Cen Land: Top 200 doanh nghiệp vừa và nhỏ nổi bật châu Á

Công ty Cổ phần Bất động sản Thế Kỷ (Cen Land - CRE) là một trong 6 công ty xuất sắc của Việt Nam lọt vào danh sách 200 doanh nghiệp niêm yết quy mô vừa và nhỏ có doanh thu dưới 1 tỷ USD nổi bật tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương năm 2020.
Cen Land: Top 200 doanh nghiệp vừa và nhỏ nổi bật châu Á

Cen Land được Forbes vinh danh

Theo Tạp chí Forbes, những doanh nghiệp lọt vào danh sách đáp ứng được các điều kiện về tốc độ tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, tỷ lệ nợ thấp và quản trị hiệu quả. Cen Land vinh dự được nằm trong 6 công ty uy tín của Việt Nam trong danh sách này, đứng cạnh nhiều tên tuổi khác như Dohaco, Navico, Bất động sản Phát Đạt, Dịch vụ Hàng không Taseco và Thiên Long Group.

Cen Land là một trong những doanh nghiệp kinh doanh bất động sản trên sàn chứng khoán được nhà đầu tư đánh giá cao. Theo Báo cáo của Hội đồng Quản trị Cen Land, năm 2019, tổng doanh thu của Cen Land đạt 2.325 tỷ đồng, đạt 91% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế của doanh nghiệp đạt 491,2 tỷ, đạt 87% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 392,7 tỷ đồng, tăng 22,7% so với năm 2018.

Dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh, nhưng 6 tháng/2020, Cen Land tiếp tục có những tăng trưởng vượt bậc nhờ hành động quyết liệt, kịp thời và ứng phó nhanh với thời cuộc.

Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, doanh thu từ bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt gần 711 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ đạt 287 tỷ đồng. Tổng lợi nhuận trước thuế đạt 176 tỷ đồng.  Lợi nhuận sau thuế đạt 139 tỷ đồng.

Năm 2020, Cen Land đã đặt ra những mục tiêu lớn. Tổng doanh thu đạt 2.441 tỷ đồng, trong đó, doanh thu môi giới BĐS phấn đấu đạt 1.334 tỷ đồng; doanh thu chuyển nhượng BĐS đạt 1.050 tỷ đồng; doanh thu dịch vụ quảng cáo, tổ chức sự kiện đạt 42 tỷ đồng; doanh thu dịch vụ cho thuê văn phòng đạt 15 tỷ đồng.

Doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Cen Land 2014 -2020
Doanh thu và lợi nhuận sau thuế của Cen Land 2014 -2020

Trước đó, Cen Land đã xuất sắc giành chiến thắng tại hạng mục giải thưởng “Công ty Phân phối BĐS tốt nhất Việt Nam” và “Công ty Tư vấn BĐS tốt nhất Việt Nam năm 2020” của Dot Property Vietnam Awards.

Tiếp tục tăng trưởng

Hiện, Cen Land đang dẫn đầu trên thị trường khi có nguồn hàng phân phối lớn nhất. Cen Land cung cấp ra thị trường 176 dự án, với hơn 20.000 sản phẩm từ chung cư, nhà phố, biệt thự, căn hộ nghỉ dưỡng, tổng giá trị sản phẩm là hơn 78.000 tỷ đồng.

Tiếp tục mở rộng nguồn hàng, Cen Land bắt tay với MIKGroup trở thành đơn vị phân phối dự án Imperia Smart City.  Cen Land hiện đang là đơn vị phân phối dự án The Terra Hào Nam và Grandeur Palace Giảng Võ của chủ đầu tư Văn Phú – Invest. Cen Land còn là đơn vị phân phối độc quyền dự án Casamia Hội An. Cen Land cũng được Vingroup lựa chọn phân phối shophouse của dự án Vinwonder Phú Quốc.

Mới đây, Cen Land vừa hoàn tất ký kết với Dwell Realty Vietnam phân phối 100 căn hộ để phân phối trực tiếp tới các khách hàng Hong Kong.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này sẽ tiếp tục đầu tư phát triển nền tảng công nghệ bất động sản Cenhomes.vn và cho ra mắt hệ thống định giá bất động sản online. Sau 2 tháng nâng cấp, hiện ứng dụng có hơn 15.000 lượt tải trên cả 2 hệ điều hành iOS và Android với số lượt đánh giá 5 sao trên 90%.

Chuyển hướng với thời cuộc, Cen Land đã ra mắt thương hiệu Cen Cuckoo - mô hình căn hộ dịch vụ đầu tiên có quy mô lớn của Việt Nam, hiện đang đưa vào áp dụng với Khu chung cư Eurowindow River Park (Đông Anh, Hà Nội). Cen Land nhanh chóng mở rộng hệ sinh thái với thương hiệu Cen Zone – Sàn sàn bất động sản công nghiệp cho khoảng 300 khu công nghiệp trong cả nước.

Theo đại diện lãnh đạo của Cen Land, dù ảnh hưởng chung của dịch bệnh nhưng bất động sản ở thực vẫn được quan tâm, và giao dịch đều.

Kết quả kinh doanh của Cen Land có giảm so với 2019 nhưng vẫn đạt được những mục tiêu quan trọng, trong bối cảnh nhiều đơn vị khác thua lỗ. Đây là tiền đề quan trọng giúp Cen Land bứt phá tiếp tục hoàn thành những chỉ tiêu còn lại của cả năm.

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.