Unilever đầu tư 1 tỷ Euro để loại bỏ nhiên liệu hóa thạch trong sản phẩm vệ sinh vào năm 2030

Unilever mới đây tuyên bố sẽ thay thế 100% carbon có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch trong các công thức sản phẩm vệ sinh và giặt giũ của mình bằng carbon tái tạo hoặc tái chế.
Unilever đầu tư 1 tỷ Euro để loại bỏ nhiên liệu hóa thạch trong sản phẩm vệ sinh vào năm 2030

Sự thay đổi này là nhằm nâng cao tính bền vững của các thương hiệu vệ sinh và giặt giũ toàn cầu của Unilever bao gồm OMO, Sunlight, Cif và Vim.

Tham vọng mới này của Unilever là cấu phần cốt lõi của chương trình 'Tương lai xanh' của Unilever - một chương trình đổi mới mang tính đột phá, được thiết kế bởi bộ phận Chăm sóc gia đình của Công ty, nhằm thay đổi cơ bản cách thức chế tạo, sản xuất và đóng gói một số sản phẩm vệ sinh và giặt giũ nổi tiếng nhất thế giới.

Điểm độc đáo của chương trình Tương lai xanh là áp dụng các nguyên tắc kinh tế tuần hoàn vào cả việc đóng gói cũng như công thức sản phẩm ở quy mô thương hiệu toàn cầu nhằm giảm phát thải carbon của sản phẩm.

Hầu hết các sản phẩm vệ sinh và giặt giũ ngày nay đều có chứa các hóa chất được làm từ nguyên liệu hóa thạch, một nguồn carbon không thể tái tạo. Việc Unilever thay thế các hóa chất này bằng các nguồn carbon tái tạo hoặc tái chế là một sự dịch chuyển có chủ ý và xa hơn nữa là ra khỏi nền kinh tế sử dụng nhiên liệu hóa thạch. Được khởi động ở quy mô lớn, Chương trình Tương lai xanh là một bước quan trọng hướng tới cam kết của Unilever về giảm phát thải bằng 0 đối với các sản phẩm của mình vào năm 2039.

Các hóa chất được sử dụng trong các sản phẩm vệ sinh và giặt giũ của Unilever chiếm tỷ trọng vết carbon lớn nhất (46%) trong suốt vòng đời của chúng. Bởi vậy, bằng cách ngừng sử dụng các hóa chất có nguồn gốc từ nhiên liệu hóa thạch trong công thức sản phẩm, công ty sẽ mở ra những cách mới để giảm lượng khí thải carbon của một số thương hiệu vệ sinh và giặt giũ lớn nhất thế giới. Unilever kỳ vọng chỉ riêng sáng kiến này sẽ giảm tới 20% lượng khí thải cacbon trong các công thức sản phẩm

Ông Peter ter Kulve, Chủ tịch bộ phận Chăm sóc gia đình của Unilever cho biết, tương lai xanh là tầm nhìn nhằm đổi mới toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình. Là một ngành công nghiệp, chúng ta phải phá vỡ sự phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch, bao gồm cả nguyên liệu thô trong các sản phẩm của chúng ta. Chúng ta cần ngừng bơm carbon từ dưới mặt đất lên khi mà ở trên mặt đất đã có dư thừa carbon nếu chúng ta có thể học cách tận dụng nó ở quy mô lớn.

"Chúng tôi đã nhận thấy nhu cầu chưa từng có đối với các sản phẩm vệ sinh trong những tháng gần đây và chúng tôi rất tự hào với vai trò của mình đã giúp cho mọi người được an toàn trong cuộc chiến chống lại Covid-19. Nhưng đó không phải là lý do để tự mãn. Chúng tôi không thể không chú ý tới những cuộc khủng hoảng môi trường mà thế giới - ngôi nhà của chúng ta - đang phải đối mặt. Nạn ô nhiễm. Sự tàn phá môi trường sống tự nhiên. Tình trạng khẩn cấp về khí hậu. Chúng ta cùng chia sẻ một mái nhà và chúng ta phải có trách nhiệm bảo vệ nó", ông Peter cho biết. 

Unilever đề xuất hàng rào khoanh vùng trị giá 1 tỷ Euro cho chương trình Tương lai xanh, khoản tiền này sẽ cấp vốn cho việc nghiên cứu công nghệ sinh học, sử dụng CO2, hóa học carbon thấp, công thức phân hủy sinh học và tiết kiệm nước, và giảm một nửa việc sử dụng nhựa nguyên sinh trước năm 2025. Khoản đầu tư này cũng sẽ hỗ trợ phát triển truyền thông thương hiệu giúp những công nghệ này trở nên hấp dẫn đối với người tiêu dùng. Khoản đầu tư cho chương trình Tương lai xanh, bổ sung mới 1 tỷ Euro cho ‘Quỹ khí hậu và tự nhiên’của Unilever, tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm vệ sinh và giặt giũ có giá cả phải chăng, mang lại kết quả làm sạch vượt trội và tác động môi trường thấp hơn đáng kể.

Xem thêm

Đến lượt Unilever 'kêu cứu' lên Thủ tướng

Đến lượt Unilever 'kêu cứu' lên Thủ tướng

Công ty TNHH quốc tế Unilever Việt Nam vừa có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ kiến nghị gỡ khó cho tình huống bị "dọa" truy thu thuế lên tới 575 tỷ đồng. Trước đó đã rất nhiều công ty 'kêu cứu' Thủ t

Có thể bạn quan tâm

Trung tâm Y sinh học HelenCare ký hợp tác với Bệnh viện Thành phố số 20 Saint-Petersburg, Nga

HelenCare khai mở thị trường quốc tế tại UAE và Nga

Việc ký kết với hàng loạt các đối tác lớn tại Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) và Nga không chỉ khẳng định vị thế mới của HelenCare mà còn mở ra nhiều cơ hội hợp tác, triển khai mô hình chăm sóc sức khỏe tái tạo toàn diện bằng công nghệ y sinh học…

AEON kiến tạo thế hệ người tiêu dùng bền vững tương lai

AEON kiến tạo thế hệ người tiêu dùng bền vững tương lai

Với vai trò nhà bán lẻ, AEON nỗ lực tạo ra các tác động tích cực bền vững lên môi trường thông qua 3 hướng tiếp cận chiến lược: Thúc đẩy tiêu dùng bền vững, chuyển đổi mô hình bán lẻ xanh và đầu tư vào giáo dục thế hệ tiêu dùng tương lai…

Tiến sĩ Nguyễn Huy Oanh, hiệu trưởng trường đại học Trưng Vương phát biểu tại sự kiện kỷ niệm 15 năm thành lập trường đại học Trưng Vương

Đại học Trưng Vương kỷ niệm 15 thành lập, khai giảng năm học mới 2025-2026

Trường Đại học Trưng Vương (TVU) đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 15 năm thành lập trường, chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 và khai giảng năm học 2025–2026. Sự kiện là dấu mốc quan trọng, khẳng định vị thế và chặng đường phát triển bền vững của TVU trong suốt một thập kỷ rưỡi vừa qua...