Bộ Giao thông vận tải thanh tra hai dự án thu phí tự động không dừng theo hình thức BOO

Đối tượng thanh tra là dự án thu phí tự động không dừng giai đoạn 1 áp dụng cho Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên và dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ không dừng giai đoạn 2...

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Chánh thanh tra Bộ Giao thông vận tải vừa ký Quyết định số 35/QĐ – TTr về việc thanh tra dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc, giai đoạn 1 áp dụng cho Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên theo hình thức hợp đồng BOO và dự án án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ không dừng giai đoạn 2 theo hình thức hợp đồng BOO.

Quyết định số 35 nêu rõ là thời kỳ thanh tra là các giai đoạn thực hiện dự án; thời gian thanh tra là 45 ngày làm việc, kể từ ngày công bố quyết định thanh tra.

Đoàn thanh tra gồm 8 thành viên, do ông Đoàn Anh Tuấn, Thanh tra viên chính, Trưởng phòng Thanh tra 4, Thanh tra Bộ Giao thông vận tải làm trưởng đoàn.

Dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc, giai đoạn 1 áp dụng cho Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên theo hình thức Hợp đồng BOO do Công ty cổ phần TASCO là nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án là VETC.

Ban đầu, phạm vi của Dự án này chỉ gồm 32 trạm gồm 23 trạm trên Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, 9 trạm trên tuyến quốc lộ khác, 3 trạm trên cao tốc và 15 trạm trên các tuyến quốc lộ do địa phương quản lý với tổng mức đầu tư khoảng 2.036 tỷ đồng. Sau đó, Bộ Giao thông vận tải đã cho phép nhà đầu tư được bổ sung thêm trạm thu phí tại một số tuyến cao tốc vào Dự án thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe trên toàn quốc, giai đoạn 1.

Dự án thu phí dịch vụ sử dụng đường bộ không dừng giai đoạn 2 do Liên danh nhà đầu tư gồm Tập đoàn Viễn thông quân đội – Công ty cổ phần Đầu tư công nghệ hạ tầng Vietin – Công ty cổ phần Công nghệ Tiên phong là nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án là Công ty cổ phần Giao thông số Việt Nam. Dự án triển khai dịch vụ thu phí tự động không dừng tại 33 trạm với tổng vốn đầu tư khoảng 1.200 tỷ đồng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Rộng hơn cả siêu đô thị TPHCM, thành phố đáng sống này như “hổ thêm cánh” với khu thương mại tự do và trung tâm tài chính quốc tế

Rộng hơn cả siêu đô thị TPHCM, thành phố đáng sống này như “hổ thêm cánh” với khu thương mại tự do và trung tâm tài chính quốc tế

Sáp nhập Đà Nẵng và Quảng Nam không chỉ thay đổi bản đồ hành chính mà còn định hình lại bản đồ kinh tế khu vực. Từ trung tâm du lịch biển đến thủ phủ công nghệ cao, vùng đô thị mới đang vươn mình trở thành cực tăng trưởng chiến lược của cả nước...

Vùng đất hứa được xem là “Thâm Quyến của Việt Nam”, nơi đóng đô của Apple, Samsung và loạt ông lớn công nghệ

Vùng đất hứa được xem là “Thâm Quyến của Việt Nam”, nơi đóng đô của Apple, Samsung và loạt ông lớn công nghệ

Sau sáp nhập, Bắc Ninh đã nhanh chóng vươn lên thành điểm đến chiến lược của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới với hàng loạt dự án tỷ đô liên tiếp được khởi động. Làn sóng đầu tư mạnh mẽ đang biến nơi đây thành “thỏi nam châm” thu hút đầu tư…

Gã khổng lồ xây dựng Trung Quốc tìm cơ hội ở Việt Nam

Gã khổng lồ xây dựng Trung Quốc tìm cơ hội ở Việt Nam

Tập đoàn Xây dựng Thái Bình Dương, một trong những “ông lớn” ngành xây dựng Trung Quốc đang ráo riết mở rộng hiện diện tại Việt Nam, liên tiếp tiếp xúc với lãnh đạo nhiều tỉnh thành để tìm cơ hội đầu tư vào các dự án hạ tầng quy mô lớn…