"Đại chiến ô tô": Giá xe đã bắt đáy hay sẽ giảm thêm?

Tại Triển lãm VIMS 2017, đã có thêm hãng xe Hàn Quốc SsangYong thông báo giảm giá hai mẫu SUV Tivoli và XLV. Tuy nhiên, SsangYong chỉ giảm giá tới ngày 25/11, với số lượng 15 khách hàng mỗi mẫu.
"Đại chiến ô tô": Giá xe đã bắt đáy hay sẽ giảm thêm?

Cụ thể, mẫu SsangYong Tivoli phiên bản AT được công bố có mức giảm giá 140 triệu đồng, phiên bản MT có mức giảm cho 51 triệu đồng. 15 khách hàng “nhanh tay” sẽ được mua SsangYong Tivoli phiên bản AT với giá 597 triệu đồng (giá cũ 737 triệu đồng). Tương tự, giá mẫu SsangYong Tivoli phiên bản MT là 579 triệu đồng.

Mức giảm lớn nhất do SsangYong công bố áp dụng với mẫu XVL, với 180 triệu đồng xuống còn 619 triệu đồng (giá gốc 799 triệu đồng). Tuy nhiên, việc giảm giá này cũng chỉ áp dụng tới 25/11 với 15 khách hàng đặt mua đầu tiên.

SsangYong là nhãn xe Hàn Quốc chỉ có sản phẩm nhập khẩu về Việt Nam. Trên thị trường, SsangYong không phải là tên tuổi mới, mà đã xuất hiện nhiều năm tại Việt Nam qua những mẫu xe nhập, dù chưa bao giờ giành được thị phần đáng kể.

SsangYong cho biết hãng này có ý định nghiêm túc làm thị trường, và sau đó tiến hành lắp ráp các mẫu xe của hãng tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, việc một hãng xe còn đang tìm thị trường mà giảm giá với số lượng hạn chế dường như cho thấy cơn bão giảm giá xe đã có điểm dừng.

Thị trường ô tô Việt Nam khó giảm giá tiếp khi đã có sự can thiệp của chính sách

Thị trường ô tô Việt Nam khó giảm giá tiếp khi đã có sự can thiệp của chính sách

Trước SsangYong, hàng loạt hãng xe đã đồng loạt giảm giá, gây sức ép lên cả những hãng lớn như Toyota, Hyundai, Mazda… Ngay mẫu Toyota Vios – mẫu xe bán chạy nhất trên thị trường Việt Nam với doanh số kể từ đầu năm lên tới 15.034 xe – hiện đã giảm giá ở mức dưới 500 triệu đồng mỗi xe.

Tương tự, các mẫu của hãng xe Nhật Bản Mazda do Thaco lắp ráp đều đã giảm giá. Mitsubishi, Suzuki cũng giảm giá dữ dội, dù lượng bán vẫn chưa tăng ở mức đột biến.

Theo đó, phiên bản máy dầu Mitsubishi Pajero Sport 4x2 MT giảm 100 triệu đồng, từ 804 triệu xuống 704 triệu đồng, rẻ nhất cùng phân khúc tại Việt Nam. Mẫu SUV Mitsubishi Pajero giảm tới 214 triệu đồng, từ 2,120 tỷ đồng xuống 1,906 tỷ đồng.

Toyota – nhà sản xuất ô tô được tín nhiệm trên thị trường Việt Nam – cũng buộc phải lao vào cuộc chiến giảm giá, dù mức giảm không lớn, từ 40 triệu đồng tới hơn 100 triệu đồng tùy mẫu xe và tùy phiên bản.

Hiện, mẫu Toyota Altis tùy phiên bản phổ biến có giá từ khoảng 600 triệu đồng đến 691 triệu đồng. Toyota Vios cũng giảm giá xuống ngưỡng trên dưới 500 triệu đồng tùy phiên bản. Mẫu Toyota Camry phiên bản 2.0E hiện chỉ còn giá 997 triệu đồng, thấp nhất kể từ khi mẫu này ra mắt thị trường Việt Nam.

Việc các hãng xe bắt đầu chuyển sang chế độ khuyến mãi giảm giá theo thời gian ngắn, số lượng có hạn, trong khi các hãng lớn áp dụng chế độ giảm giá với biên độ nhỏ… dường như không phản ánh nhiều về giá xe đã giảm tới ngưỡng không thể giảm thêm.

Mà ngược lại, với việc quy định mới siết chặt thêm điều kiện kinh doanh xe nhập khẩu, đặc biệt khi cơ quan quản lý tăng trị giá tính thuế phí đối với xe ô tô…dường như các hãng xe đã chiến thắng người tiêu dùng trong cuộc chiến giảm giá. Vì khi các chính sách siết chặt, và đồng thời Nhà nước quyết định tăng thu từ xe mới, giá xe quá khó để có thể giảm thêm.  

Theo Trọng Nhân / Viettimes

Có thể bạn quan tâm

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Hành trình điện hóa của ngành ô tô Việt

Thị trường ôtô Việt Nam đang bùng nổ với xu hướng điện hóa, đặc biệt là sự ra đời của xe hybrid và xe thuần điện, hứa hẹn một tương lai bền vững và đổi mới cho ngành ô tô Việt…

Chọn xe gia đình: Đâu là xu hướng mới của người dùng Việt?

Chọn xe gia đình: Đâu là xu hướng mới của người dùng Việt?

Hiện nay, việc lựa chọn xe gia đình không chỉ đơn thuần là một quyết định tài chính mà còn phản ánh xu hướng tiêu dùng. Người dùng Việt đang chú trọng đến an toàn, tiện nghi và tính thân thiện với môi trường khi chọn chiếc xe cho gia đình…