Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) mới đây đã ra thông báo hoãn thu phí SMS Banking (BSMS) theo biểu phí phân tầng.
"Với mong muốn chia sẻ, đồng hành cùng khách hàng, nhất là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, BIDV thông báo tạm thời vẫn áp dụng biểu phí BSMS cũ (cố định 9.900đ/tháng) trong quý I/2022", thông báo của ngân hàng cho biết.
Chi tiết biểu phí mới và thời gian áp dụng, BIDV sẽ thông tin tới khách hàng trong các thông báo tiếp theo.
Trước đó, ngân hàng đã gửi thông báo tới khách hàng, từ 1/1/2022, BIDV thực hiện áp dụng biểu phí BSMS mới, phân tầng theo số lượng tin SMS thông báo biến động số dư tài khoản phát sinh thực tế đối với mỗi số điện thoại đăng ký dịch vụ của khách hàng.
Cụ thể, ngân hàng thu phí 9.900 đồng đối với 0-15 SMS/tháng, từ 16-50 SMS/tháng thu phí 33.000 đồng, từ 51-100 SMS/tháng thu phí 60.500 đồng và từ 100 SMS/tháng thu phí 77.000 đồng.
Bên cạnh BIDV, nhiều ngân hàng đã tăng mạnh phí dịch vụ SMS Banking từ đầu năm nay. Như từ cuối năm 2021, Vietcombank đã thông báo điều chỉnh tăng phí SMS Banking từ 11.000 đồng/tháng lên 11.000 - 77.000 đồng/tháng tùy theo lượng tin nhắn trong tháng.
Hay tại Techcombank, ngân hàng miễn phí SMS Banking cho toàn bộ khách VIP theo quy định. Những khách hàng không thuộc nhóm trên sẽ phải chịu mức phí theo số lượng tin nhắn (chưa bao gồm VAT) như sau: 0-15 SMS/tháng phí 13.200 đồng, 16-30 SMS/tháng phí 19.800 đồng, 31-60 SMS/tháng phí 44.000 đồng, trên 61 SMS/tháng 82.500 đồng/tháng.
Vào cuối tháng 2, ngân hàng và ba nhà mạng (Viettel, VNPT và Mobifone) đã thống nhất sẽ thu phí trọn gói dịch vụ SMS Banking 11.000 VNĐ cho một khách hàng trên mỗi tháng sử dụng dịch vụ SMS Banking và không giới hạn số lượng SMS trong tháng.