Doanh nghiệp Việt Nam tại Anh ủng hộ hơn 2 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19

Tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Vương quốc Anh (VBUK), các doanh nghiệp Việt Nam tại Anh đã quyên góp ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 với tổng số tiền 1 tỷ đồng và hơn 36.000 bảng Anh (khoảng 1,15 tỷ đồng).
Doanh nghiệp Việt Nam tại Anh ủng hộ hơn 2 tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch Covid-19

Buổi lễ được tổ chức ngày 15/9 tại London, với sự tham dự của gần 100 đại diện các doanh nghiệp Việt Nam tại Anh.

Trong phát biểu của mình, Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long kêu gọi VBUK giữ vững vai trò là cầu nối giữa cộng đồng doanh nghiệp tại Anh và Việt Nam.

Đại sứ cho biết thương mại song phương Việt Nam - Anh đã tăng khoảng 10 lần từ 600 - 700 triệu USD vào năm 2007 lên 6,5 tỷ USD hiện nay, và dự kiến sẽ đạt 10 tỷ USD nhờ việc thực thi Hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Anh (UKVFTA). Đại sứ nhấn mạnh đây là cơ hội lớn mà các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và doanh nghiệp Việt Nam tại Anh nói riêng cần tận dụng.

Đại sứ khẳng định Đại sứ quán Việt Nam luôn đồng hành và sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp tại Anh tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong hoạt động tại nước sở tại cũng như hoạt động đầu tư tại quê hương.

Có mặt tại buổi lễ, ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Anh, cũng khẳng định Thương vụ Việt Nam luôn sẵn lòng đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam tại Anh trong mọi hoạt động thúc đẩy giao thương và hợp tác giữa doanh nghiệp Việt Nam và Anh.

Về phần mình, ông Phạm Minh Nam, Chủ tịch VBUK nhiệm kỳ trước, cho biết trong 15 năm hoạt động, Hội đã thành công trong việc kết nối cộng đồng doanh nghiệp ở Anh và Việt Nam, hỗ trợ nhiều doanh nghiệp tại Anh và châu Âu liên kết, liên doanh với các doanh nghiệp trong nước. VBUK cũng đóng vai trò kết nối các hoạt động giữa Bộ Thương mại Anh và các đoàn doanh nghiệp từ Việt Nam sang tìm hiểu cơ hội đầu tư, kinh doanh tại Anh. 

Ngoài ra, VUBK cũng tư vấn, hỗ trợ kiều bào tại Anh về các quy định, thủ tục liên quan tới đầu tư, sở hữu nhà... tại Việt Nam, đồng thời giúp đỡ nhiều đồng bào trong nước và kiều bào tại châu Âu tìm hiểu thông tin về các trường đại học, trung học tại Anh cũng như các thủ tục, điều kiện du học tại Anh. VBUK còn là cầu nối văn hóa, giúp kiều bào tại Anh duy trì, phát triển văn hóa Việt tại Anh thông qua nhiều hoạt động cộng đồng. 

Ông Phương Hoàng, Chủ tịch VBUK nhiệm kỳ 2021-2026, cho biết Ban chấp hành nhiệm kỳ mới đặt mục tiêu tiếp tục mở rộng, phát triển kết nối giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam tại Anh với các doanh nghiệp Việt ở nước ngoài và trong nước nhằm thúc đẩy giao thương giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam trên toàn thế giới và xây dựng cộng đồng này ngày một vững mạnh.

Đánh giá về tiềm năng hợp tác giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp Việt Nam tại Anh, ông Phương cho rằng việc thực thi UKVFTA với các ưu đãi về thuế quan đã mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt ở hai nước thúc đẩy giao thương, tăng cường hoạt động xuất nhập khẩu và đầu tư.

Thành lập năm 2006, VBUK hiện là thành viên của Hiệp hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài và Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại châu Âu. Trong 15 năm hoạt động, VBUK đã tiếp đón nhiều đoàn làm việc từ Việt Nam sang Anh, trong đó có chuyến thăm Vương quốc Anh của nguyên Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng năm 2008.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.