Sáng 24/7, Công ty Informa Markets Việt Nam đã khai mạc chuỗi triển lãm Vietbeauty, Cosmobeauté Vietnam và Beautycare Plus 2025 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC).
Với diện tích trưng bày lên đến 17.600m2, chuỗi triển lãm thu hút hơn 3.000 thương hiệu làm đẹp từ 600 đơn vị trưng bày đến từ hơn 24 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Malaysia, Pháp, Singapore, Tây Ban Nha, Thái Lan, Thụy Sỹ, Trung Quốc, Đài Loan, Việt Nam, Ý, Ấn Độ, Campuchia, Cộng hòa Séc, Hồng Kông, Indonesia...
Vietbeauty, Cosmobeauté Vietnam và Beautycare Plus 2025 quy tụ nhiều thương hiệu quốc tế nổi tiếng trong ngành mỹ phẩm và làm đẹp bao quát từ chuỗi cung ứng, đến thành phẩm và các sản phẩm/thiết bị chuyên nghiệp cho salon, thẩm mỹ viện.
Ban tổ chức cho biết: Những năm gần đây, ngành mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển ổn định và bền vững. Đây cũng chính là lý do khiến nhiều doanh nghiệp quốc tế đến Việt Nam để tìm cơ hội tham gia thị trường giàu tiềm năng này.
Cụ thể, theo báo cáo của Kirin Capital, quy mô thị trường mỹ phẩm Việt Nam năm 2024 ước đạt hơn 2,4 tỷ USD tăng 3,4% so với năm 2023. Trong bối cảnh nhu cầu làm đẹp ngày một phát triển, con số này dự báo tăng lên tới khoảng 2,7 tỷ USD vào năm 2027 tương đương mức tăng trưởng kép CAGR (2023 – 2027) đạt hơn 3,3%.
Đáng chú ý, Singapore hiện đang dẫn đầu thị phần cung cấp mỹ phẩm, chất thơm và chế phẩm vệ sinh cho Việt Nam với gần 380 triệu USD trong 11 tháng 2024, chiếm hơn 29% thị phần. Nhà cung cấp lớn thứ 2 là thị trường Hàn Quốc với hơn 174 triệu USD. Trung Quốc đứng thứ 3 với hơn 140 triệu USD, tương ứng thị phần 10,8%. Thái Lan và Mỹ cũng nằm trong top 5 nhà cung cấp lớn nhất của Việt Nam với trị giá nhập khẩu lần lượt là 139 triệu USD và 92 triệu USD.
Song song với sự thống trị của các thương hiệu quốc tế, thị trường mỹ phẩm Việt Nam cũng chứng kiến sự trỗi dậy mạnh mẽ của các thương hiệu nội địa. Các doanh nghiệp Việt Nam đang dần khẳng định vị thế của mình bằng cách cung cấp những sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc từ thiên nhiên và hữu cơ với mức giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước.
Theo Statista, thị trường mỹ phẩm thiên nhiên và hữu cơ tại Việt Nam dự kiến vượt mức 62 triệu USD vào năm 2025, phản ánh xu hướng tiêu dùng hướng đến các sản phẩm bền vững và thân thiện với môi trường.

Thương mại điện tử đã và đang thay đổi mạnh mẽ thói quen tiêu dùng mỹ phẩm của người Việt. Phân khúc mỹ phẩm cao cấp trực tuyến hiện đạt giá trị khoảng 265 triệu USD (năm 2024) và được dự báo sẽ tăng lên 644 triệu USD vào năm 2033, với tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) tới 11%. Trong lĩnh vực thương mại điện tử, Shopee nổi bật là nền tảng mua sắm mỹ phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng nhất, dẫn đầu thị phần.
Một xu hướng khác đáng chú ý tại thị trường Việt Nam là sự bùng nổ của mua sắm xã hội, đặc biệt thông qua livestream và influencer. Nghiên cứu của Wifi Talents năm 2024 khẳng định: Live Shopping đang làm khuynh đảo thế giới e-commerce, với 73% người dùng nhấn nút "Mua ngay" sau khi theo dõi các phiên livestream.
Sự phát triển của mô hình này mở ra cơ hội rất lớn để các thương hiệu mỹ phẩm tiếp cận nhanh chóng và hiệu quả với người tiêu dùng trẻ tuổi, đặc biệt là thế hệ Gen Z, những người có xu hướng tiêu dùng năng động và luôn tìm kiếm những trải nghiệm mua sắm mới mẻ.
Mặt khác, xu hướng tiêu dùng bền vững và trách nhiệm với môi trường đang ngày càng phổ biến rộng rãi tại Việt Nam. Báo cáo thị trường của Hãng Nielsen ghi nhận quy mô thị trường công nghệ xanh và bền vững toàn cầu dự kiến sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) khoảng 24% trong giai đoạn dự báo (2021– 2027).
Trong đó, sự bền vững là xu hướng làm đẹp và chăm sóc cá nhân nổi bật trong những năm trở lại đây, thị trường mỹ phẩm “sạch” dự tính đạt 22 tỷ USD vào năm 2027, còn Net Zero sẽ trở thành tâm điểm chiến lược phát triển của các tập đoàn lớn trong ngành.
Với hơn 23 triệu kết quả tìm kiếm các từ khóa liên quan đến sản phẩm chăm sóc cá nhân “thiên nhiên” và “organic” từ công cụ tìm kiếm Google, vấn đề bền vững của sản phẩm với các thành phần nguyên liệu buộc các doanh nghiệp phải quan tâm.
Chuỗi triển lãm Vietbeauty, Cosmobeauté Vietnam và Beautycare Plus 2025 diễn ra đến 26/7/2025 với nhiều hoạt động. Trong đó, chương trình B2B VIP Buyer được thiết kế nhằm thúc đẩy kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp trưng bày với các nhà sản xuất, nhập khẩu, phân phối, đơn vị kinh doanh spa, phòng khám.
Thông qua chương trình, khách tham gia sẽ có cơ hội đặt lịch hẹn trực tiếp với các nhà trưng bày, từ đó khám phá và tìm kiếm những cơ hội hợp tác mới với các thương hiệu uy tín trên toàn thế giới.
Bên cạnh đó, chuỗi hội thảo năm 2025 tập trung vào các chủ đề nổi bật như: Nguyên liệu từ nông nghiệp sạch, công nghệ chống lão hóa và da liễu thẩm mỹ, xu hướng thương mại điện tử, các xu hướng mới trong chuỗi bán lẻ và hành vi tiêu dùng của Gen Z, các vấn đề nóng hổi về hội nhập cùng khối ASEAN, cùng ứng dụng AI trong ngành làm đẹp hiện đại…