Dưới 500 triệu đồng, Toyota Raize có “đốn tim” phái đẹp ngày 8/3?

Toyota Raize gây chú ý trong phân khúc xe gầm cao hạng A khi được hãng xe Nhật điều chỉnh giá niêm yết giảm 54 triệu đồng xuống còn 498 triệu đồng…

Toyota Raize vốn sinh ra dành cho đô thị
Toyota Raize vốn sinh ra dành cho đô thị

Ra mắt thị trường Việt Nam vào tháng 11/2021, Toyota Raize nằm ở phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ, cạnh tranh với đối thủ như Kia Sonet, Mazda CX-3 và mới đây là Hyundai Venue. Vốn sinh ra dành cho đô thị, Raize có thiết kế đơn giản nhưng uyển chuyển, mềm mại, phù hợp cho cá tính của phụ nữ.

Từ tháng 1/2024, Toyota Việt Nam giảm 54 triệu đồng mẫu SUV cỡ A này đưa giá bán mới xuống mốc 498 triệu đồng. Đồng nghĩa rằng, Raize hiện là mẫu SUV hạng A có giá bán rẻ nhất thị trường Việt Nam, vượt qua kỷ lục của Kia Sonet là 519 triệu đồng.

Raize chỉ có một phiên bản duy nhất 498 triệu đồng, trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Kia Sonet có tới 3 phiên bản, giá từ 519-574 triệu đồng. Hyundai Venue có 2 phiên bản 539-579 triệu đồng.

ngoai-that-16-6094.jpg
Raize hiện là mẫu SUV hạng A có giá bán rẻ nhất thị trường Việt

Theo thống kê của Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA), Toyota Raize bán được 263 xe trong tháng 1, giảm 15,7% so với tháng 12/2023. Kết thúc năm 2023, Toyota Raize đạt doanh số 4.546 chiếc.

Bán chạy nhất phân khúc A-SUV trong tháng đầu năm 2024 là Kia Sonet với doanh số 710 xe. Tuy nhiên, so với tháng 12/2023, sức tiêu thụ của Sonet đã giảm 47,5%.

Hyundai Venue, "tân binh" trong phân khúc, là mẫu xe duy nhất ghi nhận doanh số tăng trưởng dương 8,1% trong tháng 1. Tuy nhiên, với 196 xe bán ra, Venue vẫn chỉ xếp vị trí cuối cùng.

Toyota Raize có kích thước dài, rộng và cao lần lượt 4.030 x 1.710 x 1.605 (mm), chiều dài cơ sở 2.525 mm và khoảng sáng gầm xe 200 mm. Raize sở hữu hệ khung gầm được phát triển dựa trên nền tảng DNGA của Daihatsu, hãng con thuộc Toyota.

Các chi tiết như lưới tản nhiệt cỡ lớn, bộ vành hợp kim 17-inch, ăng-ten vây cá mập và màu xe 2 tông màu đậm tính thể thao cùng hệ thống đèn full-LED.

noi-that-4-7452.jpg
Không gian nội thất Toyota Raize

Toyota Raize được trang bị tiện nghi hiện đại bao gồm hệ thống khởi động thông minh bằng nút bấm, màn hình đa thông tin 7 inch với 4 lựa chọn hiển thị, màn hình giải trí 9 inch kết nối điện thoại thông minh và điều hòa tự động.

Xe được trang bị động cơ 1.0L Turbo sản sinh mô-men xoắn 140Nm, công suất cực đại 98 mã lực. Hộp số biến thiên vô cấp kép D-CVT kết hợp với lẫy chuyển số trên vô lăng.

Các công nghệ an toàn tiên tiến hỗ trợ cho người lái trong đô thị của Toyota Raize như cảnh báo điểm mù (BSM), cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RCTA) cùng các tính năng an toàn tiêu chuẩn khác như camera lùi, hệ thống cảm biến trước & sau, 6 túi khí…

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Ngày đầu thí điểm xăng sinh học E10 tại Hà Nội, nhiều người ngỡ ngàng khi đổ nhầm

Tại Việt Nam, xăng sinh học E10 đang trong giai đoạn quá độ khi vừa tiếp tục mở rộng thí điểm, vừa chờ quyết định cuối cùng để trở thành loại nhiên liệu bắt buộc trong tương lai. Thế nhưng trong ngày đầu thí điểm tại Hà Nội đã có nhiều khách hàng nhầm lẫn giữa xăng sinh học E10 và xăng RON 95...

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Giấc mơ xe máy điện và bài toán trạm sạc tại chung cư: Quyền lợi cư dân trước những vướng mắc quản lý

Sự phát triển mạnh mẽ của xe máy điện tại Việt Nam đang bị chặn lại bởi bài toán hạ tầng sạc, nhất là tại chung cư và nhà phố. Cấm đoán tràn lan, pháp lý chưa rõ ràng và hạ tầng kỹ thuật chưa sẵn sàng đang khiến cư dân lâm vào thế khó, dù giấc mơ giao thông xanh đã ở rất gần...

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam giảm giá tới 200 triệu đồng cho loạt xe Q3, Q5, Q7 và A6

Audi Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi “Hè bùng nổ cùng Audi” từ 23/7 đến hết tháng 9/2025 với mức giảm giá lên tới 200 triệu đồng cho nhiều mẫu xe, bao gồm Q3, Q5, Q7 và A6. Đây là động thái đáng chú ý nhằm kích cầu tiêu dùng trong giai đoạn cao điểm mùa hè và chuẩn bị đón tháng 7 "cô hồn"...

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Không tất tay vào xe điện, Toyota chọn phát triển pin nhiên liệu hydro

Khi phần lớn ngành ô tô toàn cầu dồn lực vào xe điện, Toyota lại đi theo hướng riêng là phát triển công nghệ pin nhiên liệu hydro. Đây không đơn thuần là sự bảo thủ, đây là chiến lược dài hạn dựa trên thực tiễn công nghệ, hạ tầng, và tầm nhìn về một hệ sinh thái khử carbon toàn diện....