Đền thờ Vua Hùng thành phố Cần Thơ xuất hiện ấn tượng trên gameshow hàng đầu nước Mỹ

Trong mùa phát sóng mới nhất, The Amazing Race dừng chân tại thành phố Cần Thơ với nhiều điểm đến nổi bật...

den-tho-vua-hung-van-phu-invest-1.jfif

The Amazing Race (cuộc đua kỳ thú) là một trong những chương trình truyền hình nổi tiếng hàng đầu thế giới. Chương trình được phát sóng lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 2001 và nhanh chóng tạo hiệu ứng truyền thông mạnh mẽ. Trong mùa phát sóng mới nhất, The Amazing Race dừng chân tại thành phố Cần Thơ với nhiều điểm đến nổi bật, trong đó có Đền thờ các Vua Hùng, điểm hội tụ văn hóa tâm linh của dân tộc.

MIỀN TÂY SÔNG NƯỚC TRÊN SÓNG TRUYỀN HÌNH QUỐC TẾ

Xuyên suốt thời lượng phát sóng, những điểm đến nổi bật, thu hút của Cần Thơ dần hiện ra qua mỗi thước phim: từ bến Ninh Kiều với phong cảnh sông nước hữu tình cùng vẻ đẹp lộng lẫy, tráng lệ dưới ánh đèn rực rỡ sắc màu; đến không gian văn hoá mang đặc trưng của miền Tây, cùng những đặc sản trứ danh Tây Đô ở chợ nổi Cái Răng.

Qua những thước phim quay chậm về Cần Thơ và những cảnh sinh hoạt đời thường bình dị nhưng đặc sắc, khán giả phần nào cảm nhận được sự mộc mạc, hiền lành của con người nơi đây. Đồng thời, mở ra trước mắt khán giả quốc tế một hình ảnh về đất nước Việt Nam thanh bình, tươi đẹp và ẩn chứa muôn vàn điều kỳ diệu.

Điếm nhấn của hành trình khám phá này là sự xuất hiện của Đền thờ Vua Hùng, một công trình văn hoá tâm linh trọng điểm có ý nghĩa đặc biệt đối với Đồng bằng sông Cửu Long và với quốc gia. Công trình mang tính biểu tượng do Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú - Invest tài trợ và xây dựng, với tổng mức đầu tư gần 130 tỷ đồng.

den-tho-vua-hung-van-phu-invest-2.jfif
Đền thờ Vua Hùng thành phố Cần Thơ - điểm hội tụ văn hoá tâm linh của dân tộc xuất hiện ấn tượng trên sóng truyền hình quốc tế

Bằng kinh nghiệm của những “người trong nghề” xuyên suốt gần hai thập kỷ, khi bắt tay thực hiện công trình Đền thờ Vua Hùng tại Cần Thơ, chủ đầu tư đã lên kế hoạch nghiên cứu bài bản, phối hợp với Bảo tàng Lịch sử Việt Nam để tìm hiểu về các họa tiết hoa văn trống đồng điển hình của thời kỳ văn hóa Đông Sơn.

Từng họa tiết đặc trưng của thời kỳ Đông Sơn được chạm khắc tỉ mỉ trên các cột trụ, vách gian thờ, cánh cung trong các không gian chính đã tạo nên một không gian văn hóa tâm linh đặc trưng mang tinh thần dân tộc Việt, tái hiện các giai đoạn lịch sử hào hùng của dân tộc trong suốt hàng nghìn năm lịch sử.

Dưới bàn tay tài hoa của các kiến trúc sư Văn Phú - Invest, công trình biểu tượng với kiến trúc độc đáo tại thành phố Cần Thơ đã tái hiện được ý nghĩa và “hơi thở tâm linh” của miền đất Tổ Phú Thọ cách xa hàng ngàn km. Cũng từ đây, mỗi dịp Giỗ tổ Hùng Vương, người dân khu vực phía Nam có thể ghé Đền thờ Vua Hùng tại thành phố Cần Thơ để bày tỏ lòng biết ơn, tôn kính.

“CÁI BẮT TAY CỦA VĂN PHÚ - INVEST VỚI EKIP QUỐC TẾ

Ngay khi lựa chọn Việt Nam là điểm đến trong mùa phát sóng mới, Đài CBS (Mỹ) đã làm việc với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ, bày tỏ niềm trân trọng và yêu mến với nét đẹp của dải đất hình chữ S, cũng như công trình văn hóa tâm linh tại địa phương.

Đài truyền hình nổi tiếng hàng đầu xứ cờ hoa cũng đã cử đạo diễn khảo sát và phối hợp với Ban quản lý Đền thờ để khai thác các yếu tố lịch sử và các triều đại Vua Hùng, nhằm có thêm gợi ý xây dựng kịch bản hấp dẫn nhất cho chương trình, đồng thời mở ra góc nhìn toàn diện, sâu sắc về Việt Nam cho khán giả Mỹ.

Hơn một tháng trước ngày ghi hình chính thức, ekip quốc tế tiếp tục gặp gỡ và trao đổi với các kiến trúc sư của Văn Phú - Invest - đơn vị tài trợ và trực tiếp xây dựng Đền thờ Vua Hùng. Đội ngũ sản xuất và nhóm chuyên gia cùng thảo luận về ý nghĩa tâm linh, giá trị văn hóa của công trình, từ đó tìm ra những điểm độc đáo để đưa vào nội dung thử thách của gameshow.

Đại diện của Văn Phú - Invest và kiến trúc sư phụ trách thiết kế nhấn mạnh với ekip The Amazing Race về điểm khác biệt trong kiến trúc, hoa văn, họa tiết trên 9.000 viên gạch tại đền thờ. Mỗi họa tiết ẩn chứa một câu chuyện lịch sử sâu sắc, tái hiện văn hóa của người Việt cổ.

các đội.png
Các đội chơi phải tìm ra viên gạch có hoạ tiết khác với 1000 viên gạch còn lại tại Đền thờ Vua Hùng thành phố Cần Thơ

Sau thời gian dài tìm hiểu, đội ngũ thực hiện gameshow The Amazing Race đã đưa ra thử thách đầy khó khăn cho các đội chơi: những người tham gia cần tìm viên gạch có họa tiết khác với 9.000 viên gạch còn lại tại Đền thờ Vua Hùng với diện tích gần 4 ha. Đội chơi tìm ra sớm nhất sẽ nhận được giải thưởng lên tới 1,000,000$.

Hình ảnh thành phố Cần Thơ trên kênh truyền hình quốc tế, cũng như sự xuất hiện của Đền thờ Vua Hùng đã góp phần lan tỏa vẻ đẹp của thiên nhiên, văn hóa, con người miền Tây nói riêng và Việt Nam nói chung, thu hút khách du lịch thập phương đến dải đất hình chữ S khám phá, trải nghiệm.

Đền thờ Vua Hùng tại thành phố Cần Thơ sau khi đi vào hoạt động đã trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tín ngưỡng, cũng là địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố. Công trình được Hiệp hội Du lịch Đồng bằng sông Cửu Long công nhận là Điểm Du lịch tiêu biểu cấp Đồng bằng sông Cửu Long.

Sự xuất hiện của Đền thờ Vua Hùng thành phố Cần Thơ đã góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng cho du lịch của miền Tây sông nước. Kể từ thời điểm chính thức mở cửa đón khách, đền thờ đã đón hơn 430.000 lượt khách đến chiêm bái, dâng hương, tưởng niệm…

Xem thêm

TP.HCM đã chỉ đạo và giải quyết được 67 dự án vướng mắc. Ảnh minh hoạ

Hàng trăm dự án bất động sản được tháo gỡ khó khăn, vướng mắc

Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai dự án bất động sản đã chủ động làm việc với các địa phương nhằm tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong triển khai thực hiện dự án bất động sản cho các địa phương, doanh nghiệp…

Thị trường bất động sản được dự báo sẽ ấm dần lên từ cuối quý 4/2023, đồng thời dần dần phục hồi rõ nét hơn từ sau quý 2/2024

Thế trận “tiến thoái lưỡng nan” của bất động sản

Các doanh nghiệp bất động sản vừa khan hiếm dòng vốn, lại vừa đối diện với niềm tin thị trường chưa hoàn toàn hồi phục. Vì vậy, việc mở rộng hoạt động kinh doanh hay tiếp tục “phòng thủ” và chờ đợi là những câu hỏi đầy thách thức đối với các doanh nghiệp...

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.