Elon Musk muốn giảm giá thương vụ Twitter

Elon Musk đã đưa ra gợi ý về việc tìm kiếm một mức giá thấp hơn cho thương vụ Twitter Inc, đổ lỗi rằng có nhiều tài khoản giả gấp bốn lần so với những gì công ty đã nói.
Elon Musk muốn giảm giá thương vụ Twitter

Elon Musk đã cho biết thương vụ mua Twitter trị giá 44 tỷ USD của đang bị tạm hoãn để chờ thông tin về các tài khoản spam, và ông nghi ngờ rằng những tài khoán giả này chiếm ít nhất 20% tổng số người dùng - so với ước tính chính thức của Twitter là 5%. "Bạn không thể trả cùng một mức giá cho thứ gì đó tệ hơn nhiều so với ‘quảng cáo’ ban đầu“, ông nói tại một hội nghị ở Miami.

Khi được hỏi rằng liệu thỏa thuận Twitter có khả thi với một mức giá khác hay không, Elon Musk đã trả lời: "Ý tôi là, nó không phải là không thể.”

“Khi tôi càng đặt ra nhiều câu hỏi, thì mối quan tâm của tôi càng tăng. Twitter tuyên bố rằng họ có một phương pháp luận phức tạp mà chỉ họ mới có thể hiểu được ... Đó không thể là một bí ẩn sâu xa nào đó, giống như, phức tạp hơn cả linh hồn con người hay thứ gì đó tương tự."

Cổ phiếu Twitter kéo dài mức lỗ trong phiên giao dịch cuối giờ chiều ngày 16/5 theo sau những bình luận của Elon Musk. Cổ phiếu giảm hơn 8%, đóng cửa ở mức 37,39 USD/cp.

Giám đốc điều hành Twitter, Parag Agrawal, trước đó đã chia sẻ rằng ước tính nội bộ của các tài khoản spam trên nền tảng truyền thông xã hội trong bốn quý vừa qua là "dưới 5%", đáp lại các trị trích của Elon Musk về việc công ty chưa xử lý một cách cặn kẽ các tài khoản ảo.

Ước tính của Twitter, vẫn giữ nguyên từ năm 2013, không thể sao chép ra bên ngoài do nhu cầu sử dụng cả thông tin công khai và riêng tư để xác định xem tài khoản có phải là spam hay không, CEO Agrawal nói thêm.

Phản hồi lại thông báo trên, Elon Musk đặt câu hỏi: “Vậy làm thế nào để các nhà quảng cáo biết chắc rằng các chiến dịch quảng bá của họ đến được với người dùng thực? Họ có nhận được đầy đủ lợi ích từ số tiền mà họ bỏ ra hay không? Đây là điều cơ bản đối với sức khỏe tài chính của Twitter”. 

Elon Musk đã cam kết thay đổi các hoạt động kiểm duyệt nội dung của Twitter, chống lại các quyết định như lệnh cấm đối với cựu Tổng thống Donald Trump và đồng thời cam kết ngăn chặn "chương trình thư rác" trên nền tảng này. 

Elon Musk cũng đã kêu gọi kiểm tra các mẫu ngẫu nhiên của người dùng Twitter để xác định bot. Nhiều nhà nghiên cứu độc lập đã ước tính rằng từ 9% đến 15% trong số hàng triệu hồ sơ Twitter là bot.

Twitter hiện không yêu cầu người dùng đăng ký bằng danh tính thực của họ và cho phép các hồ sơ tự động, bắt chước và bút danh trên dịch vụ.

Tuy nhiên, Twitter có lệnh cấm mạo danh và spam, đồng thời phạt các tài khoản khi công ty xác định mục đích của họ là "lừa dối hoặc thao túng người khác" bằng cách tham gia vào các trò lừa đảo, điều phối các chiến dịch sai trái hoặc tăng cường tương tác giả tạo.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

“Kim loại của quỷ” tăng giá kỷ lục

Giá bạc đã lập nhiều kỷ lục mới trong năm 2025, tăng tới 71% giữa bối cảnh nguồn cung toàn cầu suy giảm, nhu cầu từ Ấn Độ bùng nổ và các ngành công nghiệp từ xe điện, pin đến năng lượng mặt trời đẩy mạnh tiêu thụ…

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop lấn sân sang hàng hiệu secondhand

TikTok Shop đang đẩy mạnh phân khúc bán lẻ hàng xa xỉ đã qua sử dụng, cho thấy tham vọng của nền tảng trong việc vượt qua hình ảnh “cửa hàng giá rẻ” và mở ra cuộc cạnh tranh mới trong thị trường hàng hiệu toàn cầu…

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Hàng Trung Quốc tràn vào Châu Phi

Các thương hiệu tiêu dùng tư nhân Trung Quốc đang ồ ạt tràn vào châu Phi, đánh dấu sự chuyển dịch lớn từ đầu tư hạ tầng - khai khoáng sang khai thác thị trường dân số trẻ, đô thị hóa nhanh và nhu cầu tiêu dùng tăng mạnh…

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Cách giới siêu giàu chi phối chính trị Mỹ

Các tỷ phú Mỹ đang có xu hướng tham gia sâu hơn vào chính trường, thông qua những khoản tài trợ tranh cử kỷ lục cho đến việc trực tiếp nắm giữ vị trí trong bộ máy chính quyền…

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Bùng nổ trào lưu du lịch thể thao

Du lịch thể thao đang bùng nổ khi những sự kiện trực tiếp trở thành lực hút mạnh mẽ đối với du khách toàn cầu, thúc đẩy chi tiêu, gia tăng trải nghiệm và mở ra kênh quảng bá hiệu quả cho các quốc gia và thành phố đăng cai…