Trong số này có khoảng 9.430 xe tại Mỹ và 2.945 xe Mazda3 tại Canada nằm trong diện ảnh hưởng. Tất cả đều được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 15/1 đến ngày 22/5/2019.
Dựa trên báo cáo của Mazda, Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia Mỹ (National Highway Traffic Safety Administration - NHTSA) cho biết, trên các xe Mazda3bị ảnh hưởng, vật liệu bọc ghế không đúng chuẩn gây trở ngại cho nút đóng, mở khoá điều chỉnh tựa đầu ghế trước. Việc nút đóng, mở khóa điều chỉnh bị kẹt có thể khiến cho tựa đầu không được giữ cố định, dẫn đến các nguy cơ mất an toàn cho người lái và hành khách ngồi ghế phụ phía trước khi xảy ra va chạm.
Đợt triệu hồi xe Mazda3 2019 sẽ bắt đầu vào tháng 9 tới đây. Tính từ đầu năm 2019 đến nay, đây là đợt triệu hồi thứ 3 liên quan đến xe Mazda3 2019. Trước đó vào trung tuần tháng 6.2019, Mazda từng thông báo triệu hồi 231 xe Mazda3 thế hệ mới tại Úc để khắc phục lỗi liên quan đến đèn cảnh báo dây đai an toàn và túi khí phía trước. Chỉ hai tuần sau đó, hơn 25.000 chiếc Mazda3 2019 khác ở Mỹ cũng “lãnh án” triệu hồi do lỗi trong quá trình sản xuất, khiến bánh xe có thể bị văng ra khi đang vận hành.
>> Nguy cơ bị văng bánh khi chạy, Mazda gấp rút triệu hồi 25 nghìn xe