Đồng bảng Anh suy yếu khi cuộc đàm phán Brexit bắt đầu

Trong phiên giao dịch đêm qua (17/7), đồng Bảng Anh đã trượt mất 0,3% giá trị, xuống mức 1,3056 USD/Bảng.
Đồng bảng Anh suy yếu khi cuộc đàm phán Brexit bắt đầu

Vòng đàm phán thứ hai về Brexit đã diễn ra tại Brussels ngày 17/7. Đây là vòng đàm phán đầy đủ và thực chất đầu tiên giữa Anh và Liên minh châu Âu (EU). Tâm điểm của dư luận là việc trước thềm đàm phán, nước Anh đã thừa nhận trách nhiệm phải đóng góp nghĩa vụ tài chính cho EU khoản tiền trị giá 60 tỷ Euro - điều từng đe dọa làm đổ vỡ vòng đàm phán lần này.

Trong phiên giao dịch đêm qua (17/7), đồng bảng Anh đã trượt mất 0,3% giá trị, xuống mức 1,3056 USD/Bảng, sau khi leo lên các mức cao kỷ lục 10 tháng trong phiên cuối tuần trước. Trong khi đó, đồng Euro lại tăng giá 0,1% giá trị do những phân tích về việc EU bước vào vòng đàm phán mới với lợi thế nhỉnh hơn so với nước Anh.

Theo Vtv.vn

Có thể bạn quan tâm

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Samsung và SK Hynix “thoát” thuế chip 100% của Mỹ

Đại diện từ chính phủ Hàn Quốc xác nhận Samsung và SK Hynix, hai tập đoàn chip hàng đầu Hàn Quốc, sẽ không bị áp mức thuế 100% từ Mỹ nhờ các cam kết đầu tư sản xuất tại thị trường này…

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Hàng hoá xa xỉ Thuỵ Sĩ có thể "đội giá" vì ông Trump

Mức thuế quan 39% mà Tổng thống Mỹ Donald Trump áp đặt đang đẩy các ngành xuất khẩu chủ lực của Thụy Sĩ như đồng hồ, sôcôla, phô mai và dược phẩm vào thế khó, đồng thời đe dọa làm gia tăng căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia…

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu đạt 2.600 tỷ USD, cao nhất lịch sử

Thị trường M&A toàn cầu trong nửa đầu năm 2025 đã tăng trưởng 28% so với cùng kỳ năm ngoái, nhờ sự trỗi dậy của các thương vụ quy mô lớn tại Mỹ, làn sóng AI, cũng như loạt thay đổi về quy định và sự trở lại mạnh mẽ của các quỹ đầu tư tư nhân…

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành xa xỉ mất khách vì liên tục tăng giá?

Ngành hàng xa xỉ toàn cầu đang đứng trước bước ngoặt lớn khi thuế quan và nhu cầu tiêu dùng suy yếu buộc các thương hiệu phải cân nhắc lại chiến lược định giá, một yếu tố từng giúp mang lại đà tăng trưởng vượt bậc sau đại dịch…