Bí quyết tân trang nhà cửa hiệu quả với chi phí tiết kiệm

Bằng cách lựa chọn các vật liệu một cách thông minh, các gia đình có thể đảm bảo được hiệu quả và tiết kiệm chi phí sửa nhà tối đa cả trong ngắn hạn và dài hạn.

Theo các chuyên gia nhiều kinh nghiệm, các gia đình cần nắm rõ một vài chỉ số đánh giá chất lượng của từng vật liệu để đảm bảo độ bền cao và an toàn cho sức khoẻ, từ đó tiết kiệm chi phí về lâu dài.

Các chỉ số chất lượng quan trọng

Maxilite là dòng sơn phổ thông của AkzoNobel, đơn vị sở hữu thương hiệu sơn cao cấp Dulux nên được thừa hưởng những kỹ thuật và tiêu chí hàng đầu
Maxilite là dòng sơn phổ thông của AkzoNobel, đơn vị sở hữu thương hiệu sơn cao cấp Dulux nên được thừa hưởng những kỹ thuật và tiêu chí hàng đầu

Khi sửa nhà, loại vật liệu được sử dụng nhiều nhất thường liên quan đến phần tường như sơn, chất chống thấm, xi măng hoặc liên quan đến đồ nội thất như gỗ, vải, da. Trong đó, sơn là vật liệu phổ biến nhất do nhu cầu trang trí, thay đổi diện mạo của căn nhà của các gia đình.

Anh Điệp, một nhà thầu lâu năm ở Bình Dương, cho biết có rất nhiều tiêu chí để đánh giá một loại sơn tốt hay không nhưng cách đơn giản nhất là dựa vào độ phủ - đây là thông số dễ so sánh nhất và phản ánh tương đối đúng chất lượng của sơn. Độ phủ của sơn được tính theo số mét vuông bề mặt mà 1 lít (hoặc kg) sơn có thể che phủ được, được quy định bởi hàm loại và hàm lượng nhựa và bột có trong sơn. Thông thường, sơn càng tốt thì hàm lượng nhựa và bột càng ở mức tối ưu, dẫn đến tăng độ dàn trải cho phép độ phủ càng cao.

“Nên lưu ý đến độ phủ bởi nó liên quan đến cả chất lượng và chi phí. Các sơn có độ phủ cao cũng có màng sơn bền đẹp hơn, giúp giảm được các hư hại cho bề mặt tường, hạn chế các chi phí và thời gian phát sinh khi phải sửa chữa về sau. Xét về chi phí ban đầu, sơn có độ phủ cao chắc chắn sẽ tiết kiệm hơn bởi với cùng một thể tích, nó che phủ được diện tích bề mặt lớn hơn, đôi khi là gấp đôi, so với các sơn có độ phủ kém hơn,” anh Điệp nói.

Ngoài ra, để đảm bảo chọn được sơn có độ phủ cao, anh Điệp cho biết các gia đình nên chọn sản phẩm tầm trung của một hãng cao cấp. Nhiều thương hiệu vật liệu xây dựng hiện nay sản xuất sản phẩm thuộc các phân khúc khác nhau, giá bán và tính năng có thể chênh lệch nhưng các tiêu chuẩn chất lượng của hãng thì vẫn được áp dụng cho tất cả. Vì thế, chất lượng sản phẩm cùng với các chế độ hậu mãi cũng được đảm bảo.

Đơn cử như Maxilite thuộc AkzoNobel, công ty sở hữu thương hiệu sơn cao cấp Dulux. Dù là sơn trung cấp, Maxilite thừa hưởng những kỹ thuật và tiêu chí hàng đầu của AkzoNobel, như độ phủ cao, bám tường vượt trội, ngăn ngừa bong tróc hiệu quả... Từ đó, dòng sơn này mang đến chất lượng dẫn đầu trong phân khúc với chi phí hợp lý.

An toàn cho sức khoẻ

Nên lưu ý dùng các vật liệu đúng hệ thống sơn để đảm bảo chất lượng tối ưu của lớp sơn hoàn thiện
Nên lưu ý dùng các vật liệu đúng hệ thống sơn để đảm bảo chất lượng tối ưu của lớp sơn hoàn thiện

Anh Điệp nhấn mạnh, cần đặc biệt chú ý đến thành phần của sơn bởi chúng ta tiếp xúc với bề mặt tường thường xuyên, nếu sơn chứa các chất không an toàn thì có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khoẻ. Xét về lâu dài, đây cũng là một yếu tố quan trọng bởi nó tác động trực tiếp đến chất lượng cuộc sống. “Rất may là hiện nay các thương hiệu sơn uy tín đã loại bỏ dần các chất độc hại như hợp chất hữu cơ bay hơi (VOCs), chì, thuỷ ngân… nên chúng ta có thể yên tâm hơn khi sử dụng”, anh Điệp cho biết

Được biết, các tiêu chuẩn sức khoẻ này cũng được áp dụng cho tất cả sản phẩm sơn nước của Maxilite. Các sản phẩm đều đạt chuẩn an toàn cho sức khoẻ và môi trường, bao gồm tiêu chuẩn Nhãn Hiệu Xanh Singapore, là chứng chỉ xanh dành riêng cho các sản phẩm và dịch vụ ngành xây dựng với những đòi hỏi tiêu chí khắt khe hơn so với các ngành khác.

Để đảm bảo hiệu quả tối đa, ngoài các tính năng và thành phần của sơn, anh Điệp cũng cho biết các gia đình cũng nên tìm hiểu thêm về quy trình sơn để có thể giám sát thi công, đảm bảo thi công đúng, tránh hao phí vật liệu. Một số lưu ý về thi công bao gồm nên pha sơn theo tỷ lệ đã được nhà sản xuất khuyến cáo, sử dụng các loại bột bả (bột trét), sơn lót, sơn phủ theo đúng hệ thống sơn, đảm bảo khoảng cách thời gian thi công giữa các lớp và độ ẩm cần thiết cho từng lớp…

Có thể bạn quan tâm