Phương thức thanh toán điện tử Alipay “phủ sóng” châu Âu

Phương thức thanh toán Alipay của tập đoàn Alibaba đang có những bước tiến lớn tại châu Âu khi lượng khách du lịch Trung Quốc tới đây ngày càng tăng.
Phương thức thanh toán điện tử Alipay “phủ sóng” châu Âu

Roland Palmer, người đứng đầu chi nhánh Alipay tại châu Âu, chia sẻ với CNBC vào hôm thứ Ba rằng các doanh nghiệp đối tác sử dụng dịch vụ thanh toán điện tử Alipay tại châu Âu nói riêng đã tăng gấp ba lần trong thời gian vừa qua.

“Hàng chục nghìn cửa hàng và nhà hàng tại châu Âu rất hào hứng với phương thức thanh toán Alipay giúp họ tiếp cận dễ dàng hơn với những khách hàng Trung Quốc tới du lịch và mua sắm.” ông Palmer nói trong một cuộc phỏng vấn từ hội nghị Money20/20 tại Amsterdam.

Alipay thuộc sở hữu của công ty công nghệ tư nhân khổng lồ Ant Financial (trực thuộc tập đoàn Alibaba) có trị giá 150 tỷ USD vào năm 2018. Ông Roland Palmer cho biết, Alipay có khoảng hơn 1 tỷ người dùng và được chấp nhận tại 55 quốc gia. Người tiêu dùng Trung Quốc là một trong số những người áp dụng phương thức thanh toán kĩ thuật số sớm nhất thế giới. Một thống kê năm 2018 từ công ty kế toán EY chỉ ra 83% người tiêu dùng Trung Quốc thực hiện thanh toán và chuyển tiền trên điện thoại thông minh của họ.

Tuy căng thẳng thương mại Mỹ-Trung có thể gây ảnh hưởng tới mức độ tăng trưởng kinh tế Trung Quốc nhưng ông Roland Palmer đã bác bỏ những lo ngại về sự giảm sút tiêu dùng của người dân, nói rằng du lịch châu Âu hiện đang thật sự “bùng nổ”. Và điều này mang tới một cơ hội lớn cho các doanh nghiệp châu Âu, đặc biệt là những thương hiệu xa xỉ nổi tiếng khi khách du lịch châu Á “đóng góp” một phần không hề nhỏ trong tổng số doanh thu hàng năm của họ.

 Theo CNBC

Có thể bạn quan tâm