Bảo hiểm cán mốc doanh thu hơn 101,7 nghìn tỷ đồng

Doanh thu phí bảo hiểm năm 2016 tiếp tục tăng trưởng cao ở mức 22,74%, ước đạt 86.049 tỷ đồng.
Bảo hiểm cán mốc doanh thu hơn 101,7 nghìn tỷ đồng

Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam (IAV), năm 2016, tổng doanh thu bảo hiểm ước đạt 101.767 tỷ đồng. Trong đó tổng doanh thu phí bảo hiểm ước 86.049 tỷ đồng, tăng 22,74% so với năm trước.

Đáng chú ý, các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ phi nhân thọ ước 36.372 tỷ đồng, còn bảo hiểm nhân thọ ước 49.677 tỷ đồng), doanh thu hoạt động đầu tư ước đạt 15.718 tỷ đồng

Mục tiêu đặt ra năm 2017 là bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng trên 25% và bảo hiểm phi nhân thọ tăng 14%.

Ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng thư ký Hiệp hội bảo hiểm Việt Nam (IAV) đánh giá, các doanh nghiệp bảo hiểm đã nỗ lực triển khai các nhóm giải pháp, tăng cường chất lượng và dịch vụ khách hàng. Nhờ đó kết quả kinh doanh năm 2016 khả quan hơn. Nhu cầu và nhận thức của người dân về bảo hiểm ngày càng được nâng cao. Nhất là quy mô thị trường còn nhỏ nên việc đạt mức tăng trưởng cao trên hai con số cũng là điều dễ hiểu.

Đáng chú ý, khối bảo hiểm nhân thọ có mức tăng trưởng ấn tượng 28,35%, theo ông Dũng là chất lượng dịch vụ nâng cao, có các chính sách nhằm khuyến khích và gắn kết với khách hàng truyền thống, tạo dựng niềm tin… Thời gian qua, các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đã thực hiện việc chia lãi cho khách hàng/người thụ hưởng. Tổng số lãi trong 9 tháng đầu năm được chia  là 1.331 tỷ đồng, tăng 19,4%.

Dự báo, trong vài năm tới ngành bảo hiểm nhiều khả năng sẽ cán mốc doanh thu 100 nghìn tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm

Giá các loại xăng đồng loạt tăng

Xăng tăng, dầu giảm trái chiều

Trong kỳ điều hành mới nhất của liên bộ Công Thương - Tài chính, giá xăng, dầu tiếp tục được điều chỉnh theo hai chiều tăng giảm...

Vàng tiếp tục tiến sát mốc kỷ lục

Vàng tiếp tục tiến sát mốc kỷ lục

Giá vàng duy trì được các mốc cao khi thị trường tập trung vào các chính sách thuế quan của Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng như tín hiệu lãi suất từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)…

Grab Food và ShopeeFood so găng giành vị trí số một trên thị trường giao đồ ăn Việt Nam

Cuộc đua song mã tại thị trường giao đồ ăn Việt Nam

Thị trường giao đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang trở nên sôi động khi nhu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng cao, từ đó hình thành nên cuộc đua khốc liệt giữa các "ông lớn" công nghệ, không ngừng so găng để giành vị trí số một…

Giá xăng, dầu tăng trong tuần này

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng

Trong kỳ điều hành tuần này, liên Bộ Công Thương - Tài chính tiếp tục điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu, thời gian áp dụng từ 15h hôm nay...