Apple cân nhắc mở Apple Store tại Việt Nam

Theo TechCrunch, Apple đang cân nhắc đặt cửa hàng bán lẻ chính hãng Apple Store tiếp theo tại Indonesia và Việt Nam.
Apple cân nhắc mở Apple Store tại Việt Nam

Apple tiếp tục tăng cường hiện diện tại khu vực Đông Nam Á sau khi chọn Thái Lan làm địa điểm tiếp theo đặt Apple Store sau Singapore. Thông tin trên website Apple tiết lộ công ty sẽ mở một cửa hàng Apple Store chính hãng tại Iconsiam, trung tâm thương mại lớn nhất Bangkok sắp khai trương. Apple Store Thái Lan sẽ mở cửa vào ngày 10/11. Đại diện Apple xác nhận thông tin trên website là chính xác.

Đây là Apple Store thứ hai tại Đông Nam Á, sau Singapore. Đông Nam Á có 650 triệu dân với tỉ lệ người sử dụng Internet còn cao hơn cả dân số Mỹ. Apple Store Singapore đón khách năm 2017. Dù vậy, "táo khuyết" không công bố doanh số tại khu vực này mà xếp chung vào nhóm "phần còn lại của châu Á Thái Bình Dương", loại trừ Nhật Bản – Trung Quốc, chiếm khoảng 6% doanh thu toàn cầu.

Dù chỉ là giọt nước giữa đại dương đối với Apple, Đông Nam Á lại là một trong số ít khu vực trên thế giới có doanh số smartphone tăng trưởng hai chữ số. Do iPhone vẫn đang chiếm thị phần nhỏ tại đây phần lớn vì giá bán và thiếu trợ giá từ nhà mạng, việc Apple tiến thêm một bước trong nỗ lực bán lẻ là hoàn toàn hợp lý.

Trước đây, tại châu Á, Apple Store chỉ có ở Trung Quốc, Hồng Kông và Nhật Bản nhưng mới đây có thêm Hàn Quốc, Đài Loan và Singapore. Theo nguồn tin của TechCrunch trong lĩnh vực bất động sản, Apple đang cân nhắc thủ đô Jakarta của Indonesia và Việt Nam làm điểm đến tiếp theo của Apple Store. Hãng dự định mở Apple Store tại Thái Lan từ năm ngoái nhưng gặp khó trong việc tìm địa điểm phù hợp.

Hiện tại, phần lớn các nước Đông Nam Á đang được phục vụ bởi các cửa hàng được ủy quyền, không chính hãng và cửa hàng trực tuyến của Apple.

Theo Du Lam/ICT News/TechCrunch

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…