Đà Nẵng: Bảo đảm nguồn cung và ổn định giá cả hàng hóa giai đoạn cao điểm Covid-19

Trưa nay (26/7), Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết đã chỉ đạo các đơn vị như chợ truyền thống, trung tâm thương mại, siêu thị, các cửa hàng mua sắm tiện lợi… bảo đảm nguồn cung hàng hóa và không để xảy ra tình trạng khan hiếm, nâng giá.
Nhân viên y tế tham gia phòng chống COVID-19 - Ảnh: NAM TRẦN/ Báo Tuổi trẻ
Nhân viên y tế tham gia phòng chống COVID-19 - Ảnh: NAM TRẦN/ Báo Tuổi trẻ

Theo khảo sát, giá cả hàng hóa trên địa bàn thành phố Đà Nẵng cơ bản được giữ ổn định, nguồn cung cấp lương thực thực phẩm dồi dào; hàng hóa thiết yếu vận chuyển bảo đảm xuyên suốt khi nguồn cung liên tục được bổ sung về các đầu mối như kể trên.

Ông Diệp Hoàng Thông Anh - Trưởng Ban quản lý chợ đầu mối Hòa Cường cho biết, dù dịch bệnh có chuyển biến mới nhưng nguồn cung hàng hóa trong hai ngày 25-26/7 diễn ra thông suốt, nguồn hàng về chợ duy trì sản lượng ổn định. Cụ thể, trái cây đạt sản lượng 200 - 210 tấn/ngày, rau hành la ghim từ 130-135 tấn/ngày, thịt và cá các loại về chợ từ vài trăm kg/ ngày. Sức mua trong ngày hôm qua và sáng nay chưa có gì đột biến, giá cả được kiểm soát chặt chẽ.

Đại diện Siêu thị Co.opmart Đà Nẵng cũng cho biết, hiện đơn vị đã triển khai kế hoạch dự trữ nhằm bảo đảm nguồn cung hàng hóa dồi dào cho người dân thành phố, ngay sau khi thành phố có những quyết định mới trong công tác phòng chống dịch. Hiện lượng hàng tồn kho tại Siêu thị Co.opmart có trị giá gần 20 tỷ đồng, đặc biệt mặt hàng khẩu trang, các loại dung dịch vệ sinh diệt khuẩn liên tục được nhập về với giá cả bình ổn.

Các siêu thị như Big C Đà Nẵng, Mega MM Market, Lotte Mart, Vincom… cũng đều đã có những động thái chuẩn bị nguồn cung hàng hóa nhằm chung tay cùng thành phố trong việc triển khai công tác phòng, chống Covid-19.

Xem thêm

Du lịch sau dịch Covid-19 và nỗi lo bị “ăn tiền”

Du lịch sau dịch Covid-19 và nỗi lo bị “ăn tiền”

Du lịch nội địa đang rất sôi động sau dịch Covid-19. Tuy nhiên nhiều doanh nghiệp đã đưa ra những dịch vụ có chất lượng không đảm bảo khiến du khách không hài lòng, thậm chí nhiều trường hợp còn ẵm trọn tiền của khách rồi “bốc hơi” không lời từ biệt.

Có thể bạn quan tâm

Giá gạo xuất khẩu giảm không ảnh hưởng đến tâm lý và hoạt động của thương nhân trong nước

Thương nhân gạo vững tin giữa “bão” giá xuất khẩu

Thị trường gạo thế giới đang chứng kiến một biến động đáng kể, nhu cầu nhập khẩu gạo, đặc biệt từ các thị trường lớn có dấu hiệu chững lại. Điều này đã tác động trực tiếp đến giá gạo xuất khẩu của Việt Nam…

Amazon đang thực hiện biện pháp "đối đầu" với các sàn thương mại điện tử giá rẻ

Amazon tung chiêu cạnh tranh với Shein và Temu

Trong bối cảnh các sàn thương mại điện tử giá rẻ có nguồn gốc từ Trung Quốc đang xâm lấn thị trường nhiều nước trên thế giới, “ông lớn” bán lẻ của Mỹ đã có kế hoạch cạnh tranh rất rõ ràng…

Giá xăng dầu bất ngờ quay đầu giảm

Giá xăng quay đầu giảm từ 15h hôm nay

Trong kỳ điều hành tuần này, giá xăng bất ngờ được điều chỉnh giảm sau một kỳ tăng nhẹ, giá bán lẻ xăng dầu mới được áp dụng từ 15h ngày 14/11…

Xuất khẩu rau quả năm 2024 được dự báo tăng trưởng mạnh

Xuất khẩu rau quả năm 2024 sẽ đạt 7 tỷ USD

Với những lợi thế sẵn có cùng sự hỗ trợ từ các chính sách mới, đặc biệt là hiệu quả từ các Nghị định thư đã ký kết, hoạt động xuất khẩu rau quả Việt Nam đang có những bước tiến vượt bậc…

Việt Nam đã vươn lên đứng thứ 5 thế giới về tổng kim ngạch xuất khẩu gỗ và các sản phẩm về gỗ

Kim ngạch xuất khẩu gỗ vượt 13 tỷ USD

Trong tháng 10/2024, kim ngạch xuất khẩu đồ gỗ và các sản phẩm từ gỗ của Việt Nam ước đạt 1,5 tỷ USD, tăng 20% so với tháng 9. Tính chung 10 tháng năm 2024, kim ngạch của ngành đã đạt 13,2 tỷ USD, tăng gần 21% so với cùng kỳ năm ngoái…

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Giá vàng tiếp tục giảm sốc

Sáng 11/11, giá vàng miếng SJC vừa mở cửa đã lao dốc, quay trở về ngưỡng 81 - 85 triệu đồng/lượng (mua-bán). Trong khi đó, giá thế giới tiếp đà trượt giảm…

Cây chè là 1 trong 6 cây công nghiệp chủ lực của ngành nông nghiệp

Đưa ngành chè thoát bẫy giá rẻ khi xuất khẩu

Việt Nam được biết đến là một trong những quốc gia sản xuất chè lớn nhất thế giới, với những vùng chè trứ danh và hương vị đặc trưng, nhưng một thực tế là giá trị của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế vẫn đang ở mức thấp so với mặt bằng chung…