Trao đổi với báo chí bền lề kỳ họp HĐND TP. Hà Nội lần thứ 8 khóa XV, liên quan đến thông tin Hà Nội cấm xe máy, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định, thành phố chưa ra một quyết định c
Bộ Giao thông Vận tải ủng hộ đề án cấm xe máy tại 2 đô thị lớn là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, song song với việc tổ chức giao thông tốt, đảm bảo người dân đi lại thuận lợi.
Sở GTVT TPHCM vừa trình UBND TPHCM đề án “Tăng cường vận tải giao thông công cộng kết hợp kiểm soát phương tiện cơ giới giao thông ở TPHCM”, được thực hiện theo 3 giai đoạn và tiến tới cấm hẳn vào năm
UBND Hà Nội vừa chính thức ký ban hành Đề án tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn Thành phố Hà Nội, giai đoạn 2017-2020 tầm
Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải (Viện Chiến lược) đã tổ chức buổi hội thảo, báo cáo đầu kỳ với Sở GTVT TP.HCM về đề án “Tăng cường vận tải hành khách công cộng (VTHKCC) kết hợp kiểm s
Lộ trình hạn chế xe cá nhân của TP Hà Nội đến năm 2030 sẽ được thực hiện ra sao? Hà Nội có gì hiện tại để ‘dừng’ hoạt động xe máy vào 2030? Cùng tìm lời giải!
"Theo tính toán sơ bộ của tôi, Hà Nội và TP Hồ Chí Minh mỗi nơi cần có khoảng 30.000 xe buýt để thay thế hết được xe máy, với tiền đầu tư chỉ khoảng 3 tỷ USD, gồm xe buýt lớn (80-130 khách) chạy trên
Sở GTVT Hà Nội đặt lộ trình, năm 2021 sẽ dừng hoạt động xe máy ngoại tỉnh vào khu vực nội đô (vành đai 1) từ 7h đến 19h hàng ngày. Đồng thời sẽ thu phí xe ô tô đi vào một số khu vực trung tâm. Hà