Đầu bếp 2 sao Michelin trổ tài tại Fashionista Café thu hút giới ẩm thực Sài thành

Chỉ vừa ra mắt 3 ngày, nhà hàng Fashionista Café đã vinh dự chào đón sự xuất hiện của đầu bếp 2 sao tài năng Michelin Thierry Drapeau - một cái tên quen thuộc với những người yêu ẩm thực Pháp qua những món ăn đầy màu sắc, sáng tạo và biến hóa như các tác phẩm nghệ thuật.

Bữa tiệc 5 sao tại Fashionista Café: Sự bùng nổ của sắc màu, hương vị và cảm xúc

Trong không gian sang trọng và tinh tế lung linh ánh nến huyền ảo, gần 40 thực khách được trải nghiệm bữa tiệc 5 sao do chef 2 sao Michelin - Thierry Drapeau cùng trợ lý của ông - đầu bếp Nguyễn Đạo của Fashionista Café đảm trách.

Thực khách thưởng thức bữa tiệc 5 sao
Thực khách thưởng thức bữa tiệc 5 sao

Tất cả thực khách đều bất ngờ và ngạc nhiên trước những món ăn được trổ tài bởi bàn tay “điêu luyện” của Thierry Drapeau. Đó thật sự là một bản hoà ca hoàn hảo của màu sắc và hương vị. Mở đầu bữa tiệc là món khai vị Truffle potatoes tartlet (bánh khoai tây nghiền và nấm truffle) - món ăn nhỏ xinh nhưng mang giá trị cao về sự tinh tế và nghệ thuật đi cùng ly champagne FreiXenet chua thanh mát lạnh.

Món Khai vị Truffle potatoes tartlet
Món Khai vị Truffle potatoes tartlet

Món Khai vị được chia làm hai phần, phần khoai tây nghiền nấu phô mai parmesan phủ nấm truffle đen trang trí hoa, dẫn dắt thực khách khởi động vị giác với sự ngọt ngào và êm đềm của vị kem béo nhẹ. Phần ăn thứ hai là ba sắc độ của khoai tây (giòn-mềm-tan chảy): khoai tây nghiền cùng gia vị cho vào khuôn nướng giòn làm đế, phía trong đựng khoai tây cắt hạt lựu cùng với khoai tây nghiền với gia vị thảo mộc tarragon (ngải thơm), cùng dầu truffle, trên phủ lát nấm truffle đen. Phần khai vị nhỏ xinh nhưng để lại ấn tượng mạnh, báo hiệu sự ngạc nhiên chắc chắn cho các món ăn tiếp theo.

Món sò điệp với xốt dashi và trứng cá tầm
Món sò điệp với xốt dashi và trứng cá tầm

Món chính đầu tiên là sò điệp với xốt dashi và trứng cá tầm. Sò điệp cỡ lớn kinh ngạc, được ướp với hạt ngò, nghệ và bột quế qua đêm sau đó nấu chậm bằng phương pháp sous vide. Khi món sò điệp cùng nước xốt bơ dashi được dọn ra cùng với ly rượu vang trắng, thực khách không chỉ ấn tượng bởi sự tương phản màu sắc mà còn về độ mềm mướt của sò điệp, tan chảy với miếng cắn đầu tiên. Vị mặn mòi của biển cả dâng trào cùng vị chua tinh tế của nước xốt do hoà quyện vị chua thanh của chanh yuzu Nhật Bản với rượu mirin và sake. Lót dưới sò điệp là màu xanh thẫm như đáy đại dương, tạo bởi rau bó xôi và thì là xào chín. Thú vị nhất là lớp dầu xay ngò tây và thì là, hành tím, như một mảng xanh nhẹ nhàng nổi trên nền màu kem của nước xốt. Sò điệp, rau xanh và nước xốt chua thanh độc đáo tạo thành một tổng hòa hoàn hảo, khiến thực khách thích chú như đang được thưởng thức cả đại dương trước mặt.

Món cá tuyết Nam Cực với cà rốt và miso
Món cá tuyết Nam Cực với cà rốt và miso

Món chính tiếp theo là cá tuyết Nam Cực với cà rốt và miso. Cá tuyết là nguyên liệu quen thuộc với nhà hàng cao cấp nhưng dưới bàn tay của đầu bếp Thierry, món cá tuyết nấu chậm tắm mình trong nước xốt vô cùng ấn tượng được nấu từ xương cá chắt lấy nước trong, hòa với rượu sake và mirin, nước cốt chanh yuzu, kem sữa, nước cốt cá ngừ bào tạo ra vị chua thanh dễ chịu, béo ngậy nhưng không hề ngán. Củ cà rốt nhỏ xinh cũng được nấu chậm, có vị chua thanh đem lại sự ngạc nhiên khác hẳn món cà rốt được nướng như thông thường.

Cú “twist” ngoạn mục

Món ức Vịt của Thierry Drapeau gây kinh ngạc cho thực khách yêu ẩm thực Pháp
Món ức Vịt của Thierry Drapeau gây kinh ngạc cho thực khách yêu ẩm thực Pháp

Thực khách sau khi thỏa mãn hoàn toàn với sò điệp và cá tuyết, nhâm nhi cùng rượu vang trắng, thì đầu bếp 2 sao Michelin lại thực hiện cú “twist” ngoạn mục khi làm mới hoàn toàn món ức vịt, nguyên liệu không thể thiếu trong các bữa tiệc kiểu Pháp. Ức vịt được hong khô trong 12 ngày sau đó nấu chín và thả trong nước dashi gồm mirin, sake, chanh yuzu và rượu vang đỏ. Nhờ có vị chua rất nhẹ và vị chát nhẹ của rượu vang, kết hợp với xốt trái cây và dưa leo ngâm dấm đường giòn rụm, món ức vịt không bị ngán và tràn đầy sự mới mẻ. Tất nhiên món ăn này không thể thiếu ly rượu vang đỏ màu sậm tuyệt vời.

Cái tài của đầu bếp Thierry Drapeau là kết hợp tinh hoa ẩm thực Pháp và gia vị tinh túy của Nhật và châu Á, tạo ra một tổng hòa mới lạ, thách thức vị giác của tín đồ sành ăn để họ phải ồ lên thích thú.

Món tráng miệng được trình bày như một tác phẩm nghệ thuật
Món tráng miệng được trình bày như một tác phẩm nghệ thuật

Món tráng miệng tất nhiên là món đầy mong chờ của bữa tiệc 5 sao. Tưởng rằng thực khách sẽ dùng món quen thuộc kiểu như bánh creme brullee, hay món kem dùng kèm sôcôla, nhưng không, đầu bếp Thierry đã tạo ra một món tráng miệng hoàn toàn mới lạ, đó là món đá bào (kem sorbet) tạo ra từ nước cốt trái tắc, quýt vàng và cam, chanh, với hương rượu hạnh nhân và bột hạnh nhân. Món kem tan chảy trong miệng, không hề ngọt như món tráng miệng kiểu Pháp truyền thống mà mang vị chua ngọt dễ chịu của trái cây, hòa lẫn với sự sung sướng khi ăn những hạt hạnh nhân rang vàng và giã dập.

Thực khách được mãn nhãn bởi lối trình bày của đĩa tráng miệng, với màu vàng rực trong sáng, xen với bông hoa giòn tan được tạo ra từ bột mì và bơ, đường nướng vàng, trang điểm với hoa tươi ăn được. Sự thơ mộng đã kết thúc trong tiếc nuối, để lại dư âm khó có thể quên được.

Chị Trần Lê Quyên, một CEO về tài chính cũng có mặt tại buổi tiệc 5 sao đã nhận xét: “Lần đầu tham dự buổi tiệc của đầu bếp 2 sao Michelin ở Fashionista Café, tôi thật sự rất ấn tượng. Tôi cứ nghĩ mình đang ở châu Âu vậy. Không gian của bữa tiệc khiến tôi có cảm giác như mình đang ở trong một khu riêng của nhà doanh nhân cao cấp, hưởng thụ một bữa tối vui vẻ thư giãn với bạn bè, tận hưởng những món ăn”.

Chị Trần Lê Quyên chia sẻ cảm nhận về bữa tiệc 5 sao
Chị Trần Lê Quyên chia sẻ cảm nhận về bữa tiệc 5 sao

Từng đi ăn rất nhiều nhà hàng, du lịch châu Âu, từng sống ở Mỹ, tuy nhiên, chị Quyên cho biết, các món ăn của Thierry Drapeau không hoàn toàn giống châu Âu vì nó có phong cách pha trộn phong cách Á - Âu tuyệt vời. “Một món tôi rất ấn tượng là sò điệp xốt dashi. Sò điệp ở đây rất to, rất mềm, khi dùng muỗng xắn vào nó rất mềm và mướt, đưa vô miệng nó tan chảy trong miệng luôn!.. Điều ấn tượng nữa là nghệ thuật sử dụng màu sắc, đó là tương phản giữa màu nóng và màu lạnh. Như món cá tuyết Nam cực, cá tuyết màu trắng, nước xốt phía trên màu nâu của xốt miso, bơ cà rốt màu cam xung quanh, hệt như một đảo Hawaii rực rỡ sắc màu nhiệt đới”, chị Quyên chia sẻ.

Thierry Drapeau: “Làm ẩm thực cũng như sáng tạo thời trang!”

Chef Thierry Drapeau và đội ngũ của Fashionista Café
Chef Thierry Drapeau và đội ngũ của Fashionista Café

Sự kiện một Chef 2 sao Michelin tới trình diễn tài năng tại một nhà hàng “mới toanh" ở TP.HCM đã gây xôn xao giới sành ẩm thực Sài thành. Nữ doanh nhân Lệ Thu, chủ nhân của nhà hàng Fashionista Café chia sẻ: “Tôi đã biết đầu bếp Thierry Drapeau từ lâu, anh ấy rất thân thiết với gia đình chúng tôi và đã tới nhà tôi bên Pháp nấu ăn nhiều lần. Vì vậy, khi tôi ngỏ lời mời anh sang nấu một bữa tiệc cho thực khách TP.HCM tại Fashionista Café, anh đã đồng ý”.

Chef Thierry Drapeau trình bày món ăn
Chef Thierry Drapeau trình bày món ăn

Thierry Drapeau bày tỏ ấn tượng đặc biệt của anh về concept mới mẻ của Ngôi nhà Thời trang (The House of Fashion), được ra đời dựa trên ý tưởng độc đáo của nữ doanh nhân Lệ Thu khi nơi đây được nữ chủ nhân kết hợp đầy tinh tế một nhà hàng fine dining với không gian thời trang cao cấp. “Thực đơn tối nay lấy cảm hứng từ thời trang. Làm ẩm thực cũng như thiết kế thời trang vậy: sáng tạo, đầy cảm hứng, là sự kết hợp giữa màu sắc, hương vị và thực phẩm”, Thierry Drapeau chia sẻ. Chính ý tưởng về ngôi nhà thời trang của Lệ Thu đã khiến anh sáng tạo ra một thực đơn vô cùng độc đáo như vậy, để dành sự bất ngờ đặc biệt cho thực khách của Fashionista Café.

Thực khách khám phá không gian thời trang của The House of Fashion
Thực khách khám phá không gian thời trang của The House of Fashion
Nữ doanh nhân Lệ Thu và ông xã Jean-Marcel Guillon tận hưởng buổi tối lãng mạn tại Fashionista Café
Nữ doanh nhân Lệ Thu và ông xã Jean-Marcel Guillon tận hưởng buổi tối lãng mạn tại Fashionista Café

Nữ chủ nhân của Fashionista cho biết, trong tương lai, nơi đây sẽ tiếp tục chào đón những tài năng ẩm thực thế giới để mang đến cho thực khách những hương vị ẩm thực độc đáo, gây những ngạc nhiên thú vị cho giới sành ẩm thực Sài thành.

Nhà hàng Fashionista Café thuộc tổ hợp The House of Fashion (Ngôi Nhà Thời trang) nằm tại  22B Phùng Khắc Khoan, Q.1, TP.HCM  là sự kết hợp tinh tế giữa thời trang Mr Crazy & Lady Sexy và nhà hàng Fashionista Café theo phong cách fine dining trong không gian kiến trúc đậm chất Pháp.

Fashionista Café là nhà hàng fine dining với phong cách chủ đạo là “Ẩm thực Pháp hương vị Việt” mang đến cho thực khách các trải nghiệm khác nhau cho bữa sáng, bữa trưa, trà chiều và bữa tối. Bếp do đầu bếp nổi tiếng Sakal Phoeung và trợ lý là đầu bếp Nguyễn Đạo đảm nhiệm.

The House of Fashion được ra đời dựa trên ý tưởng độc đáo của nữ doanh nhân Lệ Thu, nhà sáng lập và CEO của thương hiệu thời trang Mr Crazy & Lady Sexy, đồng thời cũng là chủ sở hữu hai nhà hàng Pháp nổi tiếng tại TP.HCM là Le Corto và P'ti Saigon.

Có thể bạn quan tâm