Chiến dịch của Limloop thu gom và tạo vòng đời mới cho hơn 200kg nylon

Triển khai từ ngày 10 - 22/04, chiến dịch thu gom nylon, tạo vòng đời mới với thông điệp “Cùng gom nào, cho trái đất xanh” do thương hiệu túi xách bền vững Limloop tổ chức đã thành công thu về và sẵn sàng tái chế hơn 200kg nylon, gấp đôi con số dự kiến ban đầu là 100kg.
Chiến dịch của Limloop thu gom và tạo vòng đời mới cho hơn 200kg nylon

Chiến dịch được thực hiện với mục đích chào mừng Ngày Trái đất (22/04), góp phần lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức về tác động của nylon sử dụng một lần đến cộng đồng và đặc biệt là thế hệ trẻ.

Tại Việt Nam, hằng năm, khoảng 1,8 triệu tấn rác nhựa được thải ra môi trường - trong đó, có hơn 30 tỷ túi nylon. Trung bình, mỗi hộ gia đình tại Việt Nam sử dụng khoảng 01 kg túi nylon mỗi tháng. Hơn 80% số đó đều bị thải bỏ sau khi dùng một lần với số lượng được xử lý rất ít.

Song song đó, theo thống kê của Hiệp hội Nhựa Việt Nam, lượng chất thải nhựa và túi nylon ở nước ta chiếm khoảng 8% - 12% chất thải rắn sinh hoạt. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 11% - 12% số lượng chất thải nhựa, túi nylon được xử lý, tái chế - số còn lại chủ yếu là chôn lấp, đốt và thải ra ngoài môi trường.

Từ thực trạng này, với chỉ 02 tuần triển khai, chiến dịch “Cùng gom nào, cho trái đất xanh” đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của đông đảo hơn 10 doanh nghiệp, 05 trường học, 2 đối tác vận chuyển và nhiều cá nhân khác.

Bà Trương Nhung - Giám đốc Điều hành Limloop, chia sẻ: “Trong những năm qua, Limloop đã mang đến cho khách hàng của mình những sản phẩm túi xách bền vững thông qua quy trình tái chế nilon cùng tâm huyết của những lao động là người khuyết tật. Với sự thành công của chiến dịch “Cùng gom nào, cho trái đất xanh”, chúng tôi hy vọng sẽ có thể mang đến thêm nhiều chương trình, chiến dịch ý nghĩa tương tự trong thời gian tới”.

Xem thêm

Từ 1/9, du khách không mang chai nhựa, túi nylon lên đảo Cô Tô

Từ 1/9, du khách không mang chai nhựa, túi nylon lên đảo Cô Tô

UBND huyện Cô Tô sẽ triển khai thí điểm quy định du khách không mang chai nhựa, túi nylon và các vật liệu có nguy cơ ô nhiễm môi trường khi đi du lịch đến huyện đảo này. Điều này nhằm xây dựng môi trường du lịch xanh bền vững cho huyện đảo.

Có thể bạn quan tâm

TS. Nguyễn Sĩ Dũng

"Khoán 10" của thế kỷ 21 và hơn thế nữa

Nghị quyết 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị "Về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia" có thể được ví như "Kkhoán 10" của thế kỷ 21, khi nó đặt nền móng cho một kỷ nguyên phát triển mới, chuyển mình mạnh mẽ của dân tộc Việt Nam...

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

Chủ tịch VACOD-HBA Nguyễn Hồng Sơn: Văn hóa trà gợi mở mối liên hệ với hoạt động kinh doanh

TS. Nguyễn Hồng Sơn gợi mở nhiều suy nghĩ về mối liên hệ giữa văn hóa trà và hoạt động kinh doanh. Thưởng thức trà là một cách để con người ta kết nối, việc đưa văn hóa trà vào Bữa sáng Doanh nhân sẽ tạo ra một không gian giao lưu, góp phần thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp…

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Chính sách kiểm soát giá cả: Bài học thành công từ Pháp, Singapore và thất bại của Venezuela,Zimbabwe

Kiểm soát giá cả là một công cụ quan trọng trong chính sách công, giúp điều chỉnh và ổn định giá các mặt hàng thiết yếu như thực phẩm, năng lượng và dịch vụ công. Vai trò của nó không chỉ nằm ở việc ngăn chặn sự bất ổn của thị trường mà còn bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng...

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Toàn cảnh bức tranh kinh tế quý 4 năm 2024 qua các con số

Theo nhận định của Ngân hàng HSBC, năm 2024, Việt Nam có khả năng lấy lại danh hiệu "ngôi sao" với mức tăng trưởng GDP dự kiến lên đến 7% (cao nhất trong khu vực Đông Nam Á), qua đó khẳng định sự phục hồi và phát triển vượt bậc của nền kinh tế Việt Nam…