Dịp lễ 30/4 và 1/5, Phú Yên đón khách du lịch cao nhất từ trước đến nay

Theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tổng lượng khách đến Phú Yên tăng cao nhất từ trước tới nay.
Dịp lễ 30/4 và 1/5, Phú Yên đón khách du lịch cao nhất từ trước đến nay

Gành Đá Đĩa - Danh thắng nổi tiếng của Phú Yên 

Cụ thể, từ ngày 27/4 - 01/5/2019, có khoảng 42.165 lượt khách ghé Phú Yên, tăng 20% so cùng kỳ năm 2018, trong đó khách quốc tế khoảng 580 lượt.

Tổng lượt khách được các cơ sở lưu trú du lịch đón tiếp ước khoảng 17.810 lượt khách, tăng 25% so cùng kỳ năm ngoái. Tại hầu hết các khách sạn trên địa bàn TP Tuy Hòa, công suất sử dụng phòng đạt từ 70% - 100%. Cao điểm trong các ngày từ 27-30/4, tất cả các khách sạn từ hai sao trở lên đều đạt 100% công suất sử dụng phòng.

Phú Yên nổi lên là điểm đến hấp dẫn trong những năm gần đây sau dấu ấn từ bộ phim: “Hoa vàng trên cỏ xanh” và tổ chức sự kiện Hoa hậu Hữu nghị ASEAN 2017. Vùng đất này hiện đang sở hữu trên 20 danh lam thắng cảnh cấp quốc gia như Vịnh Xuân Đài, Gành Đá Đĩa, Tháp Nhạn, Bãi Môn – Mũi Điện, Bãi Xếp, Đầm Ô Loan,..

Được biết, năm 2018, tổng lượt khách du lịch đến Phú Yên hơn 1,6 triệu lượt khách, đạt 111% kế hoạch, tăng 14,6% so với năm 2017, trong đó có 41.005 lượt khách quốc tế, tăng 15,5% so với năm 2017. Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh gay gắt, sản phẩm du lịch chưa thật sự phong phú, hạ tầng chưa đảm bảo… việc thu hút và phục vụ hơn 1,6 triệu lượt khách trong năm 2018 được xem là thành công của ngành Du lịch Phú Yên. Với kết quả này, ngành Du lịch về đích và vượt 11% chỉ tiêu kế hoạch đề ra và kỳ vọng một năm mới 2019, Phú Yên tiếp tục là điểm đến của du khách.

Năm 2019, ngành Du lịch Phú Yên đề ra mục tiêu phấn đấu thu hút trên 1,55 triệu lượt khách, trong đó có 45.360 lượt khách quốc tế; công suất sử dụng buồng đạt 63%; doanh thu du lịch đạt 1.900 tỉ đồng. Có 161 cơ sở kinh doanh lưu trú du lịch, tổng số buồng lưu trú dự kiến 3.410 buồng, trong đó có trên 700 buồng đạt tiêu chuẩn 3-5 sao.

Có thể bạn quan tâm

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday, thường diễn ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ, là khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm ở nhiều quốc gia. Ngày này được biết đến với những đợt giảm giá lớn và ưu đãi hấp dẫn tại các cửa hàng và trang thương mại điện tử, thu hút hàng triệu người mua sắm trên toàn cầu…