Beinco được vinh danh tại cuộc thi Đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp 2022

Dự án “Dây chuyền sản xuất sữa dừa đóng chai thủy tinh” do Công ty Cổ phần Đầu tư Dừa Bến Tre (Beinco) phát triển vừa được trao giải ba cuộc thi “Đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp 2022”.

Cuộc thi “Đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp" do Sở Khoa học Công nghệ Bến Tre tổ chức trong khuôn khổ Ngày hội Đổi mới sáng tạo năm 2022.

Beinco được vinh danh tại cuộc thi Đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp 2022
Nhóm tác giả Dự án “Dây chuyền sản xuất sữa dừa đóng chai thủy tinh” nhận giải ba cuộc thi “Đổi mới sáng tạo trong doanh nghiệp 2022”

Dự án “Dây chuyền sản xuất sữa dừa đóng chai thủy tinh” được thực hiện bởi nhóm đồng tác giả gồm: ông Lê Hoàng Nam – Phó Tổng Giám đốc, bà Huỳnh Thị Thảo Phương – Tổ trưởng tổ nghiên cứu và phát triển và ông Phạm Minh Kha – Tổ trưởng tổ QA.

Dự án “Dây chuyền sản xuất sữa dừa đóng chai thủy tinh” do Beinco làm chủ đầu tư nằm trong chiến lược phát triển đa dạng hóa các sản phẩm từ dừa của Beinco.

Đại diện nhóm tác giả dự án cho biết, ý tưởng dự án được hình thành xuất phát từ nhu cầu của thị trường và thị hiếu của khách hàng mà Beinco đã thu thập được qua hoạt động tham dự các triển lãm quốc tế tại nhiều quốc gia trên thế giới. Song song đó, ý tưởng cũng xuất phát từ mục tiêu tối ưu hóa hệ thống và công suất hoạt động của các dây chuyền sản xuất sẵn có nhằm tối đa hóa doanh thu và lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Xuất phát từ ý tưởng này, đội ngũ kỹ thuật, dự án của Beinco sau nhiều nghiên cứu cải tiến và thử nghiệm, cuối cùng đã tìm ra được phương án triển khai “dây chuyền sản xuất sữa dừa đóng chai thủy tinh” dựa trên nền thiết bị sản xuất nước cốt dừa đóng lon sẵn có.

Tháng 04/2021, “dây chuyền sản xuất sữa dừa đóng chai thủy tinh” đã được đưa vào vận hành. Theo đó, hệ thống sản xuất lõi của dây chuyền được đấu nối với các thiết bị sản xuất nước cốt dừa đóng lon sẵn có, đồng thời kết hợp với hệ thống máy chiết chai thủy tinh để cho ra sản phẩm sữa dừa uống đóng chai thủy tinh với hai dung tích 290ml và 490ml.

“Dây chuyền sản xuất sữa dừa đóng chai thủy tinh” với quy trình công nghệ sản xuất hoàn chỉnh từ khâu tiếp nhận nguyên liệu đầu vào đến khâu thành phẩm cuối cùng, quy trình xử lý kiểm tra vi sinh QC cho từng công đoạn của hệ thống, quy trình phối trộn giúp sản phẩm có mùi vị và cảm quan đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm cũng như thị hiếu người tiêu dùng của các thị trường của các quốc gia châu Á, châu Âu, Mỹ.

Đến năm 2022, sản phẩm sữa dừa đóng chai thủy tinh đã đạt được nhiều chứng nhận quốc tế cũng như trong nước về chất lượng sản phẩm bao gồm: FDA, Halal, Kosher, Hàng Việt Nam Chất lượng cao.

Dự án “Dây chuyền sản xuất sữa dừa đóng chai thủy tinh” triển khai thành công và đưa vào khai thác đã đóng góp tỷ trọng doanh thu lớn vào tổng doanh thu của doanh nghiệp, đồng thời giúp Beinco thâm nhập và thành công trong việc mở ra nhiều thị trường mới tiềm năng, trong đó bao gồm cả các thị trường khó tính như Mỹ, châu Âu.

Xét ở quy mô xã hội, dự án đáp ứng chủ trương và định hướng phát triển ngành dừa của tỉnh Bến Tre giai đoạn 2020 – 2025, góp phần nâng cao và phát triển chuỗi giá trị dừa, nâng cao năng lực cạnh tranh, phát huy hiệu quả kinh tế ổn định và bền vững cho doanh nghiệp.

Dự án đi vào hoạt động nhằm góp phần tăng thu ngân sách cho Nhà nước, giải quyết việc làm cho lao động địa phương, đồng thời tăng sản lượng tiêu thụ dừa giúp ổn định cuộc sống cho người nông dân trồng dừa tỉnh Bến Tre và các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

Có thể bạn quan tâm