Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có công văn gửi đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Vĩnh Long trả lời kiến nghị cử tri tỉnh Vĩnh Long gửi tới sau kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.
Theo đó, cử tri tiếp tục kiến nghị Bộ GTVT sớm phân bổ đầu tư kinh phí để nâng cấp, mở rộng, sửa chữa quốc lộ 54 đoạn đường đi qua tỉnh Vĩnh Long. Cùng với đó là kiến nghị cần xem xét đầu tư cơ sở hạ tầng, nhất là hạ tầng giao thông nói chung cũng như các tuyến quốc lộ qua địa bàn tỉnh Vĩnh Long nói riêng.
Theo Bộ GTVT, căn cứ quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, quốc lộ 54 đoạn đi qua tỉnh Vĩnh Long dài 49 km, quy mô quy hoạch cấp III, 2 - 4 làn xe. Hiện trạng cơ bản đạt cấp IV, 2 làn xe.
Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của cử tri tỉnh Vĩnh Long về việc sớm đầu tư quốc lộ 54 đoạn qua tỉnh Vĩnh Long theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Tuy nhiên, do kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 của Bộ GTVT rất hạn hẹp, nguồn lực tập trung chủ yếu cho các dự án động lực quan trọng, cấp bách theo các nguyên tắc, tiêu chí của Quốc hội, Chính phủ, nên chưa thể cân đối bố trí cho dự án này.
Trước mắt, Bộ GTVT giao Tổng cục Đường bộ Việt Nam rà soát đánh giá, tăng cường sửa chữa, cải tạo mặt đường để đảm bảo nhu cầu đi lại trên tuyến.
Về đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long, Chính phủ đã ưu tiên bố trí 7.187 tỷ đồng để đầu tư 4 dự án trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long.
Các dự án này gồm nâng cấp quốc lộ 57 đoạn từ bến phà Đình Khao đến thị trấn Mỏ Cày, tỉnh Bến Tre và Vĩnh Long; nâng cấp quốc lộ 53 đoạn Long Hồ - Ba Si trên địa bàn hai tỉnh Vĩnh Long và Trà Vinh; cầu Mỹ Thuận 2 và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.