Diện mạo bừng sáng của du lịch Quy Nhơn

Hàng loạt các sự kiện sôi động thu hút hàng chục ngàn người tham dự và hấp dẫn du khách cả nước là tín hiệu cho thấy Quy Nhơn đang trở thành điểm hẹn của các siêu sự kiện. Đây cũng là động lực lớn thay đổi vị thế của thành phố biển trên bản đồ du lịch châu Á.

Quy Nhơn – Điểm đến hàng đầu mùa hè

“Những ngày cuối tuần, rất khó để đặt phòng khách sạn tại Quy Nhơn. Tôi phải chuyển phòng khách sạn 2 lần trong 3 ngày vì phòng đã được khách du lịch đặt trước cả tháng”, anh Hồ Thế, một nhân viên văn phòng thường xuyên đi công tác tại Quy Nhơn cho biết. Khách du lịch giờ đây chọn Quy Nhơn như một địa điểm du lịch mới khi Phú Quốc, Nha Trang đã quá quen thuộc.

Lần thứ hai du lịch Quy Nhơn, chị Ánh Tuyết (TP.HCM) cảm nhận thành phố biển vẫn đẹp như ấn tượng ban đầu của chị. Điều khác biệt làm nên sức hút mới cho thành phố biển là trải nghiệm dịch vụ đã trở nên đa sắc.

“Hoạt động đêm phong phú hơn, thể thao biển đa dạng hơn, lại có trình diễn nhạc nước hiện đại và biểu diễn võ thuật cổ truyền Bình Định trên bán đảo Hải Giang dịp cuối tuần…”, chị Tuyết hào hứng.

Quy Nhơn, Bình Định - Vùng đất "địa linh nhân kiệt", nền văn hoá đặc trưng quyến rũ du khách
Quy Nhơn, Bình Định - Vùng đất "địa linh nhân kiệt", nền văn hoá đặc trưng quyến rũ du khách

Quan sát từ khách du lịch sẽ dễ hiểu vì sao Quy Nhơn - Bình Định luôn nằm trong nhóm những địa phương có tốc độ phục hồi du lịch nhanh nhất sau các đợt giãn cách.

Thống kê của Sở Du lịch Bình Định cho thấy hầu hết khu resort, khách sạn cao cấp tại TP.Quy Nhơn ghi nhận tỷ lệ lấp đầy phòng lên tới 90-100% trong các dịp nghỉ lễ đầu năm nay.

Tính riêng quý I/2022, toàn tỉnh đón gần 1 triệu lượt khách, tăng 23,9% so với cùng kỳ năm 2021, vượt qua các thị trường du lịch nổi tiếng khác. Đặc biệt doanh thu 6 tháng đầu năm 2022 từ du lịch lữ hành của Bình Định tăng 239,4% so với cùng kỳ năm 2021. Năm 2022, tỉnh Bình Định đặt mục tiêu đón 4 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, hướng tới trở thành điểm đến hàng đầu châu Á vào năm 2030.

Bên cạnh các địa điểm thiên nhiên đã quá nổi tiếng, để thu hút du khách, tỉnh Bình Định hoạch định tổ chức một chuỗi các hoạt động phong phú và quy mô, tạo sức hút với du khách cả nước. Chung tay là các doanh nghiệp như Tập đoàn Hưng Thịnh… nhằm đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến của các sự kiện hấp dẫn bậc nhất cả nước.

Đơn cử, từ ngày 16/7 đến ngày 13/8/2022, Quy Nhơn sẽ lần đầu tiên diễn ra vòng chung kết Miss World Vietnam 2022, dự kiến mang tới hàng vạn khách du lịch cho thành phố biển.

Miss World Vietnam 2022 đã chính thức công bố MerryLand Quy Nhơn – dự án thành phố bán đảo du lịch thương mại thông minh đẳng cấp quốc tế tọa lạc tại Hải Giang là địa điểm đăng cai vòng chung kết toàn quốc.

Trong gần 30 ngày liên tiếp, tại MerryLand Quy Nhơn sẽ diễn ra hàng loạt hoạt động hấp dẫn như: Người đẹp Thể thao, Người đẹp Bản lĩnh (Head to Head Challenge), Đại nhạc hội & Người đẹp Biển, Vietnam Beauty Fashion Fest…

Các người đẹp, hoa hậu Miss World Vietnam 2022 sẽ hội tụ tại MerryLand Quy Nhơn trong tháng 7 – 8/2022
Các người đẹp, hoa hậu Miss World Vietnam 2022 sẽ hội tụ tại MerryLand Quy Nhơn trong tháng 7 – 8/2022

Trước đó, tỉnh Bình Định khai mạc Lễ hội du lịch biển Quy Nhơn năm 2022 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển” diễn ra xuyên suốt mùa hè. Tiếp sau là giải chạy MerryLand Quy Nhơn Run vào ngày 30/4 thu hút hơn 3.000 gia đình trong và ngoài tỉnh tham dự.

Con số du khách đến Quy Nhơn tiếp tục tăng ấn tượng qua giải chạy VnExpress Marathon Sparkling Quy Nhon diễn ra ngày 11/6 – 12/6 với hơn 10.000 vận động viên cùng hàng chục ngàn du khách đến thành phố biển nhân dịp này.

Tất cả cùng cộng hưởng và đưa Quy Nhơn trở thành điểm đến “nóng” nhất trên bản đồ du lịch mùa hè 2022.

“Thủ phủ” các siêu sự kiện trên thành phố biển

Trong hàng loạt các sự kiện diễn ra tại Quy Nhơn, dễ nhận thấy sự chung tay đồng hành của Tập đoàn Hưng Thịnh với dự án MerryLand Quy Nhơn trong vai trò địa điểm đăng cai tổ chức.

Được kiến tạo để trở thành điểm đến quốc tế cùng loạt công trình kỷ lục, mang đậm dấu ấn năm châu hòa quyện bản sắc văn hóa địa phương, MerryLand Quy Nhơn hội đủ điều kiện để trở thành “thủ phủ” của các siêu sự kiện trên thành phố biển.

Với tổng số vốn đầu tư giai đoạn I gần 2,5 tỷ USD, quy mô 695ha, “Kỳ quan miền nhiệt đới” MerryLand Quy Nhơn đang góp phần thay đổi hoàn toàn bức tranh du lịch tại Quy Nhơn. Những trải nghiệm chưa từng có tại Quy Nhơn đang dần hiện diện. Đó là những màn trình diễn nhạc nước kết hợp 3D mapping, âm thanh và ánh sáng cùng hoạt động mua sắm, giải trí bất tận; là sự hội tụ của vô số lễ hội quốc tế và những sự kiện văn hóa phong phú ngày đêm…

MerryLand Quy Nhơn được định hướng trở thành “phễu” đón khách du lịch của Quy Nhơn trong tương lai
MerryLand Quy Nhơn được định hướng trở thành “phễu” đón khách du lịch của Quy Nhơn trong tương lai

Đại diện chủ đầu tư Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết thêm, nhằm đảm bảo MerryLand Quy Nhơn trở thành phễu đón dòng khách quốc tế cao cấp và sẵn sàng hạ tầng cho các siêu sự kiện sẽ diễn ra, Tập đoàn Hưng Thịnh đã bắt tay với gần 20 thương hiệu toàn cầu trong lĩnh vực quy hoạch, kiến trúc, vận hành quản lý… Có thể kể đến những tên tuổi lừng lẫy như Marriott, Sheraton, Samsung Everland, Boston Consulting Group (BCG), Laservison…

Theo tính toán, MerryLand Quy Nhơn sẽ phục vụ 37.000 lượt khách/ngày đêm, một con số khổng lồ nhưng hoàn toàn khả thi với vùng đất nhiều dư địa phát triển như bán đảo Hải Giang – Quy Nhơn. Đặc biệt trong bối cảnh tỉnh Bình Định xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn, với du lịch biển là trọng tâm phát triển.

Giới chuyên gia đánh giá, Quy Nhơn đang hội tụ tất cả tiềm năng của một thị trường du lịch phát triển rực rỡ. Tiềm năng du lịch của Quy Nhơn cao và con sóng du lịch mới chỉ bắt đầu.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...