Để tránh cho thuê bao bị khóa 2 chiều vào ngày 15/4 tới đây, VinaPhone vẫn đang tăng cường hỗ trợ khách hàng chuẩn hoá thông tin thuê bao thông qua các kênh website, app My VNPT và các điểm giao dịch của VinaPhone trên toàn quốc.
Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết có 1,67 triệu sim bị khóa một chiều sau ngày 31/3 do không chuẩn hóa thông tin đúng thời hạn quy định. Các thuê bao này có 15 ngày để chuẩn hóa thông tin trước khi bị khóa liên lạc 2 chiều gọi đi và gọi đến, và 45 ngày trước khi bị thu hồi số điện thoại...
Tính đến ngày 31/3/2023, đã có hơn 500.000 khách hàng thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo thông báo và hướng dẫn của VinaPhone. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều khách hàng chưa chuẩn hóa theo quy định.
VinaPhone tiếp tục khuyến nghị khách hàng chuẩn hóa thông tin thuê bao trước giờ “G”, trước tình trạng nhiều khách hàng đã nhận được thông báo nhưng vẫn chưa thực hiện cập nhật lại thông tin theo hướng dẫn của nhà mạng...
Sau ngày 31/3/2023, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ 1 chiều. Đến ngày 15/4/2023, sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều.