Nhiều thuê bao có khả năng bị gián đoạn liên lạc sau 31/3/2023?

Sau ngày 31/3/2023, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ 1 chiều. Đến ngày 15/4/2023, sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều.
Những thuê bao nào sẽ bị gián đoạn liên lạc sau 31/3/2023?
Nội dung tin nhắn thông báo qua brandname “VinaPhone”

Mới đây, VinaPhone tiếp tục gửi tin nhắn, triển khai cuộc gọi thông báo tới các thuê bao di động trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin, đáp ứng yêu cầu đồng bộ với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Đồng thời, VinaPhone khuyến nghị khách hàng phối hợp chặt chẽ để cùng hoàn thiện thông tin thuê bao thời hạn 31/3, đảm bảo quyền lợi của khách hàng và liên lạc được thông suốt.

Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi nhận thông tin tin nhắn, cuộc gọi từ những địa chỉ kể trên và tự thực hiện bổ sung thông tin, chuẩn hóa theo hướng dẫn. VinaPhone khuyến nghị khách hàng cảnh giác với các tin nhắn, cuộc gọi từ các số điện thoại lạ để tránh bị các đối tượng xấu lợi dụng trong quá trình thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao theo yêu cầu của Cơ quan quản lý nhà nước.

VinaPhone sẽ thực hiện nhắn tin liên tục trong 5 ngày (từ nay đến ngày 19/3), mỗi ngày ít nhất 1 lần cho các thuê bao nằm trong diện cần phải chuẩn hóa thông tin. Những khách hàng nhận được tin nhắn, cuộc gọi kể trên cần nhanh chóng phối hợp thực hiện bổ sung, chuẩn hóa thông tin theo hướng dẫn. Nếu có vướng mắc, khách hàng cũng có thể gọi điện đến tổng đài CSKH 18001091 hoạt động 24/7 để được kịp thời hỗ trợ.

Theo quy định, sau ngày 31/3/2023, nếu khách hàng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa, các nhà mạng sẽ ngừng cung cấp dịch vụ 1 chiều và tiếp tục gửi tin nhắn thông báo tới chủ thuê bao. Đến ngày 15/4/2023, sẽ tiếp tục khóa dịch vụ 2 chiều cho các thuê bao chưa đáp ứng yêu cầu và sẽ thực hiện thu hồi số thuê bao từ ngày 15/5/2023 nếu khách hàng vẫn không bổ sung, điều chỉnh lại thông tin kịp thời.

Theo đại diện VinaPhone, trong thời gian qua nhà mạng cũng đã nỗ lực để thực hiện chuẩn hóa thông tin thuê bao di động, phục vụ cho việc đồng bộ với Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về dân cư. Hiện tại, nhà mạng cũng đã bố trí đầy đủ nhân sự tại các điểm giao dịch và tổng đài cũng như có các phương án kỹ thuật, chuẩn bị cơ sở hạ tầng, hệ thống để phục vụ cho giai đoạn “nước rút” này. Trên cơ sở đặt quyền lợi của khách hàng lên trên hết, VinaPhone sẽ hết sức hỗ trợ khách hàng để việc bổ sung thông tin được đầy đủ, chính xác và nhanh chóng, tiện lợi nhất và đồng thời rất mong nhận được sự phối hợp chặt chẽ của khách hàng.

Những trường hợp nào cần phải chuẩn hóa thông tin thuê bao

Những trường hợp cần chuẩn hóa thông tin thuê bao là các khách hàng đã có thông tin cá nhân đăng ký với nhà mạng bao gồm: Số giấy tờ, họ tên, ngày sinh,… nhưng chưa trùng khớp các trường thông tin cá nhân lưu trữ tại Cơ sở Dữ liệu Quốc gia về dân cư. Với những trường hợp này, các nhà mạng sẽ thực hiện nhắn tin thông báo, thực hiện cuộc gọi tới thuê bao và hướng dẫn bổ sung, cập nhật theo quy định.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Bitcoin giằng co ở vùng giá 87.000 USD

Bitcoin giằng co ở vùng giá 87.000 USD

Bitcoin hầu như đi ngang trong phiên giao dịch vừa qua khi nhà đầu tư tìm kiếm sự rõ ràng về các mức thuế thương mại mới của Mỹ, trong bối cảnh có nhiều lo ngại rằng đợt phục hồi gần đây có thể chỉ là một “bẫy tăng giá”…

Tháng hạn của các “ông lớn” công nghệ Tesla, Nvidia, Apple, Amazon

Tháng hạn của các “ông lớn” công nghệ Tesla, Nvidia, Apple, Amazon

Năm 2025 mới chỉ bắt đầu được 3 tháng nhưng đã là quãng thời gian đầy khó khăn cho "Magnificent Seven”, nhóm cổ phiếu công nghệ hàng đầu Phố Wall. Tesla, Nvidia, Apple và Amazon đều chứng kiến vốn hoá bốc hơi hàng trăm tỷ USD, báo hiệu một năm đầy biến động phía trước…

Ngành công nghiệp tiền điện tử sẽ đi về đâu?

Ngành công nghiệp tiền điện tử sẽ đi về đâu?

Với tiềm năng to lớn của ngành công nghiệp trị giá 3 nghìn tỷ USD hiện nay, Giáo sư Eswar Prasad, giáo sư thương mại quốc tế tại Đại học Cornell và là tác giả của cuốn sách “Tương lai của tiền tệ” xuất bản năm 2021, nói về các thế lực đang phá vỡ công nghệ tài chính...