Cách nhà sản xuất Snickers Mars chuẩn bị cho lễ hội Halloween

Trong những năm gần đây, người dân chuẩn bị trước cho lễ hội Halloween từ rất sớm. Điều đó khiến doanh thu của các hãng kẹo nổi tiếng như Mars, Hershey hay Ferrero,… sẽ tăng cao dịp này…

Thanh kẹo Snickers được sản xuất bởi Mars.
Thanh kẹo Snickers được sản xuất bởi Mars.

Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia dự đoán người tiêu dùng sẽ chi 3,6 tỷ USD cho kẹo Halloween trong năm nay, tăng 500 triệu so với năm ngoái, ngay cả khi nhiều người tiêu dùng vẫn cẩn trọng chi tiêu của họ.

Với mức cược quá cao cho Halloween, Mars bắt đầu lên kế hoạch cho kỳ nghỉ trước hai năm. LeBel, chủ tịch của hãng này cho biết ông ấy đã bàn chiến lược với các nhà bán lẻ chủ chốt để thảo luận về các xu hướng về hương vị, bao bì và tính bền vững.

Ông chia sẻ thêm rằng, đó chỉ là giai đoạn đầu của phần kế hoạch, giai đoạn tiếp theo diễn ra vào 3 tuần sau khi lễ hội Halloween kết thúc. Công ty sẽ tính hiệu suất của việc bán kẹo, mặt hàng nào bán chạy và những mặt hàng nào có thể đã đi ra khỏi xu hướng.

Giám đốc điều hành Hershey Michele Buck chia sẻ, công ty biết rằng trong thời kỳ kinh tế khó khăn nên người tiêu dùng đặc biệt quan tâm đến việc tận hưởng những điều đơn giản trong cuộc sống như lễ hội Halloween.

Không giống như Hershey, Mars không báo cáo kết quả tài chính của mình, nhưng năm 2021 đã tiết lộ doanh thu gần 45 tỷ USD hàng năm. Mặc dù được biết đến nhiều nhất với danh mục kẹo bao gồm M&M's, Snickers, Three Musketeers và Twix, Mars cũng sản xuất kem, kẹo cao su và thức ăn cho thú cưng.

Công ty cũng đang nghiêng về mô hình kinh doanh mua sắm trực tuyến. Năm ngoái, khoảng 1/3 người tiêu dùng đã mua các mặt hàng Halloween trực tuyến. Năm nay, Mars đã hợp tác với cửa hàng tiện lợi kỹ thuật số goPuff để đảm bảo mọi người đều có đủ kẹo để phát vào ngày Halloween. Người tiêu dùng có thể truy cập MarsWrigleyHalloween.com để nhận được giao nguồn cung cấp kẹo Mars dự phòng miễn phí trong vòng chưa đầy một giờ.

Nhưng kế hoạch Halloween của Mars sẽ luôn bao gồm các tác phẩm kinh điển, chẳng hạn như thanh Snickers, đây là loại kẹo Halloween bán chạy thứ hai, chỉ sau cốc Reese của Hershey. Theo công ty, ba trong số các loại túi đa dạng của Mars đã lọt vào top 10 cho hầu hết các loại phổ biến.

Các nhà bán lẻ của Mars nhận ra rằng việc trưng bày các mặt hàng kẹo từ tháng 8 đến tháng 10 sẽ thu hút người tiêu dùng. Tuy nhiên, 48% doanh số bán kẹo Halloween diễn ra trong tuần cuối cùng của tháng 10, theo LeBel.

Tất cả kế hoạch của Mars đã được đền đáp trong năm nay. Công ty đã vượt quá mục tiêu sản xuất trong mùa Halloween này.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...