Apple cân nhắc mở Apple Store tại Việt Nam

Theo TechCrunch, Apple đang cân nhắc đặt cửa hàng bán lẻ chính hãng Apple Store tiếp theo tại Indonesia và Việt Nam.
Apple cân nhắc mở Apple Store tại Việt Nam

Apple tiếp tục tăng cường hiện diện tại khu vực Đông Nam Á sau khi chọn Thái Lan làm địa điểm tiếp theo đặt Apple Store sau Singapore. Thông tin trên website Apple tiết lộ công ty sẽ mở một cửa hàng Apple Store chính hãng tại Iconsiam, trung tâm thương mại lớn nhất Bangkok sắp khai trương. Apple Store Thái Lan sẽ mở cửa vào ngày 10/11. Đại diện Apple xác nhận thông tin trên website là chính xác.

Đây là Apple Store thứ hai tại Đông Nam Á, sau Singapore. Đông Nam Á có 650 triệu dân với tỉ lệ người sử dụng Internet còn cao hơn cả dân số Mỹ. Apple Store Singapore đón khách năm 2017. Dù vậy, "táo khuyết" không công bố doanh số tại khu vực này mà xếp chung vào nhóm "phần còn lại của châu Á Thái Bình Dương", loại trừ Nhật Bản – Trung Quốc, chiếm khoảng 6% doanh thu toàn cầu.

Dù chỉ là giọt nước giữa đại dương đối với Apple, Đông Nam Á lại là một trong số ít khu vực trên thế giới có doanh số smartphone tăng trưởng hai chữ số. Do iPhone vẫn đang chiếm thị phần nhỏ tại đây phần lớn vì giá bán và thiếu trợ giá từ nhà mạng, việc Apple tiến thêm một bước trong nỗ lực bán lẻ là hoàn toàn hợp lý.

Trước đây, tại châu Á, Apple Store chỉ có ở Trung Quốc, Hồng Kông và Nhật Bản nhưng mới đây có thêm Hàn Quốc, Đài Loan và Singapore. Theo nguồn tin của TechCrunch trong lĩnh vực bất động sản, Apple đang cân nhắc thủ đô Jakarta của Indonesia và Việt Nam làm điểm đến tiếp theo của Apple Store. Hãng dự định mở Apple Store tại Thái Lan từ năm ngoái nhưng gặp khó trong việc tìm địa điểm phù hợp.

Hiện tại, phần lớn các nước Đông Nam Á đang được phục vụ bởi các cửa hàng được ủy quyền, không chính hãng và cửa hàng trực tuyến của Apple.

Theo Du Lam/ICT News/TechCrunch

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…