Chỉ 2 ngày sau khi sửa xong lỗi xảy ra từ tháng 6, tuyến cáp quang biển AAG lại tiếp tục gặp sự cố khác, khiến tốc độ kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế bị ảnh hưởng.
Theo thông tin từ các nhà mạng, ngày 26/7, tuyến cáp biển Asia Pacific Gateway (APG) gặp sự cố trên nhánh S3 và một tuyến cáp biển quốc tế khác là Asia America Gateway (AAG) cũng đã bị lỗi, gây gián đoạn dịch vụ trên tuyến.
Đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet (ISP) tại Việt Nam cho biết, tuyến cáp quang biển quốc tế Asia Pacific Gateway (APG) tiếp tục gặp sự cố trên phân đoạn S1.7 cách khu vực Đông Nam Á khoảng 910 km.
Sự cố kỹ thuật trên hai tuyến cáp quang biển APG và IA đã được khắc phục xong, qua đó khôi phục lưu lượng kết nối Internet Việt Nam đi quốc tế trên hai tuyến này.
Tuyến cáp quang biển AAG vừa tiếp tục gặp sự cố trên nhánh cáp S1I kết nối từ Việt Nam đi HongKong (Trung Quốc), gây ảnh hưởng nhất định đến chất lượng dịch vụ Internet quốc tế. Trong khi đó, 2 lỗi trên tuyến AAE-1 vẫn chưa được khắc phục xong.
Đúng như dự kiến, đến 07h20 ngày hôm nay, ngày 4/06/2020, tuyến cáp AAG đã được sửa chữa xong, lưu lượng trên tuyến cáp này đã được khôi phục hoàn toàn.
Trong khi tuyến cáp quang biển AAG đang bị lỗi trên nhánh S1H, vào sáng ngày 23/5/2020, một tuyến cáp biển khác là APG cũng gặp sự cố, gây ảnh hưởng kết nối Internet từ Việt Nam đi quốc tế.
Ngày 17/6, cáp quang biển AAG bất ngờ gặp sự cố khiến cho internet đi quốc tế của người dùng bị ảnh hưởng. Đây là lần thứ 3 trong năm tuyến cáp quang này gặp sự cố.