"Bầu Hiển" ủng hộ 5 tỷ đồng cho quỹ Vì người nghèo TP. Hà Nội

Với triết lý phát triển kinh doanh song hành với ủng hộ an sinh xã hội, Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) và Tập đoàn T&T Group đã chung tay ủng hộ 5 tỷ đồng cho Quỹ vì người nghèo TP. Hà Nội.

Tối 6/10/2020, tại TP.Hà Nội, Ủy ban Nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ Phát động Tháng cao điểm “Vì người nghèo 2020”.

Tại buổi lễ, đại diện Tập đoàn T&T Group – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Đỗ Quang Hiển đã trao tặng số tiền 3 tỷ đồng, đại diện Ngân hàng SHB – Tổng Giám đốc Nguyễn Văn Lê đã trao tặng số tiền 2 tỷ đồng.

Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn T&T Group - ông Đỗ Quang Hiển trao ủng hộ quỹ Vì người nghèo của thành phố Hà Nội.

Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn T&T Group - ông Đỗ Quang Hiển trao ủng hộ quỹ Vì người nghèo của thành phố Hà Nội.

Cuộc vận động phong trào “Ngày vì người nghèo” do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động từ năm 2000 đã nhận được sự hưởng ứng tích cực tham gia của tất cả tầng lớp nhân dân Thủ đô và cả nước, trong đó Thành phố Hà Nội là một trong những đơn vị nhiệt liệt phát động, tuyên truyền và hưởng ứng phong trào nổi bật nhất. Năm 2019, riêng Quỹ “Vì người nghèo” của Thành phố đã nhận được 70,16 tỷ đồng, hỗ trợ xây, sửa nhà cho hơn 1.300 hộ nghèo, khám chữa bệnh cho hơn 2.100 người nghèo và giúp gần 10.000 con gia đình hộ nghèo có điều kiện đến trường…

Những nỗ lực này đã thành công giúp tỷ lệ hộ nghèo của Thành phố giảm xuống chỉ còn dưới 0,42%. Tuy nhiên hiện nay Thành phố vẫn còn hơn 8.400 hộ nghèo và gần 42.000 hộ cận nghèo rất cần tới sự giúp đỡ của những tấm lòng hảo tâm. Vì vậy, những ủng hộ kịp thời, thiết thực từ các doanh nghiệp nói riêng và từ mọi tầng lớp nhân dân của Thành phố Hà Nội nói chung sẽ là nguồn động lực quý giá, tiếp thêm sức mạnh cả về vật chất và tinh thần để các hộ gia đình hoàn cảnh khó khăn có nền tảng vững chắc từ đó vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Đây không phải lần đầu ông Đỗ Quang Hiển và các doanh nghiệp của mình đi đầu ủng hộ các hoạt động an sinh xã hội do Đảng, Nhà nước và Thành phố Hà Nội phát động. Tinh thần nhân văn hướng tới cộng đồng được SHB, T&T Group nhân rộng và trở thành kim chỉ nam trong mọi hoạt động. T&T Group và SHB thường xuyên tài trợ, hỗ trợ kinh phí để các địa phương thực hiện chương trình hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh, thành cả nước, thông qua các chương trình, hoạt động cụ thể diễn ra gần như hàng năm như tặng nhà tình nghĩa; xây cầu vượt lũ; tết vì người nghèo…

Đặc biệt từ đầu năm 2020 đến nay, trong bối cảnh kinh tế – xã hội cả nước gặp khó khăn vì dịch Covid-19, Ngân hàng SHB, T&T Group và các doanh nghiệp của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã luôn đi đầu trong công tác ủng hộ cuộc chiến chống dịch Covid-19, liên tục có những hành động ủng hộ kịp thời, thiết thực hướng tới người dân khó khăn trên khắp mọi miền, với tổng số tiền ủng hộ trên 65 tỷ đồng. Đồng thời, SHB cũng có các chương trình ưu đãi đặc biệt hỗ trợ doanh nghiệp, cá nhân vượt qua khó khăn bởi dịch Covid 19.

Những nỗ lực đóng góp của T&T Group và SHB đã được Đảng và Nhà nước ghi nhận khi T&T Group vinh dự 2 lần được trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất, SHB vinh dự 2 lần được trao tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì, Huân chương lao động Hạng Ba và rất nhiều Bằng khen, Giấy khen cao quý khác từ Chính phủ. Cá nhân Chủ tịch Tập đoàn T&T Group - ông Đỗ Quang Hiển, là một trong số ít doanh nhân hoạt động trong lĩnh vực kinh tế tư nhân, vinh dự được tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhất.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.