Đội giải Nhất cuộc thi flashmob “Nhịp bước thanh xuân” sẽ mang gì tới chung kết DIFF 2018?

Xuất sắc giành giải nhất cuộc thi nhảy Flashmob “Nhịp bước thanh xuân” trong khuôn khổ Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng- DIFF 2018, đội Flashmob Đại học Kinh tế Đà Nẵng sẽ đem đến một màn trình diễn kế
Đội giải Nhất cuộc thi flashmob “Nhịp bước thanh xuân” sẽ mang gì tới chung kết DIFF 2018?

Cùng chúng tôi trò chuyện nhanh với đội trưởng của đội, bạn Lê Nguyễn Phương Trâm

Cảm giác của các bạn khi biết đội mình đạt Giải nhất hẳn là vô cùng đặc biệt. Trâm có thể chia sẻ cảm xúc ấy với khán giả được không?

Khi nhận được thông báo, tôi đã chia sẻ ngay với cả đội. Không chỉ tôi, cả đội đều rất bất ngờ. Tham gia một cuộc thi ai cũng đều hi vọng chiến thắng, chúng tôi cũng không ngoại lệ. Thật sự, đây là lần đầu tiên chúng tôi được tham dự một cuộc thi lớn như thế này và cũng chưa hề có kinh nghiệm nhiều trên những sân khấu tầm cỡ quốc tế. Vị trí quán quân khiến chúng tôi vỡ òa trong hạnh phúc. Chúng tôi nghĩ thành công mà cuộc thi nhảy Flashmob “Nhịp bước thanh xuân” mang lại không chỉ đơn thuần là những tiết mục đặc sắc đồng hành cùng lễ hội pháo hoa quốc tế mà hơn thế nữa, cuộc thi đã mang hình ảnh giới trẻ Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Và đêm chung kết DIFF 2018, Đại học Kinh tế Đà Nẵng sẽ giành tặng khán giả pháo hoa một tiết mục đặc biệt như thế nào?

Những điệu nhảy năng động, tự tin, trên nền nhạc của hai ca khúc “Đà Nẵng nàng tiên” và “Niềm tin chiến thắng”. Đó cũng là thông điệp mà Đại học Kinh tế Đà Nẵng muốn gửi tới khán giả và bạn trẻ khắp nơi.

Ngay lúc này đây, cảm xúc của cả đội là rất hồi hộp nhưng cũng rất mong đợi, háo hức mong tới đêm chung kết. Dù đã đứng trên sân khấu DIFF một lần nhưng lần thứ hai này lại là một sự thử thách lớn hơn. Chúng tôi đang cố gắng luyện tập thật kĩ về đội hình, sự đồng đều để có thể mang đến màn trình diễn tốt nhất.

Bài nhảy Flashmob đêm 30/6 được các bạn sáng tạo trên nguồn cảm hứng đặc biệt như thế nào?

Ngay từ những ngày đầu cuộc thi được khởi xướng, các thành viên trong nhóm đã bắt tay ngay vào luyện tập, cùng nhau sáng tạo, cùng thể hiện đam mê. Chúng tôi lấy cảm hứng từ chính Lễ hội pháo hoa thường niên tổ chức tại Đà Nẵng. Hầu hết các thành viên trong đội đều là người gốc Đà Nẵng nên chúng tôi muốn lựa chọn các ca khúc mang tới cho khán giả hình ảnh một Đà Nẵng sôi động trong không khí lễ hội. Đồng thời, trên tinh thần cuộc thi, chúng tôi cũng muốn dùng ca khúc “Niềm tin chiến thắng” để cổ vũ các đội dự thi pháo hoa quốc tế, và hơn thế nữa, để thể hiện ước muốn chiến thắng của Đại học Kinh tế Đà Nẵng khi tham dự cuộc thi.

Vậy đâu sẽ là điểm nhấn ấn tượng nhất trong màn trình diễn của Đại học kinh tế Đà Nẵng?

Flashmob là vũ điệu của sự đồng đều, thể hiện tinh thần đồng đội. Vì vậy, tiết mục của chúng tôi sẽ tập trung vào những động tác mạnh mẽ, năng động thể hiện sự gắn kết trong các đội hình cũng như hình thành các tạo hình tháp đẹp mắt.

Hành trình đến với Flashmob của Đại học kinh tế Đà Nẵng bắt đầu từ bao giờ, và các bạn đã tìm thấy tiếng nói chung như thế nào sau quá trình đó?

Chúng tôi đến với flashmob cũng đã khá lâu, nhưng cùng nhau tập luyện với một đội hình đông như thế này thì đây là lần đầu tiên. Vì vậy, thời gian đầu, chúng tôi cũng khó để sắp xếp thời gian và tập luyện đông đủ. Sau 3 tuần tập luyện cùng nhau, chúng tôi đã bắt nhịp hơn với nhịp điệu ca khúc, nhờ đó mà động tác trở nên dứt khoát và đồng đều hơn. Tuy nhiên, đêm diễn đầu tiên, chúng tôi vẫn còn nhiều sai sót, chưa hiểu ý nhau trong di chuyển đội hình trên sân khấu DIFF. Đêm chung kết này, với kinh nghiệm rút ra từ đêm đầu, chúng tôi sẽ cố gắng tạo sự phối hợp logic trong các tuyến di chuyển, hiểu ý nhau hơn để mang lại tiết mục hấp dẫn nhất.

Nếu miêu tả đội flashmob Đại học kinh tế Đà Nẵng bằng 3 tính từ thì đó sẽ là gì?

Tự tin – Thần thái – Gắn kết.

Xin cảm ơn và chúc các bạn sẽ có một đêm trình diễn thăng hoa trên sân khấu chung kết DIFF 2018 với tinh thần tự tin cao nhất!

Có thể bạn quan tâm

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday là gì và tại sao người tiêu dùng lại “mê” ngày lễ mua sắm này đến vậy?

Black Friday, thường diễn ra vào ngày thứ Sáu sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ, là khởi đầu cho mùa mua sắm cuối năm ở nhiều quốc gia. Ngày này được biết đến với những đợt giảm giá lớn và ưu đãi hấp dẫn tại các cửa hàng và trang thương mại điện tử, thu hút hàng triệu người mua sắm trên toàn cầu…