Chứng khoán châu Á, giá dầu sụt giảm do lo sợ về làn sóng Covid-19 thứ hai

Thị trường chứng khoán châu Á đã bắt đầu tuần mới một cách “u ám” khi giá dầu trượt giảm do những lo ngại về làn sóng Covid-19 thứ hai ở Trung Quốc.
Chứng khoán châu Á, giá dầu sụt giảm do lo sợ về làn sóng Covid-19 thứ hai

Những báo cáo về sự gia tăng trong các ca nhiễm Covid-19 mới tại Trung Quốc đã gây biến động tại thị trường chứng khoán châu Á ngay khi bắt đầu một tuần mới. Chỉ số MSCI mất 0,25% với chứng khoán Úc giảm 0,4% và Hàn Quốc giảm 0,6% trong khi Nikkei Nhật Bản giảm 0,75%. 

Trước đó kể từ cuối tháng 3, chứng khoán toàn cầu đã có một khoảng thời gian lạc quan với sự gia tăng mạnh mẽ, được thúc đẩy bởi ngân hàng trung ương và sự kích thích kinh tế từ các chính phủ khi bắt đầu dỡ bỏ lệnh hạn chế để mở cửa trở lại. Tuy nhiên, tâm lý rủi ro đã bất ngờ quay lại sau khi Bắc Kinh ghi nhận hàng chục trường hợp nhiễm Covid-19 mới trong những ngày gần đây - tất cả đều có liên quan đến một thị trường buôn bán thực phẩm lớn. 

Các nhà đầu tư hiện cũng đang băn khoăn về một sự gia tăng đột biến các trường hợp ở Hoa Kỳ. Một đợt bùng phát Covid-19 lớn khác có thể làm rung chuyển thị trường tài chính, vốn đang có những chuyển biến tích cực nhờ hy vọng phục hồi kinh tế. 

Một số nhà phân tích vẫn hy vọng việc bán tháo vào thứ Hai (15/6) sẽ chỉ là tạm thời. “Chúng tôi giả định rằng bất kỳ làn sóng lây nhiễm bệnh mới nào cũng có thể dễ dàng được quản lý hơn so với lần đầu tiên bởi những kinh nghiệm đúc kết dược từ trước đó,” các nhà phân tích tại Morgan Stanley lưu ý trong một ghi chú. 

Đồng nhân dân tệ đã giảm mạnh trong giao dịch ra nước ngoài xuống còn 7.0877 yuan/USD trong khi các loại tiền tệ nhạy cảm với rủi ro như AUD và NZD cũng giảm nhẹ ở mức 0,4% xuống còn 0,6855 AUD/USD và 0,5424 NZD/USD. 

Các nhà đầu tư hiện đang theo dõi chặt chẽ các số liệu sản xuất công nghiệp và bán lẻ của Trung Quốc để tìm kiếm dấu hiệu phục hồi tại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. 

Giá dầu thế giới có dấu hiệu sụt giảm vào thứ Hai (15/6) với giá dầu Brent giảm 2% xuống 37,95 USD/thùng trong khi US crude giảm 2,7% xuống còn 35,26 USD/thùng. 

Ngược lại, giá vàng thế giới tăng nhẹ thêm 0,2% lên 1.732,2 USD/ounce do nhu cầu trú ẩn an toàn. 

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…