn cả dân số Mỹ. Apple Store Singapore đón khách năm 2017. Dù vậy, "táo khuyết" không công bố doanh số tại khu vực này mà xếp chung vào nhóm "phần còn lại của châu Á Thái Bình Dương", loại trừ Nhật Bản – Trung Quốc, chiếm khoảng 6% doanh thu toàn cầu.

Dù chỉ là giọt nước giữa đại dương đối với Apple, Đông Nam Á lại là một trong số ít khu vực trên thế giới có doanh số smartphone tăng trưởng hai chữ số. Do iPhone vẫn đang chiếm thị phần nhỏ tại đây phần lớn vì giá bán và thiếu trợ giá từ nhà mạng, việc Apple tiến thêm một bước trong nỗ lực bán lẻ là hoàn toàn hợp lý.

Trước đây, tại châu Á, Apple Store chỉ có ở Trung Quốc, Hồng Kông và Nhật Bản nhưng mới đây có thêm Hàn Quốc, Đài Loan và Singapore. Theo nguồn tin của TechCrunch trong lĩnh vực bất động sản, Apple đang cân nhắc thủ đô Jakarta của Indonesia và Việt Nam làm điểm đến tiếp theo của Apple Store. Hãng dự định mở Apple Store tại Thái Lan từ năm ngoái nhưng gặp khó trong việc tìm địa điểm phù hợp.

Hiện tại, phần lớn các nước Đông Nam Á đang được phục vụ bởi các cửa hàng được ủy quyền, không chính hãng và cửa hàng trực tuyến của Apple.

Theo Du Lam/ICT News/TechCrunch

Có thể bạn quan tâm

Lửa chiến tranh thương mại Mỹ-Trung đã lan đến Phố Tàu New York

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Lửa lan tới "Phố Tàu" New York

Tuần trước, một gói bánh gạo tại cửa hàng tạp hóa Sun Vin trên phố Mulberry ở khu phố Tàu của New York có giá 4,99 USD. Nhưng sự leo thang của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã khiến các mặt hàng nhập khẩu từ Trung Quốc đắt đỏ hơn nhiều. Hiện tại, loại bánh quy này có mức giá mới: 6,99 USD...

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Chiến tranh thương mại lan rộng sang TikTok

Các nhà sáng tạo nội dung Trung Quốc, tự xưng là đơn vị sản xuất cho hàng loạt thương hiệu xa xỉ, đã nhanh chóng tạo nên một làn sóng “trả đũa” trên TikTok khi chào bán các sản phẩm “dupe” giá rẻ như một phản ứng trước thuế quan của Mỹ đối với quốc gia này…

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung: Tới lượt Trung Quốc "ra tay"

Từ Apple và Boeing đến Nike và Starbucks và cả Tesla đều đang trở thành nạn nhân trong cuộc chiến tranh thương mại Mỹ - Trung khi Trung Quốc có những quyết định cứng rắn với hoạt động của các ông lớn này tại thị trường quan trọng nhất của họ...