Doanh thu 3 tháng đầu năm ngành bảo hiểm nhân thọ ước đạt 37.849 tỷ đồng

Theo Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam, trong 3 tháng đầu năm 2023 doanh thu và số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm lần lượt đạt 37.849 tỷ đồng và 11.534 tỷ đồng…
bảo hiểm
Ngành bảo hiểm nhân thọ đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế khi ghi nhận số tiền chi trả quyền lợi đạt 11.534 tỷ đồng trong 3 tháng đầu năm 2023

Hiệp hội bảo hiểm cho biết, Việt Nam tiếp tục là thị trường bảo hiểm nhân thọ trọng điểm ở châu Á và ngành này tiếp tục là “tấm lá chắn” vững chắc cho kinh tế của mỗi gia đình, bảo đảm an sinh xã hội.

Cũng theo Hiệp hội Bảo hiểm, năm 2022, ngành bảo hiểm nhân thọ tăng trưởng khá tốt khi ghi nhận tổng số hợp đồng đạt 13.921.675 hợp đồng, tăng 5% so với 2021 và tổng doanh thu cả năm đạt 178.327 tỷ đồng, tăng 12% so với cùng kỳ.

Cùng với đó, số tiền chi trả đạt 44.186 tỷ đồng, tăng 34% so với năm 2021. Đồng thời, đầu tư trở lại nền kinh tế của các doanh nghiệp Bảo hiểm nhân thọ đạt 592.811 tỷ đồng, tăng 13,9%.

Năm 2023 được xem là giai đoạn khó khăn, thử thách đối với thị trường bảo hiểm nhân thọ nói riêng cũng như toàn ngành kinh tế nói chung trước những biến động của thị trường tài chính trong và ngoài nước.

Dù vậy, bảo hiểm nhân thọ tiếp tục cho thấy vai trò bảo vệ sức khỏe và tài chính trước những rủi ro thông qua tổng số tiền chi trả quyền lợi bảo hiểm trong 3 tháng đầu năm 2023 ước đạt 11.534 tỷ đồng tăng 29,2% so với 2022. Đầu tư trở lại nền kinh tế của các doanh nghiệp Bảo hiểm nhân thọ ước đạt 636.585 tỷ đồng tăng 17% so với cùng kỳ.

Bên cạnh đó, nguồn vốn chủ sở hữu của các doanh nghiệp Bảo hiểm nhân thọ ước đạt 141.235 tỷ đồng, tăng 21% so với năm trước và số lượng hợp đồng cuối kỳ ước đạt 13.686.362 hợp đồng, tăng 3,5%. Tuy nhiên, doanh thu 3 tháng đầu năm chỉ ước đạt 37.849 tỷ đồng, giảm 1,4%.

Ông Ngô Trung Dũng, Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Bảo hiểm chia sẻ: Ngành bảo hiểm nhân thọ đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam, cung cấp các gói bảo vệ sức khỏe và tài chính dài hạn cho các cá nhân và gia đình.

Những khó khăn chung của nền kinh tế cùng những thắc mắc của người dân về bảo hiểm nhân thọ gần đây có thể gây ra một số lo lắng cho khách hàng. Hiệp hội cam kết hợp tác chặt chẽ với các doanh nghiệp bảo hiểm để triển khai mạnh mẽ các giải pháp nhằm cung cấp thông tin chính thống, đáng tin cậy đồng thời phối hợp cùng các doanh nghiệp bảo hiểm nâng cao chất lượng tư vấn, dịch vụ chăm sóc khách hàng để củng cố niềm tin của khách hàng và người dân.

Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam cũng thông tin, năm 2022 đã có hơn 3.100 người bán bảo hiểm vi phạm về các quy định của ngành và đã bị cấm hành nghề trong 3 năm. Các vụ việc liên quan đến bảo hiểm đã được khiếu kiện thời gian qua cũng cần cơ quan chức năng xác minh đúng, sai như thế nào để có giải pháp xử lý đúng pháp luật.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Vinpearl lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á

Với sự nỗ lực không ngừng, Vinpearl đã đạt được một cột mốc đáng ghi nhớ khi lọt top 3 thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á. Thành công này là kết quả của quá trình đầu tư mạnh mẽ vào chất lượng dịch vụ, không ngừng đổi mới và mở rộng quy mô.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trao biểu trưng Thương hiệu quốc gia cho đại diện VNPT VinaPhone

VinaPhone 5G và MyTV được công nhận là Thương hiệu quốc gia

VinaPhone 5G và MyTV vừa vinh dự được công nhận là Thương hiệu Quốc gia, đây là kết quả xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của VNPT trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ và khẳng định vị thế hàng đầu trên thị trường...

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel ra mắt sơn ngoại thất siêu cao cấp dành cho các biệt thự

AkzoNobel vừa chính thức giới thiệu đến người tiêu dùng dòng sơn ngoại thất Dulux Weathershield Royal Shine với tính năng tự làm sạch độc đáo. Đây là dòng sơn sở hữu công nghệ Hybrid Mineral tiên tiến, mang đến giải pháp bảo vệ vượt trội lên tới 12 năm dành cho phân khúc dinh thự cao cấp.

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

ROX Group xuất sắc nhận “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2024

Chiến lược tái định vị thương hiệu ấn tượng cùng nỗ lực khẳng định vị thế trong nước và quốc tế đã giúp ROX Group ghi tên mình vào bảng vàng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng” của Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2024...

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập

Tetra Pak kỷ niệm 30 năm thành lập Tetra Pak Việt Nam

Với sứ mệnh "Bảo vệ chất lượng tốt: Thực phẩm, con người và hành tinh", Tetra Pak luôn hướng tới một tương lai bền vững, cung cấp thực phẩm an toàn và chất lượng, thúc đẩy hợp tác trong ngành, và dẫn dắt chuyển đổi bền vững mang lại lợi ích lợi tốt đẹp cho cộng đồng và môi trường.