Bộ Công Thương phát động cuộc thi sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện

Ngày 28/10/2020, tại Hà Nội, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam và Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Lễ phát động "Cuộc thi sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện".
Bộ Công Thương phát động cuộc thi sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện

Tham dự Lễ phát động có đại diện Bộ Công Thương, Ngân hàng Thế giới, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, thành viên Ban Tổ chức cuộc thi, các chuyên gia thiết kế và sáng tạo, đại diện các hiệp hội, trường đại học trong lĩnh vực kiến trúc, đồ họa…cùng các cơ quan báo chí, truyền hình đến đưa tin về sự kiện.

Trong bối cảnh nhu cầu sử dụng năng lượng ngày càng tăng cao, việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, đặc biệt là tiết kiệm điện được xem là một trong những giải pháp hữu hiệu giúp đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia. Trong những năm qua Chính phủ Việt Nam đã không ngừng nỗ lực để tăng cường hiệu quả sử dụng năng lượng thông qua ban hành nhiều chính sách liên quan cũng như phát động triển khai những hoạt động cụ thể để thúc đẩy việc sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả toàn xã hội.

Chương trình mục tiêu quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả (VNEEP) được triển khai trong giai đoạn 2006-2015 đã giúp tiết kiệm được trên 15 triệu tấn dầu quy đổi (TOE), giúp giảm 3,4% tổng năng lượng tiêu thụ trong giai đoạn 2006-2010 và 5,65% trong giai đoạn 2011-2015. Ngày 13/3/2019, Thủ tướng Chính phủ ban hành Quyết định số 280/QĐ-TTg phê duyệt Chương trình quốc gia về sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả giai đoạn 2019 – 2030 (VNEEP3), hướng tới triển khai đồng bộ các hoạt động trong lĩnh vực sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả.

Ngày 7/5/2020, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025 (Chỉ thị 20), trong đó yêu cầu cả nước phải phấn đấu hằng năm tiết kiệm tối thiểu 2,0% tổng điện năng tiêu thụ. 

Cuộc thi “Sáng tao logo và slogan về tiết kiệm điện” được tổ chức nhằm lan tỏa thông điệp của Chỉ thị 20 tới mọi tầng lớp, mọi người dân trong toàn xã hội.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Phương Hoàng Kim - Vụ trưởng Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương cho biết: “Nhằm lan tỏa thông điệp của Chỉ thị 20/CT-TTg, Bộ Công Thương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam tổ chức Cuộc thi sáng tạo logo và slogan về tiết kiệm điện với chủ đề “Chung tay thực hiện tiết kiệm điện vì sự phát triển bền vững”. Thông qua cuộc thi, Bộ Công Thương mong muốn sẽ lựa chọn được biểu tượng và khẩu hiệu thể hiện tầm quan trọng của việc thực hiện tiết kiệm điện đối với phát triển kinh – tế xã hội của đất nước.”

Ban Tổ chức và Hội đồng Giám khảo của cuộc thi tập hợp những chuyên gia cao cấp về thiết kế mỹ thuật, hội họa tới từ Hội Mỹ thuật Việt Nam, các trường đại học chuyên ngành thiết kế, kiến trúc, mỹ thuật, truyền thông và đặc biệt, còn có sự tham gia của các nhà chuyên môn hàng đầu về lĩnh vực năng lượng và tiết kiệm năng lượng, để đảm bảo quá trình lựa chọn được công tâm, chuẩn xác theo đúng yêu cầu và mục tiêu đặt ra của cuộc thi.

Theo Ban Tổ chức, các tác phẩm tham dự cần thể hiện được xu hướng tiết kiệm điện, hướng đến tiêu chí bền vững và thân thiện. Đồng thời, đạt được những yêu cầu về thiết kế như: thẩm mỹ, dễ nhớ, dễ nhận biết, ấn tượng với công chúng, thể hiện được nét truyền thống kết hợp với xu thế hiện đại và hội nhập (thể hiện qua màu sắc, đường nét, bố cục, ý nghĩa...).

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi gồm:

- 01 Giải Nhất (bao gồm cả logo và slogan): trị giá 50.000.000 VNĐ kèm chứng nhận của Bộ Công Thương.

- 10 Giải Khuyến khích: trị giá 7.000.000 VNĐ/giải kèm chứng nhận của Bộ Công Thương.

- 01 Giải thưởng dành cho tổ chức có số lượng tham gia nhiều nhất trị giá 10.000.000 VNĐ kèm chứng nhận của Bộ Công Thương.

- 01 Giải thưởng khán giả bình chọn nhiều nhất (qua fanpage cuộc thi): trị giá 5.000.000 VNĐ kèm chứng nhận của Bộ Công Thương

Thời gian nhận tác phẩm dự thi kể từ 12h00 ngày 21/10/2020 đến 17h00 ngày 5/12/2020.

Dự kiến lễ công bố trao giải sẽ diễn ra vào tháng 12/2020.

Ban Tổ chức hy vọng cuộc thi sẽ thu hút đông đảo các tác giả cả chuyên nghiệp và không chuyên tham gia với nhiều tác phẩm chất lượng cao.

Thông tin liên hệ:

Vụ Tiết kiệm năng lượng và Phát triển bền vững, Bộ Công Thương

Địa chỉ: Phòng 305, 54 Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: Bà Nguyễn Thị Hà - 02437756883/0389913780; Email: vneec.gov@gmail.com

Website: https://tietkiemnangluong.com.vn/

Fanpage cuộc thi: https://www.facebook.com/tietkiemnangluong.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.