Bộ Giao thông vận tải thanh tra hai dự án thu phí tự động không dừng theo hình thức BOO

Đối tượng thanh tra là dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 1 áp dụng cho Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên và dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ không dừng giai đoạn 2...

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Chánh thanh tra Bộ Giao thông vận tải vừa ký Quyết định số 35/QĐ – TTr về việc thanh tra dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc, giai đoạn 1 áp dụng cho Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên theo hình thức hợp đồng BOO và dự án án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ không dừng giai đoạn 2 theo hình thức hợp đồng BOO.

Quyết định số 35 nêu rõ là thời kỳ thanh tra là các giai đoạn thực hiện dự án; thời gian thanh tra là 45 ngày làm việc, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Đoàn thanh tra gồm 8 thành viên, do ông Đoàn Anh Tuấn, Thanh tra viên chính, Trưởng phòng Thanh tra 4, Thanh tra Bộ Giao thông vận tải làm trưởng đoàn.

Dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc, giai đoạn 1 áp dụng cho Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên theo hình thức Hợp đồng BOO do Công ty cổ phần TASCO là nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án là VETC.

Ban đầu, phạm vi của Dự án này chỉ gồm 32 trạm gồm 23 trạm trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, 9 trạm trên tuyến quốc lộ khác, 3 trạm trên cao tốc và 15 trạm trên các tuyến quốc lộ do địa phương quản lý với tổng mức đầu tư khoảng 2.036 tỷ đồng. Sau đó, Bộ Giao thông vận tải đã cho phép nhà đầu tư được bổ sung thêm trạm thu phí tại một số tuyến cao tốc vào Dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc, giai đoạn 1.

Dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ không dừng giai đoạn 2 do Liên danh nhà đầu tư gồm Tập đoàn Viễn thông quân đội – Công ty cổ phần Đầu tư công nghệ hạ tầng Vietin – Công ty cổ phần Công nghệ Tiên phong là nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án là Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam. Dự án triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng tại 33 trạm với tổng vốn đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Gen Y và Gen Z định nghĩa sao về bảo hiểm Việt Nam

Gen Y và Gen Z định nghĩa sao về bảo hiểm Việt Nam

Trong làn sóng chuyển mình của thị trường bảo hiểm Việt Nam giai đoạn 2025 - 2030, hai thế hệ người tiêu dùng lớn nhất là Gen Y và Gen Z không chỉ là động lực tăng trưởng mà còn là tác nhân thúc đẩy ngành tái cấu trúc theo hướng hiện đại, số hóa và cá nhân hóa...

Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam năm 2025

Top 10 công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín tại Việt Nam năm 2025

Sau giai đoạn trầm lắng, thị trường bảo hiểm Việt Nam đang dần lấy lại nhịp tăng trưởng trong năm 2025. Những chuyển biến tích cực không chỉ đến từ nội lực phục hồi của doanh nghiệp, mà còn được thúc đẩy đặc biệt bởi cuộc cách mạng công nghệ mạnh mẽ trong toàn ngành...