Dự kiến khoảng 8.000 lượt khách tham gia Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TP.HCM

Sở Công Thương TP.HCM cho biết, tuy đây là lần đầu tiên tổ chức nhưng Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TP.HCM đã “bán” hết 250 gian hàng trưng bày cho các doanh nghiệp tham gia…
diễn đàn
Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TP.HCM có 250 gian hàng từ 170 doanh nghiệp tham gia, dự kiến  sẽ  đón khoảng 8.000 lượt khách tham quan

Chiều ngày 17/5, Sở Công Thương TP.HCM đã tổ chức họp báo thông báo về sự kiện Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TP.HCM, dự kiến sẽ được được diễn ra từ 25/5 - 28/5/2023.

Ban Tổ chức cho biết, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang có dấu hiệu giảm tốc rõ rệt, sự khủng hoảng của hàng loạt quốc gia lớn kéo theo kim ngạch xuất khẩu của hàng loạt ngành trọng điểm giảm mạnh bất ngờ.

Trước thực trạng đó, với vai trò thành phố đầu tàu trong hoạt động xuất khẩu, Sở Công Thương TP.HCM cùng Cục xúc tiến thương mại (Viettreade) đã triển khai Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TP.HCM với chủ đề “Nước cờ mang tính chiến lược cho doanh nghiệp xuất khẩu”.

Sự kiện này, thu hút sự chung tay của các Hiệp hội ngành nghề trên toàn quốc, quy tụ sự tham dự của hơn 250 gian hàng thuộc các doanh nghiệp xuất khẩu từ nhiều lĩnh vực chủ lực, sự kiện hứa hẹn sẽ tạo ra những chuyển biến tích cực, mang tính vững bền đối với sự phát triển của các doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế xuất khẩu cả nước nói chung.

Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TP.HCM dự kiến tổng lượng khách tham quan cả trong và ngoài nước lên đến 8.000 lượt. Trong đó, đến nay đã có gần 1.700 khách đăng ký trước, trong đó, khách quốc tế chủ yếu đến từ các quốc gia nhập khẩu trọng điểm như Mỹ, Hàn, Nhật, Ấn Độ, Thái Lan, Campuchia… đang có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm Nông sản, Thực phẩm và Đồ Uống; Dệt May, Thủ công mỹ nghệ, Cao su nhựa...

Ngoài ra, chương trình cũng chứng kiến sự tham gia của đối tượng mua hàng mới là hệ thống siêu thị, nhà phân phối và các sàn thương mại điện tử. Nỗ lực này từ ban tổ chức giúp gia tăng cơ hội khởi tạo đơn hàng, tỉ lệ kết nối ngoại thương trúng đích, mở rộng thị trường đáng kể so với hoạt động trưng bày - giới thiệu đơn thuần.

Ban tổ chức cũng cho biết, trong khuôn khổ sự kiện, hai diễn đàn “Đẩy mạnh liên kết hướng đến xuất khẩu xanh” và Hội nghị Kết nối thông tin thị trường xuất khẩu diễn ra với chủ đề “Nông sản Việt vươn xa” sẽ được tổ chức nhằm cập nhật xu hướng tiêu dùng xanh của các thị trường nhập khẩu lớn, thay đổi tư duy về “tính xanh” trong chuỗi cung ứng và thương mại quốc tế ở các lĩnh vực trọng điểm hiện nay.

Phát biểu về tầm quan trọng của sự kiện này, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM cũng chia sẻ: “Năm 2023, ngành công thương TP.HCM tiếp tục thúc đẩy phát triển sản xuất công nghiệp, thương mại, đẩy mạnh xúc tiến xuất khẩu xanh để tạo đà tăng trưởng dài hạn, đáp ứng xu hướng tiêu dùng xanh trên thế giới.

Diễn đàn và Hội chợ Xuất khẩu TP.HCM sẽ là hoạt động cụ thể hóa mục tiêu trên, đặc biệt tập trung. Sự kiện sẽ là nơi gặp gỡ giữa doanh nghiệp và các cơ quan nhà nước để trao đổi, tháo gỡ những khó khăn về mặt chính sách, giúp cho doanh nghiệp nâng cao hiểu biết về “tính xanh” của chuỗi sản xuất và cung ứng thương mại quốc tế, từ đó tận dụng lợi thế của các Hiệp định FTA hiệu quả.

Tại đây, các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam, các doanh nghiệp FDI sẽ tăng cường cơ hội kết nối với các đối tác, khách hàng quốc tế, xem xét mở rộng thị trường nội địa để giải quyết khó khăn hiện tại, và nâng cao chất lượng tiêu dùng trong nước.” ông Vũ cho biết.

Có thể bạn quan tâm