Chán nước ngoài, người dân Trung Quốc đổ xô đi du lịch sang trọng trong nước

Tác động của đại dịch đã tạo ra một xu hướng lưu trú mới ở Trung Quốc, nhiều người dân thích ở lại thành phố quê hương để nghỉ ngơi hoặc thực hiện các chuyến đi ngắn đến các khu vực xung quanh…

Hình ảnh phòng ngủ tại khách sạn Bulgari
Hình ảnh phòng ngủ tại khách sạn Bulgari

Theo một báo cáo do Ctrip và Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới công bố vào năm 2023, nhu cầu du lịch trong nước của người dân Trung Quốc có xu hướng tăng trưởng bởi việc đặt phòng khách sạn và hoạt động giải trí trong nước phát triển.

Công ty tư vấn quản trị Oliver Wyman tổ chức một cuộc khảo sát dành riêng giới trung lưu Trung Quốc. Tỷ lệ người không có kế hoạch du lịch nước ngoài trong 3 năm tới tăng đáng kể, từ 6% lên 22%.

Số người có ý định du lịch quốc tế là 19%, trong khi số người không sẵn sàng xuất ngoại (do suy thoái kinh tế và tình hình chính trị) lên đến 32%.

Ngược lại, du khách vẫn dành nhiều ưu ái cho du lịch nội địa. 35% số người được hỏi cho biết họ chuộng ngao du trong nước và chỉ 14% không thích.

Báo cáo năm 2023 của Finn Partners cho thấy, hơn 70% khách du lịch Trung Quốc được khảo sát với thu nhập hàng năm trên 200.000 USD thích các kỳ nghỉ có nhịp độ chậm, hơn là một hành trình du lịch gấp rút với đầy đủ các hoạt động. Vì thế họ sẽ tìm những nơi lưu trú sang trọng, thoải mái và đầy đủ tiện nghi.

Khách sạn Bulgari tại Thượng Hải là một trong những điểm đến yêu thích của người Trung Quốc. Khi lưu trú tại đây, khách hàng sẽ nhận được tấm thiệp chào mừng. Ngoài ra, từ nước hoa, muối tắm, khăn quàng cổ và đồ ngủ sẽ đều nằm trong gói dịch vụ có sẵn của hãng nhằm mục đích tạo ra trải nghiệm ấm cúng sang trọng cho khách.

Matthias Terrettaz, tổng giám đốc của khách sạn Bulgari ở Thượng Hải cho biết: "Đại dịch khiến người tiêu dùng phải thắt chặt chi tiêu, điều này đã thay đổi lối sống của họ. Nó thúc đẩy mọi người chú ý nhiều hơn đến sức khỏe, thư giãn và trải nghiệm cuộc sống của họ.”

Ông chia sẻ thêm rằng khoảng 1/3 số lượng khách hàng có độ tuổi từ 26 đến 33. Đặc biệt gen Y và gen Z sẽ quay trở lại đây thường xuyên bởi xu hướng chọn địa điểm du lịch hiện nay dựa trên vị trí và thương hiệu của khách sạn.

Sự hợp tác giữa khách sạn và những thương hiệu nổi tiếng, đang giúp các hãng nâng cao giá trị, một số khách sạn đang kết hợp với những người nổi tiếng hay các hộ gia đình sang trọng để củng cố hình ảnh cho họ.

Năm nay, Bellagio Shanghai đã hợp tác với nhà sản xuất xe máy cao cấp Indian Motorcycle và kết hợp với Lancôme để cung cấp cho khách liệu trình spa độc quyền. Trong khi đó, khách sạn MGM Thượng Hải (một nhánh nhỏ của Bellagio) hợp tác với nghệ sĩ Trung Quốc Ni Zhiqi để trang trí phòng cho khách sạn.

截屏2023-10-24-下午1.09.41.png
Hình ảnh khách sạn Bellagio

Các khách sạn cao cấp như Bulgari hay Bellagio đều có giá trung bình trên 500 USD mỗi đêm, 90% khách của họ là người Trung Quốc, chủ yếu đến từ các thành phố lớn. Khách du lịch nước ngoài, chiếm 10% khách, chủ yếu đến thăm Trung Quốc cho các chuyến công tác, chẳng hạn như các CEO từ các công ty quốc tế và đến thăm các thương hiệu xa xỉ.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...