
Người Việt không còn mơ sống thọ, vì sao?
Dù tuổi thọ ngày càng tăng, nhưng 89% người Việt không còn đặt mục tiêu sống lâu. Họ chọn sống khỏe, sống ý nghĩa và quan trọng nhất là tự do tài chính...
Dù tuổi thọ ngày càng tăng, nhưng 89% người Việt không còn đặt mục tiêu sống lâu. Họ chọn sống khỏe, sống ý nghĩa và quan trọng nhất là tự do tài chính...
Ngành bảo hiểm Việt Nam đang bước vào một đợt “thay máu” lãnh đạo quy mô lớn, khi chỉ trong hơn một tháng, hàng loạt công ty đồng loạt công bố thay đổi vị trí chủ chốt, từ Tổng giám đốc đến Chủ tịch Hội đồng quản trị…
Theo ông Nguyễn Đức Thắng, Chủ tịch GAMA Global-Vietnam, việc điều chỉnh cách phân phối sản phẩm bảo hiểm nhân thọ không ảnh hưởng đến các khách hàng đã tham gia với các hợp đồng đang có hiệu lực vì các doanh nghiệp có trách nhiệm tuân thủ đúng theo hợp đồng đã ký kết đúng pháp luật...
Việc hiểu đúng và ứng dụng hiệu quả kiến thức hoạch định tài chính cá nhân không chỉ nâng tầm chất lượng dịch vụ tư vấn bảo hiểm, mà còn góp phần định hình sự phát triển bền vững cho cả nghề nghiệp lẫn ngành bảo hiểm…
Khủng hoảng niềm tin trở thành phép thử giúp ngành bảo hiểm sàng lọc đại lý yếu kém và thúc đẩy những người ở lại nâng cao kiến thức, chuẩn mực đạo đức để phát triển bền vững hơn...
Không ít người trẻ rẽ ngang sang nghề đại lý bảo hiểm với ước mơ đổi đời, nhưng nhanh chóng vỡ mộng khi đối mặt với định kiến xã hội, kỳ thi khó nhằn và áp lực doanh số…
Giữa lúc vẫn giữ vị thế dẫn đầu về doanh thu trong nhóm doanh nghiệp bảo hiểm ngoại, Dai-ichi Life Việt Nam bất ngờ thu hẹp hàng loạt điểm kinh doanh trong tháng 5/2025...
Việc trang Fanpage “Thông điệp Đức Phật” đăng tải một video với lời chú thích không có căn cứ như trên là một hành vi bịa đặt, vu khống gây ảnh hưởng lớn tới uy tín, hình ảnh của ngành bảo hiểm nói chung và ngành bảo hiểm nhân thọ nói riêng...
Từ ngày 1/7/2025, nhiều sản phẩm bảo hiểm nhân thọ và sản phẩm bổ trợ sẽ bị ngừng bán nhằm đảm bảo tuân thủ quy định mới của Luật Kinh doanh bảo hiểm...
BIC bất ngờ chuyển hướng, dự kiến chi gần 176 tỷ đồng để chia cổ tức hoàn toàn bằng tiền mặt, thay vì phương án trước đó kết hợp 26% cổ phiếu và 15% tiền mặt, đồng thời lên kế hoạch phát hành hơn 84 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ thêm 72%...
Ban lãnh đạo VPBank cho biết, sẽ cố gắng vượt qua những biến động kinh tế để giúp tổng tài sản ngân hàng sớm vượt 1 triệu tỷ đồng và hoàn thành những mục tiêu khác mà đại hội đồng cổ đông giao phó...
Để nhận được số tiền bồi thường lớn, có những người sẵn sàng sát hại người thân, thậm chí tự hủy hoại cả thân thể mình nhằm trục lợi bảo hiểm…
Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm công bố kết luận thanh tra đối với hai công ty bảo hiểm nhân thọ Mirae Asset Prévoir và Cathay Việt Nam về vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh bảo hiểm...
Dịch vụ cho thuê nhà tang lễ, xe ô tô phục vụ tang lễ, táng người chết dưới các hình thức, di chuyển mộ... nằm trong 26 đối tượng được đề xuất không phải chịu thuế giá trị gia tăng...
Mức xử phạt bằng tiền đối với tổ chức bằng 2 lần mức phạt tiền đối với cá nhân cho cùng hành vi vi phạm. Mức phạt tiền đối với cá nhân có hành vi vi phạm hành chính trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm tối đa là 100 triệu đồng, đối với tổ chức tối đa là 200 triệu đồng...
Tốc độ giảm doanh thu của khối bảo hiểm nhân thọ tuy chưa được đảo chiều, nhưng đã có dấu hiệu chậm lại. Những quy định mới được ban hành kỳ vọng sẽ "lành mạnh hóa" việc bán bảo hiểm liên kết đầu tư, giúp ngành này đi đúng hướng, đảm bảo phát triển bền vững và chuyên nghiệp hơn...
Sau hơn một thập kỷ hợp tác, Techcombank thông báo sẽ chấm dứt hợp đồng độc quyền với Manulife. Quyết định này đặt ra nhiều nghi vấn về tương lai của bancassurance. Với những thách thức đang hiện hữu, con đường phát triển của lĩnh vực này dường như vẫn còn rất mờ mịt...
Diễn biến tiêu cực của nhóm ngành bảo hiểm diễn ra trong bối cảnh các doanh nghiệp liên tiếp công bố các số liệu về thiệt hại và bồi thường cho khách hàng sau tổn thất từ cơn bão số 3 – bão Yagi...
Hoàn lưu bão số 3 đang gây nhiều thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều tỉnh, thành phía Bắc. Con số thương vong của khách hàng các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ dự kiến sẽ còn tăng. Đây là tổn thất không thể bù đắp của khách hàng, đồng thời cũng là điều mà các doanh nghiệp bảo hiểm không muốn...
Ngay khi có thống kê thiệt hại sau cơn bão số 3, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) đã lên kế hoạch giải quyết quyền lợi cho khách hàng bị thiệt hại…