Doanh số của Toyota Camry dẫn đầu phân khúc sedan hạng D tháng 3/2023

Các mẫu xe trong phân khúc sedan hạng D đều tăng trưởng doanh số trong tháng 3, Toyota Camry áp đảo doanh số với 315 xe bán ra…

Theo báo cáo của Hiệp hội các Nhà sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA), toàn thị trường Việt Nam ghi nhận sức tiêu thụ đạt 30.038 xe ôtô các loại trong tháng 3, tăng 30% so với tháng 2/2023.

Trong đó, doanh số của nhóm ôtô nội địa đạt 16.174 xe, tăng 30% so với tháng trước. Với ôtô nhập khẩu đạt doanh số 13.864 xe, tăng 31% so với tháng 2.

Báo cáo bán hàng của VAMA cho biết, doanh số toàn thị trường ôtô Việt Nam tính đến hết tháng 3/2023 giảm 22% so với 2022. Trong quý 1/2023, doanh số bán hàng của của nhóm ôtô nội địa giảm 34% trong khi xe nhập khẩu giảm 4% so với cùng kì năm ngoái.

Ở nhóm phân khúc sedan hạng D ghi nhận doanh số khả quan khi đạt 524 xe, tất cả các mẫu xe đều tăng so với tháng trước đó, mức tăng tương đương 21%. Bảng xếp hạng doanh số của phân khúc không có thay đổi nào khi Toyota Camry tiếp tục xây chắc vị trí dẫn đầu trong khi số lượng bán ra của Honda Accord là 4 xe trong tháng 3.

Toyota Camry dẫn đầu, Honda Accord bán ra 4 xe
Toyota Camry tiếp dục dẫn đầu phân khúc sedan hạng D.

Toyota Camry dẫn đầu, Honda Accord bán ra 4 xe

Doanh số của Toyota Camry trong tháng 3 ghi nhận mức tăng trưởng khoảng 26,5% so với tháng 2, khi đạt 315 xe. Tuy nhiên, so với cùng kỳ năm trước, số lượng Toyota Camry giao đến tay khách hàng đã gần giảm 31,5%.

Theo số liệu từ VAMA, mẫu sedan hạng D của Toyota đã có khoảng thời gian tuột dốc doanh số vào tháng đầu năm 2023, nhưng nhanh chóng phục hồi về mức 249 xe vào tháng 2 và 315 xe trong tháng 3. Con số 315 đã giúp mẫu xe này tiếp tục nắm giữ vị trí dẫn đầu phân khúc sedan hạng D về doanh số.

Toyota Camry dẫn đầu phân khúc sedan hạng D

Đầu tháng 4/2023, Toyota Việt Nam đã điều chỉnh tăng giá đồng loạt 35 triệu đồng ở cả 4 phiên bản của Toyota Camry. Hiện Toyota Việt Nam đang phân phối Camry với mức giá từ 1,105 tỷ đồng với bản 2.0G và 1,495 tỷ đồng với bản cao cấp nhất 2.5HV.

Trong khi đa số các mẫu xe trong phân khúc đều đạt doanh số khởi sắc trong tháng 3, Honda Accord lại chỉ bán được 4 xe. Từ đầu tháng 1 đến nay, doanh số của Honda Accord vẫn chưa thể vượt qua mốc 10 xe/tháng. Lũy kế 3 tháng đầu năm, doanh số Accord chỉ đạt 12 xe.

Doanh số gần như chạm đáy khiến mẫu sedan cỡ D này không chỉ bán chậm nhất phân khúc mà còn bán chậm thứ nhì trên thị trường ôtô Việt trong tháng chỉ sau mẫu Suzuki Ciaz với 3 xe.

Toyota Camry dẫn đầu, Honda Accord bán ra 4 xe
Honda Accord chỉ bán được 4 xe trong tháng 3.

So với tháng 3/2022, doanh số của Honda Accord đã giảm đến gần 80%. Dù các đại lý đã tung ra nhiều chương trình ưu đãi nhằm kích cầu mua sắm.

Tại Việt Nam, Honda Accord được hãng bán với 1 phiên bản duy nhất với mức giá 1,319 tỷ đồng. Giá bán cao, khó cạnh tranh đi kèm số lượng phiên bản hạn chế khiến mẫu xe này ít được khách hàng lựa chọn.

Kia K5 thu hẹp doanh số với Mazda 6

Trong tháng 3/2023, Kia K5 tiêu thụ được 100 xe, đạt mức tăng trưởng cao hơn 25% so với tháng trước đó và lần đầu chạm đến mốc 100 xe/tháng kể từ tháng 11/2022. Tuy nhiên vẫn thấp hơn cùng kỳ khoảng 53,5%. Lũy kế 3 tháng đầu năm, doanh số Kia K5 đạt 237 xe, thấp hơn Mazda6 71 xe.

Kia K5 hiện được Thaco phân phân phối chính hãng với 3 phiên bản. Giá niêm yết từ 904 triệu và cao nhất 1,049 tỷ với bản 2.5 GT-Line.

Toyota Camry dẫn đầu phân khúc sedan hạng D
Kia K5 đang thu hẹp khoảng cách doanh số với Mazda 6.

Nhờ số lượng xe bán ra tăng qua các tháng, Kia K5 đang dần thu hẹp khoảng cách doanh số với mẫu sedan cỡ D bán chạy thứ nhì thị trường trong tháng 3 là Mazda6.

Trong khi đó, Mazda6 tiêu thụ được 105 xe trong tháng 3, duy trì doanh số trung bình trên 100 xe/tháng trong quý 1/2023. Tổng doanh số tích lũy kế của mẫu xe này từ đầu năm đạt 308 xe. So với tháng 3/2022, doanh số của mẫu sedan cỡ D này đã tăng khoảng 31%.

Kia K5 thu hẹp doanh số với Mazda 6
Trong tháng 3, Mazda6 tiêu thụ 105 xe hơn 3 xe so với Kia K5. 

Tại Việt Nam, Mazda6 được phân phân phối chính hãng 4 phiên bản là 2.0 Luxury, 2.0 Premium, 2.0 Premium GTCCC, 2.5 Signature Premium GTCCC, mức giá hãng niêm yết từ 829 triệu đến 1,039 tỷ đồng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Amazon rót thêm 4 tỷ USD vào đối thủ lớn nhất của OpenAI

Amazon rót thêm 4 tỷ USD vào đối thủ lớn nhất của OpenAI

Amazon vừa công bố thêm khoản đầu tư 4 tỷ USD vào Anthropic, nâng tổng số vốn rót vào startup AI này lên đến 8 tỷ USD. Mối quan hệ hợp tác đánh dấu bước tiến mới trong "cuộc đua AI" với mục tiêu dẫn đầu thị trường công nghệ đầy tiềm năng này...

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Việt Nam có 9 đại diện được vinh danh tại ASOCIO DX Award 2024

Trong những năm gần đây, Việt Nam đã chứng kiến một sự chuyển mình ngoạn mục trong lĩnh vực công nghệ số, các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp đều đang tích cực ứng dụng công nghệ để nâng cao hiệu quả hoạt động và tạo ra những sản phẩm, dịch vụ mới...

Clickbuy dành nhiều ưu đãi cho khách hàng Gen Z khi mua iPhone 16

Trải nghiệm mua sắm iPhone 16 tại Clickbuy

Clickbuy không chỉ đặt mục tiêu cung cấp iPhone 16 với giá tốt mà còn mang đến cho khách hàng những dịch vụ ưu đãi, chính sách bảo hành và khả tiếp cận tài chính linh hoạt nhất…

Giá iPhone 16 chính hãng hạ nhiệt

Giá iPhone 16 chính hãng hạ nhiệt

iPhone 16 chính hãng vừa được điều chỉnh giá bán, đây là cơ hội cho những ai muốn sở hữu chiếc điện thoại mới của nhà táo với mức giá hợp lý…

1C Việt Nam với nền tảng Low-Code mạnh mẽ đã hỗ trợ nhiều doanh nghiệp triển khai ERP thành công

Giải pháp ERP trên nền tảng công nghệ Low-Code của 1C Việt Nam

Ngày càng nhiều doanh nghiệp nhận ra tầm quan trọng của việc ứng dụng ERP để nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình và đưa ra quyết định kinh doanh chính xác hơn… Tuy nhiên, việc triển khai ERP vẫn còn gặp nhiều thách thức, nhất là đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ…