Chiến dịch được thực hiện với mục đích chào mừng Ngày Trái đất (22/04), góp phần lan tỏa thông điệp về bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức về tác động của nylon sử dụng một lần đến cộng đồng và đặc biệt là thế hệ trẻ.
Tại Việt Nam, hằng năm, khoảng 1,8 triệu tấn rác nhựa được thải ra môi trường - trong đó, có hơn 30 tỷ túi nylon. Trung bình, mỗi hộ gia đình tại Việt Nam sử dụng khoảng 01 kg túi nylon mỗi tháng. Hơn 80% số đó đều bị thải bỏ sau khi dùng một lần với số lượng được xử lý rất ít.
Song song đó, theo thống kê của Hiệp hội Nhựa Việt Nam, lượng chất thải nhựa và túi nylon ở nước ta chiếm khoảng 8% - 12% chất thải rắn sinh hoạt. Tuy nhiên, chỉ có khoảng 11% - 12% số lượng chất thải nhựa, túi nylon được xử lý, tái chế - số còn lại chủ yếu là chôn lấp, đốt và thải ra ngoài môi trường.
Từ thực trạng này, với chỉ 02 tuần triển khai, chiến dịch “Cùng gom nào, cho trái đất xanh” đã nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của đông đảo hơn 10 doanh nghiệp, 05 trường học, 2 đối tác vận chuyển và nhiều cá nhân khác.
Bà Trương Nhung - Giám đốc Điều hành Limloop, chia sẻ: “Trong những năm qua, Limloop đã mang đến cho khách hàng của mình những sản phẩm túi xách bền vững thông qua quy trình tái chế nilon cùng tâm huyết của những lao động là người khuyết tật. Với sự thành công của chiến dịch “Cùng gom nào, cho trái đất xanh”, chúng tôi hy vọng sẽ có thể mang đến thêm nhiều chương trình, chiến dịch ý nghĩa tương tự trong thời gian tới”.