Doanh nhân Chung Minh: Giá trị nhân văn của Samaki Power là nâng cao giá trị sống

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Cty Cổ phần Samaki Power đã sản xuất và tặng khẩu trang y tế kháng khuẩn cho các bệnh viện, các y bác sĩ, các chiến sĩ trên vùng cao và những người dân nghèo ở nhiều địa phương trong cả nước.
Thư cảm ơn của Chủ tịch UBND phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội gửi tới doanh nhân Chung Minh và Công ty cổ phần Samaki Power

Thư cảm ơn của Chủ tịch UBND phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội gửi tới doanh nhân Chung Minh và Công ty cổ phần Samaki Power

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Thanh Tùng - Chủ tịch UBND phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội cho biết: Thời gian qua, quận Hoàng Mai đã tiếp nhận hàng ngàn người dân và việt kiều từ Châu Âu về, cách ly ngay tại quận. Chính vì thế nhu cầu khẩu trang cho các cán bộ công nhân viên, các cán bộ y tế, người dân... đã tăng lên rất nhiều. "Quận Hoàng Mai rất vui mừng khi nhận được những thùng khẩu trang, nước rửa tay... từ chính lãnh đạo của Công ty cổ phần Samaki Power gửi tặng tới tay người dân cùng các cán bộ nhân viên tại quận, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh ở cộng đồng. Đây là những hành động thiết thực, cần nhân rộng trong xã hội."

Doanh nhân Chung Minh - đại diện Công ty cổ phần Samaki Power- trao tặng khẩu trang y tế cho Trung tâm Báo chí TP.HCM để phục vụ tại các sự kiện
Doanh nhân Chung Minh - đại diện Công ty cổ phần Samaki Power- trao tặng khẩu trang y tế cho Trung tâm Báo chí TP.HCM để phục vụ tại các sự kiện

Chia sẻ về việc làm thiện nguyện này, doanh nhân Chung Minh cho hay: Xuất phát từ việc người thân, bạn bè không mua được khẩu trang y tế, anh cùng ban lãnh đạo công ty lên kế hoạch sản xuất sản phẩm đạt chuẩn. Đơn vị đầu tư máy móc sản xuất, nhằm cung cấp khẩu trang miễn phí cho các đơn vị y tế, các bác sĩ, những người ở tuyến đầu chống dịch viêm phổi cấp.

Công ty Cổ phần Samaki Power tặng khẩu trang tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch
Công ty Cổ phần Samaki Power tặng khẩu trang tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch

"Xuất phát từ việc thấy người thân, bạn bè không mua được khẩu trang để sử dụng, tôi nghĩ mình cần làm gì đó để trước hết là giúp những người thân của mình, sau là giúp tất cả những ai cần có được những chiếc khẩu trang đạt chuẩn. Do là doanh nghiệp kinh doanh dược phẩm nên việc sản xuất khẩu trang là việc phát sinh, tất cả sản phẩm làm ra đều dược cung cấp miễn phí cho các đơn vị. Hiện chúng tôi chỉ có một máy sản xuất khẩu trang. Nếu có thêm máy, thì lượng khẩu trang cung ứng cho các đơn vị có nhu cầu sẽ cao hơn".

Khẩu trang biếu, tặng
Khẩu trang biếu, tặng

Được biết công ty cổ phần Samaki Power đã nhập hơn 10 tấn nguyên liệu và sản xuất với công suất gần 50 thùng khẩu trang/1 ngày. Là doanh nghiệp kinh doanh chuyên về dược phẩm nên việc sản xuất khẩu trang là việc phát sinh trong lúc dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành. Tất cả các sản phẩm làm ra đều cung cấp miễn phí hoặc hỗ trợ cho các doanh nghiệp, đơn vị có nhu cầu.
Sắp tới, công ty cổ phần Samaki Power sẽ mở rộng địa bàn hoạt động ra khu vực phía Bắc.

Hoàng Hải Yến

Xem thêm

Sớm miễn thuế nhập khẩu cho khẩu trang y tế, nước khử trùng

Sớm miễn thuế nhập khẩu cho khẩu trang y tế, nước khử trùng

Bộ Tài chính đang trao đổi với các bộ chuyên ngành xác định những mã hàng hoá, mã hải quan đối với các mặt hàng như: khẩu trang, nguyên liệu làm khẩu trang, nước rửa tay… để triển khai chủ trương miễn thuế, hỗ trợ việc chống dịch bệnh virus Corona.

Có thể bạn quan tâm

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…