Chứng khoán Mỹ tăng nhẹ nhờ tín hiệu tích cực của cổ phiếu ngân hàng

Chứng khoán Mỹ đã kết thúc ngày đầu tuần với cổ phiếu ngành ngân hàng phục hồi trong khi sự sụt giảm của cổ phiếu công nghệ đã hạn chế đà tăng của ngày…
chứng khoán Mỹ

Chỉ số trung bình công nghiệp Dow Jones tăng 194,55 điểm, tương đương 0,6%, lên 32.432,08 điểm, chỉ số S&P 500 tăng 6,54 điểm, tương đương 0,16%, lên 3.977,53 điểm và chỉ số Nasdaq Composite giảm 55,12 điểm, hay 0,47%, xuống 11.768,84 điểm. 

Chỉ số ngân hàng S&P 500 tăng 3,1%, trong khi chỉ số ngân hàng khu vực KBW tăng 0,6%.

Cổ phiếu của JPMorgan Chase & Co tăng 2,9% và cổ phiếu của Bank of America tăng 5%. Đây là hai trong số những cổ phiếu mang lại cho S&P 500 mức tăng mạnh nhất vào phiên 27/3. 

Cổ phiếu của First Citizens BancShares Inc đã nhảy vọt hơn 50% sau khi ngân hàng cho biết sẽ mua lại các khoản vay và tiền gửi của ngân hàng Silicon Valley (SVB). Tài sản của tổ chức cho vay có trụ sở tại Bắc Carolina (Mỹ) sẽ tăng gần gấp đôi sau khi mua lại khối tài sản nói trên. 17 chi nhánh từng thuộc về SVB giờ sẽ mở cửa với tư cách là chi nhánh của First Citizens bắt đầu từ 27/3. 

Ngoài ra, cổ phiếu của First Republic cũng tăng gần 11,8% sau khi Bloomberg báo cáo rằng các nhà chức trách Mỹ đang xem xét hỗ trợ nhiều hơn cho các ngân hàng, giúp First Republic đang gặp khó khăn có thêm thời gian để củng cố bảng cân đối kế toán.

Mặc dù nhóm cổ phiếu ngân hàng mang đến nhiều tín hiệu tích cực trong phiên nhưng cổ phiếu tăng trưởng liên quan đến công nghệ lại suy giảm dẫn đến chỉ số Nasdaq kết thúc ngày thấp hơn kỳ vọng. 

Cổ phiếu của Apple đã mất 1,2% trong khi Micron Technology Inc giảm 2,24% xuống còn 59,79 USD/cp. 

Cổ phiếu của tiền điện tử cũng giảm vào cùng ngày sau khi Ủy ban giao dịch Hàng hóa tương lai (CFTC) đâm đơn kiện sàn giao dịch tiền điện tử Binance và giám đốc điều hành Changpeng Zhao vì lý do điều hành một sàn giao dịch bất hợp pháp và chương trình tuân thủ giả tạo. 

S&P 500 có 6 mức cao mới trong 52 tuần và không có mức thấp mới; Nasdaq Composite ghi nhận 56 mức cao mới và 128 mức thấp mới.

Khối lượng trên các sàn giao dịch của Mỹ là 10,32 tỷ cổ phiếu, so với mức trung bình 12,9 tỷ cho cả phiên trong 20 ngày giao dịch vừa qua.

Tim Ghriskey, chiến lược gia danh mục đầu tư cấp cao tại Ingalls & Snyder ở New York, nhận xét: “Vẫn còn nhiều điều đang diễn ra trong lĩnh vực tài chính, nhưng hôm nay là một tín hiệu đáng mừng”. Tuy nhiên, ông Ghriskey cũng dự đoán các cổ phiếu công nghệ, sau một quý tăng trưởng mạnh mẽ, có thể sẽ chứng kiến các hoạt động chốt lời vào thời điểm cuối tháng. 

Về mặt kinh tế, điểm dữ liệu quan trọng nhất và thước đo lạm phát ưa thích của Fed, PCE, sẽ được phát hành vào cuối tuần này. Các nhà phân tích kỳ vọng, thu nhập cá nhân trong tháng 2 sẽ ở mức 0,3%, thấp hơn một chút so với mức 0,6% của tháng 1. Chi tiêu cá nhân dự kiến ​​sẽ đạt 0,3%, thấp hơn mức 1,8% của tháng đầu năm. 

Có thể bạn quan tâm