Cisco công bố kế hoạch kiến tạo mạng vì thập kỷ sáng tạo kỹ thuật số mới

Cisco đã công bố các thông tin chi tiết đằng sau chiến lược công nghệ dành cho thế hệ Internet mới nhằm thúc đẩy đổi mới sáng tạo kỹ thuật số vượt trên cả hiệu suất, giới hạn về kinh tế và sức tải của cơ sở hạ tầng hiện tại.

Với một kế hoạch dài hơi xây dựng mạng internet cho các thập kỷ kế tiếp, chiến lược của Cisco đã và đang đem đến các đột phá công nghệ nhằm tạo đường hướng cho giới lập trình toàn thế giới sáng tạo ra các ứng dụng và dịch vụ mà họ chỉ mới đang bắt đầu mơ tới.

Cisco Silicon One – Kiến trúc silicon đột phá thống nhất và lập trình được                    

Cisco đã giới thiệu cải tiến mới nhất trong đó có Cisco Silicon OneTM, kiến trúc silicon hạng nhất và đầu tiên trong ngành, ra mắt bộ định tuyến Cisco 8000 Series, dòng mạnh nhất được xây dựng trên nền tảng silicon; và thông báo về các lựa chọn đặt mua cho phép khách hàng sử dụng công nghệ của Cisco thông qua các mô hình kinh doanh riêng biệt.

Chiến lược của Cisco dựa trên sự phát triển và đầu tư vào ba lĩnh vực công nghệ chính: silicon, quang học và phần mềm.

Cisco Silicon One mới sẽ là nền tảng của danh mục định tuyến của Cisco trong tương lai, với hiệu suất khả dụng trong thời gian ngắn lên tới 25 Terabit mỗi giây (Tbps). Đây là chip mạng đầu tiên trong ngành có khả năng thích ứng phổ biến nhất giữa các nhà cung cấp dịch vụ và thị trường quy mô web. Được thiết kế cho cả nền tảng cố định và dạng mô-đun, Cisco Silicon One có thể quản lý nhiều yêu cầu đầy thách thức chưa từng có trước đây. Mô hình Cisco Silicon One ‘Q100 đầu tiên vượt qua mốc định tuyến 10 Tbps cho băng thông mạng mà không làm mất khả năng lập trình, bộ đệm, hiệu quả năng lượng, tỷ lệ hoặc tính năng linh hoạt.

Ông Amin Vahdat, thành viên kiêm Phó chủ tịch của Hệ thống Cơ sở hạ tầng, của Google Cloud khẳng định: “Chúng tôi mong muốn hợp tác với Cisco khi họ bước vào không gian định tuyến cao cấp, hợp tác để giúp đáp ứng nhu cầu mạng thế hệ tiếp theo với tốc độ cao hơn và dung lượng lớn hơn”.

Ông Najam Ahmad, Phó Chủ tịch Kỹ thuật Mạng tại Facebook cũng chia sẻ: “Facebook đang trở thành đơn vị ủng hộ mạnh mẽ cho việc phân tách mạng và hệ sinh thái mở, đưa ra các sang kiến quan trọng trong ngành như Dự án Máy tính Mở và Dự án Cơ sở Hạ tầng viễn thông để chuyển đổi ngành công nghiệp mạng. Kiến trúc Cisco Silicon One đã được đồng bộ cùng với tầm nhìn này, và chúng tôi tin rằng mô hình này cung cấp cho các nhà khai thác mạng các tuỳ chọn đa dạng, linh hoạt thông qua cách cách tiếp cận phân tách”.

“Cisco đang thay đổi nền kinh tế củng cố sức mạnh của mạng Internet, đổi mới phần cứng, phần mềm, quang học và silicon để giúp khách hàng quản lý tốt hơn chi phí vận hành khi hoạt động ở quy mô lớn cho giai đoạn tiếp theo của mạng Internet”, ông Ray Moto - CEO kiêm nhà phân tích cao cấp tại hãng nghiên cứu ACG Research nói thêm.

Nền tảng Cisco 8000 Series với hiệu suất hàng đầu ngành công nghệ

Dòng Cisco 8000 mới là nền tảng đầu tiên được xây dựng với Cisco Silicon One Q100. Nền tảng này được thiết kế để giúp các nhà cung cấp dịch vụ và các công ty quy mô web giảm chi phí xây dựng và vận hành các mạng quy mô lớn cho kỷ nguyên 5G, AI và IOT. Các tính năng nổi bật bao gồm:

  • Tối ưu hoá cho 400 Gbp trở lên, bắt đầu từ 10,8 Tbp chỉ trong một đơn vị tủ mạng (rack unit).
  • Được hỗ trợ bởi phần mềm hệ điều hành Cisco IOS XR7 mới, được tăng cường đám mây, được thiết kế để đơn giản hoá các hoạt động và giảm chi phí vận hành.
  • Cung cấp bảo mật mạng tăng cường với công nghệ tin cậy, tích hợp để hiểu sâu hơn về thời gian thực, về độ tin cậy của cơ sở hạ tầng chính yếu.
  • Các nhà cung cấp dịch vụ đạt được quy mô băng thông và khả năng lập trình nhiều hơn để cung cấp Tbp ở ngay các vị trí mạng bị hạn chế về năng lượng và không gian.

Cisco đang hợp tác với một nhóm khách hàng tiên phong trong việc triển khai và thử nghiệm Cisco 8000 Series. STC, nhà cung cấp dịch vụ viễn thông ở Trung Đông, khu vực Bắc Phi, là khách hàng đầu tiên ứng dụng công nghệ mới. Các thử nghiệm toàn cầu còn tiếp tục diễn ra ở nhiều đơn vị khác, trong đó có Comcast và NTTCom.

Quang học cho 400G và hơn thế nữa

Việc kiến tạo một mạng Internet mới có thể hỗ trợ đổi mới kỹ thuật số trong tương lai, sẽ phụ thuộc vào những đột phá liên tục trong công nghệ silicon và quang học. Cisco là tên tuổi duy nhất trong ngành có tài sản trí tuệ tiên tiến nhất trong cả hai lĩnh vực.

Khi tốc độ cổng tăng từ 100G lên 400G và hơn thế nữa, quang học trở thành một phần chi phí ngày càng lớn hơn để xây dựng và vận hành cơ sở hạ tầng Internet. Cisco đang đầu tư “hữu cơ” để đảm bảo với khách hàng rằng khi bộ định tuyến và tỷ lệ cổng chuyển đổi tiếp tục, quang học sẽ có thể sẵn sàng đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và độ tin cậy nghiêm ngặt nhất của ngành.

Thay đổi tính kinh tế của Internet nhờ các mô hình kinh doanh linh hoạt

Cisco cũng đã công bố kế hoạch cung cấp các mô hình tiêu thụ linh hoạt được thiết lập lần đầu tiên với danh mục Cisco Opt Optics, sau đó là phân chia phần mềm Cisco IOS-XR, và hiện tại bao gồm cả Cisco Silicon One. Mô hình mới này có khả năng thích ứng cao và cung cấp cho khách hàng lựa chọn các thành phần, hộp trắng hoặc hệ thống tích hợp để xây dựng mạng của mình.

Có thể bạn quan tâm