Bộ GTVT cho biết, Ban Quản lý dự án đường sắt đã đưa ra một số kiến nghị liên quan tới thực hiện kết luận của kiểm toán, nhưng rất chung chung, nên chưa đủ cơ sở để xem xét, giải quyết.
Phần vốn tăng thêm cho thực hiện dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông được lấy từ nguồn vốn kế hoạch đầu tư công trung hạn ngân sách trung ương 2021-2025.
Từ ngày 12/12/2020 đến 31/12/2020, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông bắt đầu vận hành thử toàn bộ hệ thống để hoàn thành đánh giá an toàn trước khi đưa vào khai thác thương mại.
Ông Đặng Sỹ Mạnh, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chia sẻ: "Năm nay là năm rất khó khăn đối với ngành đường sắt. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm để VNR tái cơ cấu bố máy, trong đó sẽ tiến hành sáp nhập 2 công ty vận tải đường sắt".
Dự kiến từ 18-21/11 nhóm chuyên gia Pháp gồm 7 người của Liên danh nhà thầu tư vấn đánh giá độc lập an toàn hệ thống (ACT) dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông sẽ bay sang Việt Nam để chuẩn bị cho vận hành thử toàn hệ thống 20 ngày.
Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cần nỗ lực nhất để hoàn thành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và khởi công dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành trong quý IV năm 2020.
Bộ Giao thông Vận tải đã có báo cáo gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thực hiện các nghị quyết của Quốc hội về giám sát chuyên đề và chất vấn trong nhiệm kỳ khóa XIV về lĩnh vực giao thông vật tải (GTVT).
Việc bùng phát dịch Covid-19 đợt 2 đã phá vỡ toàn bộ kế hoạch chạy tàu cùng các nỗ lực tăng sản lượng và doanh thu từ vận tải hành khách của Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR).
Ngay sau chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình, Bộ Giao thông Vận tải đã có văn bản giao Thanh tra Bộ tiếp tục theo dõi, đôn đốc, kiểm tra việc xử lý sau thanh tra.
Nếu tính đúng, tính đủ đến tác động của dịch Covid-19, kết quả kinh doanh năm 2020 của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) có thể còn bi đát hơn mức lỗ dự kiến gần 1.400 tỷ đồng.
Ngày 22/12, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết đơn vị vừa cấp giấy chứng nhận kiểm định tạm thời cho 13 đoàn tàu của dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội).
Đây là yêu cầu của Bộ trưởng Bộ GTVT Trương Quang Nghĩa trong buổi tiếp và làm việc mới đây với ông Mã Giang Kiềm – Chủ tịch, Tổng giám đốc Công ty hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc.