Các đội đua Công thức 1 sẽ phải sử dụng 100% nhiên liệu bền vững vào năm 2026

Ban Tổ chức hy vọng sẽ đạt được lượng khí thải carbon ròng bằng 0 vào năm 2030.
Các đội đua Công thức 1 sẽ phải sử dụng 100% nhiên liệu bền vững vào năm 2026

Ngành công nghiệp ô tô đã chuyển trọng tâm đáng kể sang hệ truyền động hybrid và EV trong những năm gần đây. Và với hy vọng phát triển bền vững, đồng thời tôn vinh di sản của mình, giải đua xe Công thức 1 đã công bố kế hoạch chuyển sang sử dụng nhiên liệu hoàn toàn bền vững vào năm 2026. Giờ đây, tổ chức đua xe một lần nữa xác nhận rằng họ đang đi đúng hướng để đạt được mục tiêu đó.

Viết trong một bài đăng trên trang web chính thức của giải, ông Lawrence Barretto của F1 giải thích rằng nhiên liệu "E10" được sử dụng bởi những chiếc xe 2022 hiện tại biểu thị tỷ lệ 10% ethanol trong nhiên liệu hoàn toàn tái tạo và sẽ đặt nền móng cho nhiên liệu năng lượng bền vững trong 4 năm tới.

Giám đốc kỹ thuật của sự kiện đua xe Pat Symonds cho biết: “10% ethanol mà chúng tôi đang đưa vào hiện nay là hoàn toàn bền vững. Có rất nhiều loại etanol khác nhau, chất lượng khác nhau, nhưng đây là etanol xanh thực sự - rất bền vững”.

Giám đốc điều hành Công thức 1 Ross Brawn cũng giải thích cặn kẽ về cách thức phát triển các loại nhiên liệu mới sẽ giúp giải đua đạt được mục tiêu giảm lượng khí thải carbon vào năm 2030. “Nhiên liệu điện tử mang đến một cơ hội tuyệt vời như vậy. Chúng tôi đang nghiên cứu về nhiên liệu E trong đó vòng tròn carbon hoàn toàn trung tính nên carbon được sử dụng để tạo ra nhiên liệu đó có cùng lượng với carbon thải ra từ động cơ đốt trong. Nó có nghĩa là các động cơ không thải thêm bất cứ carbon dioxide nào ra khí quyển.”

Cuối cùng, Giải đua Công thức 1 hy vọng công nghệ nhiên liệu sẽ sớm có thể bước vào thị trường tiêu dùng để những người không có khả năng tiếp cận ô tô điện vẫn có thể có một lựa chọn hoàn toàn bền vững.

Có thể bạn quan tâm